ใจดีจัง! คุณลุงเก็บเงิน 6 หมื่นคืนเจ้าของ พร้อมแถมเงินให้อีก 700 บาท
2012-11-12 19:24:08
Advertisement
คลิก!!!

 

ใจดีจัง! คุณลุงเก็บเงิน 6 หมื่นคืนเจ้าของ พร้อมแถมเงินให้อีก 700 บาท

ใจดีจัง! คุณลุงเก็บเงิน 6 หมื่นคืนเจ้าของ พร้อมแถมเงินให้อีก 700 บาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คุณลุงชาวหาดใหญ่ใจดี เก็บเงินได้ 6 หมื่นคืนเจ้าของ พร้อมแถมเงินให้อีก 700 บาท หลังเจ้าของเผลอวางทิ้งไว้ที่ชั้นวางของในห้างเมื่อกลางเดือนตุลาคม

          วันนี้ (12 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณลุงใจดีคนหนึ่งได้มอบเงินจำนวน 59,300 บาท คืนให้กับเจ้าของ หลังวางลืมไว้ที่ชั้นวางของหน้าห้างแม็คโคร สาขาหาดใหญ่ พร้อมเพิ่มเงินให้อีก 700 บาท เพื่อจะได้ครบจำนวน 6 หมื่นบาท เป็นเงินทำขวัญและปลอบใจ โดยปฏิเสธที่จะรับเงินหรือสิ่งของตอบแทน

          โดยคุณลุงดังกล่าว ชื่อ นายสุทธิชัย จารุผดุง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ถ.ตันรัตนากร อ.หาดใหญ่ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเปิดร้านขายของชำอยู่ในเมืองหาดใหญ่ และได้ไปเดินซื้อของที่ห้างแม็คโคร สาขาหาดใหญ่ จนกระทั่งพบกระเป๋าเงินของผู้หญิงคนหนึ่งวางทิ้งไว้ที่ชั้นวางของ พอเปิดดูก็เห็นเงินจำนวนมาก แต่ภายในนั้นไม่พบเอกสารที่ระบุว่าเป็นของใคร ตนจึงเข้าแจ้งความ และมอบกระเป๋าเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ สภ.หาดใหญ่ เก็บไว้เพื่อประกาศหาเจ้าของ จนในที่สุดก็สามารถตามตัวเจ้าของจนพบ และเดินทางมารับเงินคืนในวันนี้

          นอกจากนี้ คุณลุงผู้ใจดี ยังได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่ไม่นำเงินไปใช้ว่า เงินเป็นความสุขของทุกคน หากใครทำเงินหายก็เหมือนทำความสุขหล่นหายไปด้วย และเมื่อตนพบเงินก็เหมือนพบความสุขของคนอื่น ตนเลยต้องการนำความสุขไปคืนเจ้าของเท่านั้นเอง เพราะหากเจ้าของไม่รับเงินคืน คงจะต้องทุกข์มากแน่นอน

          ด้าน นางสาวนัสรินทร์ เจ๊ะหมีน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 ม.3 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เจ้าของเงินดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนมาซื้อของที่ห้างแห่งนี้กับสามีและญาติ ๆ เมื่อกลางเดือนที่แล้ว และขณะที่เดินเลือกซื้อของกันอยู่นั้น ตนก็คุยโทรศัพท์จนเผลอวางกระเป๋าเงินเอาไว้ และก็ไม่ทราบว่าวางไว้จุดใด ตามหาเท่าไรก็ตามไม่พบ แต่ทั้งนี้ตนก็ได้แจ้งเพียงพนักงานของทางห้าง ไม่ได้เข้าแจ้งความแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเงินคงหายไปแล้วอย่างแน่อน จนทางญาติเห็นข่าวทางโทรทัศน์ท้องถิ่นเลยติดต่อตนเพื่อให้มาแสดงตนเป็นเจ้าของและขอรับเงินคืน

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X