แผ่นดินไหวพม่า ดับแล้ว 13 ราย วัด-สะพานพังเสียหาย
2012-11-12 15:22:45
Advertisement
คลิก!!!
แผ่นดินไหวพม่า

แผ่นดินไหวพม่า

แผ่นดินไหวพม่า



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thetimes.co.uk, ครอบครัวข่าว 3

            เมื่อ วันที่ 11 พฤศจิกายน สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า แผ่นดินไหวรุนแรงทางตอนเหนือของประเทศพม่า ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 13 ราย บาดเจ็บอีก 40 ราย

            โดยเจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยาในกรุงเนปิดอว์ ระบุว่า สืบเนื่องจากวานนี้ (11 พฤศจิกายน) เวลา 07.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ริกเตอร์ มีความลึก 10 กิโลเมตร และ มีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองชเวโบ ในภาคกลางของพม่า ซึ่งเป็นเขตด้อยพัฒนา และเป็นศูนย์กลางการทำเหมืองแร่และอัญมณี ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดมีขนาด 5.8 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.24 น.

            สำหรับผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นคนงานที่กำลังก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำอิระวดีใกล้เมืองชเวโบ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองมัณฑะเลย์ ขณะที่อีก 2 ราย เสียชีวิตจากเหตุวัดพังถล่มในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองกอกมอง (Kyauk Myaung) และอีก 1 ราย เสียชีวิตในมัณฑะเลย์ นอกจากนี้ยังมีอีก 6 ราย เสียชีวิตที่เมืองท่าซิงกู (Singgu)

            ส่วนอาคารมานเมียนมาร์พลาซ่าความสูง 25 ชั้น ซึ่งเป็นตึกสูงที่สุดในมัณฑะเลย์ ได้รับความเสียหายบานกระจกหลุดและแตกหลายแผ่นหลังจากเหตุแผ่นดินไหว

            ทั้งนี้ แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวยังสามารถรับรู้ได้ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างไทย รวมถึงในเมืองใหญ่อย่างกรุงธากาเมืองหลวงของบังกลาเทศ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 572 กิโลเมตร สำหรับแผ่นดินไหวในประเทศพม่า ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยครั้งมาก

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X