เศรษฐพงษ์ เพียงพอ พูดถึงบทจือ หนุ่มขี้เกียจ ติดหญิง ที่ต้องผ่านโปรให้ได้ ใน “ยอดมนุษย์เงินเดือน”
2012-11-11 22:16:47
Advertisement
คลิก!!!

 

หนึ่งในตัวละครสมทบสำคัญของหนัง “ยอดมนุษย์เงินเดือน” คือเด็กใหม่ที่ต้องหาทางผ่านโปรให้ได้ที่ชื่อ “จือ” และรับบทโดยนักแสดงหน้าใหม่ เศรษฐพงษ์ เพียงพอ ที่เป็นที่รู้จักมาจากรายการอคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 8 ครับ สหมงคลฟิล์มได้ส่งบทสัมภาษณ์ของหนุ่มเต๋ามาให้เรา ซึ่งให้รายละเอียดเพิ่มเติมของตัวละคร และพูดถึงประสบการณ์ในการทำงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรกด้วย

ในแง่เกี่ยวกับลักษณะของตัวละคร เต๋าพูดถึงบทของจือให้ฟังดังนี้ครับ
“ประมาณว่าเป็นวัยรุ่นเพิ่งเรียนจบแล้วเข้ามาฝึกงานบริษัทในออฟฟิศนี้ จะเป็นคนขี้เกียจ ทำงานสะเพร่า ติดหญิง ซึ่งทำให้ไม่ผ่านโปรฯ มาหลายที่แล้ว และที่นี่ก็เป็นที่สุดท้าย แต่ก็จะเกิดเรื่องอะไรอีกหรือเปล่า เราจะมาทำอะไรในออฟฟิศนี้ มาก่อเรื่องอะไรอีก เราจะมาทำตัวเสเพลเถลไถลอะไรอีก และจือจะเป็นคนที่มีอิโก้ในตัวเองด้วย จะบอกคุณแม่ตลอดเวลาว่า งานกำลังไปได้สวย แต่จริงๆ แล้วไม่ได้อะไรเลยซักอย่างเดียว อย่างจะอ้างแม่ว่าไปประชุมต่างประเทศ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก นอนอยู่บ้านอะไรอย่างนี้แหละครับ”

เรื่องราวของจือในหนัง

ในเรื่องจะมีการทำภารกิจ เราเองก็เป็นเด็กฝึกงาน เราก็ต้องช่วยเค้าทำนู้นนี่ ส่งเอกสาร เป็นคนวิ่งคอยช่วยอีกทีมหนึ่ง ซึ่งเราจะช่วยเท่าที่เราทำได้ คือแผนการตลาดอะไรเราไม่มีหรอก เอาแรงเข้าหาอะไรแบบนี้ แล้วจือก็บังเอิญไปเจอกับน้องนางฟ้าซึ่งน้องคนนี้จะสวยมาก เป็นพนักงานอยู่ต่างออฟฟิศ แล้วบังเอิญเราเจอเขาพอดี แล้วแบบว่าเราไปจีบเขา ภาษาอังกฤษก็พูดไม่เป็น เขาเป็นคนต่างชาติด้วยและไปมั่วภาษาอังกฤษใส่เขา และอ้างนู้นนี่ว่างานดี ก็จะไปเที่ยวกับสาว พอไปเที่ยวแล้วก็ไม่ไปทำงาน ทำงานสาย เสียงาน ลืมนู่นนี่ ก็เลยเกิดปัญหาตามมา ตอนจบจะเป็นยังไง งานจะสำเร็จหรือเปล่า จือจะเป็นยังไงต่อ ก็ต้องให้ไปติดตามในโรงภาพยนตร์กันครับ

และในแง่ของการได้แสดงหนังเป็นครั้งแรกล่ะ

รู้สึกตื่นเต้นมาก แค่ได้มีโอกาสไปแคสติ้ง ไปลองเล่นดูก็แบบว่าดีใจมากแล้ว เพราะผมไม่เคยเล่นหนังมาก่อน ก็เป็นครั้งแรกในชีวิต ตื่นเต้นมากๆ ได้ไปแคสปุ๊บ และรู้ว่าได้เล่น ยิ่งดีใจเข้าไปใหญ่ คือแบบเราต้องทำเต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด และเราได้มาเจอพี่ๆ นักแสดงชั้นนำหลายๆ คน อย่างพี่ติ๊ก, พี่ต้นหอม หรือพี่ๆ ที่อยู่ในเรื่องนี้ก็เก่งๆ กันทั้งนั้น ผมก็จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนั้นให้ได้เยอะที่สุดครับ ก่อนเปิดกล้องก็มีโอกาสได้เรียนการแสดงขั้นพื้นฐาน แต่ท้ายสุดครูก็บอกให้เราเล่นเป็นธรรมชาติมากที่สุดครับ

ยอดมนุษย์เงินเดือน” เข้าฉาย 5 ธันวาคมนี้ครับ






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X