เหนื่อยกับคำสัญญาที่เขาไม่เคยทำได้
2012-11-10 15:14:52
Advertisement
คลิก!!!
เหนื่อยกับคำสัญญาที่เขาไม่เคยทำได้

เหนื่อยกับคำสัญญาที่เขาไม่เคยทำได้ (ใยไหม)
 
เขียนโดย : ออนอุมาร์
 
          คนบางคนอยากแก้ไขความรักให้ดีขึ้นด้วยการ "ให้คำสัญญา" น่าแปลกนะ ที่คำมั่นสัญญาเพียงไม่กี่คำ สามารถทำให้คน "ใจอ่อน" ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็เหนื่อยมาตลอดกับคำสัญญาที่เขาไม่เคยทำได้
 
          ความบาดหมางที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน ถ้าปล่อยให้มันเกิดขึ้นบ่อย ๆ คงไม่ดีต่อทั้งสองฝ่าย คนหนึ่ง...เอาแต่สัญญาว่า "จะไม่ทำผิดอีกแล้ว" กับอีกคนหนึ่ง...ต้อง "ทนเหนื่อย" เพราะเขาไม่เคยทำได้จริง
 
          ไม่ใครก็ใคร วันหนึ่งก็ต้องหยุดในสิ่งที่ตัวเองพยายามทำ การมีความหวังกับบางเรื่อง แม้ต้องรอนาน แต่อย่างน้อยก็ยังมีความสุข แต่การ "รอคอย" ที่จะทวงถามคำสัญญา ยิ่งรอ ยิ่งเป็นทุกข์ ยิ่งคาดหวัง ก็ยิ่งเหมือนคนที่หายใจไม่ออก สุดท้าย ความหวังและคำสัญญา ก็หมดลมหายใจไปพร้อม ๆ กัน เหลือเพียงคนใจอ่อนคนหนึ่ง ที่นั่งร้องไห้อยู่เพียงลำพัง 
 
          ซึ่งถ้าการรักใครสักคนมันจะเหนื่อยขนาดนั้น กลับมารักตัวเองสักพัก...ดีกว่าไหม? ฉันไม่ได้บอกว่า คนสองคนต้องเลิกกัน แต่อยากให้ทุกคนที่เจอเรื่องแบบนี้ ให้ความสำคัญกับข้างในใจตัวเองให้ได้ก่อน จำ เป็นไหมกับการรอคอยความหวังลม ๆ แล้ง ๆ อยู่แบบนี้ เมื่อหวังไปแล้ว ไม่มีฟีดแบ็กอะไรกลับมา มีก็แค่เราที่เหนื่อยแสนเหนื่อยไปกับการเฝ้ารอ คาดหวัง แล้วสุดท้ายก็ผิดหวัง
 
          ในเมื่อเราเริ่มรู้ว่า "ไม่จำเป็น" ที่จะต้องไปให้ค่ากับคำสัญญามากเกินไป เราก็ควรเริ่มมาสนใจตัวเอง มีความสุขด้วยตัวเองให้ได้!
 
          เราต้องเข้าใจว่า...เขาก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ใช่โรงงานผลิตความสุขให้เราได้ตลอดเวลา บางวันเขาทำเรื่องที่เราชอบมาก และบางวันเขาก็อาจทำตัวแย่มากได้เช่นกัน เลิกฝากความหวังหรือความสุขไว้ที่เขาเพียงคนเดียว หันมาใส่ใจตัวเองเพิ่มมากขึ้น ทำให้ทุกวันเป็นวันที่มีรอยยิ้มมากกว่านี้ให้ได้ 
 
          หากสับสนกับความสัมพันธ์มาจนเหนื่อยแล้ว ก็ลองอยู่เฉย ๆ ดูบ้าง เขาจะพูดอะไร ก็ปล่อยให้เขาพูดไป สำคัญที่สุดคือ "สนใจจิตใจตัวเอง" อย่าไปเชื่อมาก อย่าไปคาดหวังมาก เขาทำไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ทีหลังก็จะได้แค่ฟัง แต่ไม่รอคอย พอใจไม่มีเรื่องติดค้าง ความเหนื่อยก็จะลดลง
 
          "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด" ในแบบของเราต่อไปดีกว่า ถ้ารักมันจะไปกันได้ มันก็ไปได้ แต่ถ้ามันจะไปด้วยกันไม่ได้ ไม่ว่าเขาจะทำตามคำสัญญาได้มากมายเท่าไร มันก็ไปด้วยกันไม่ได้หรอก อย่าปล่อยให้คำสัญญาของใครมาบงการความรู้สึกทุกข์หรือสุขของเรา เพราะ "คำสัญญา" ไม่เคยมีค่าความหมายเท่า "การกระทำ" 
 
          หากเราจะรักใครสักคน เราไม่สนหรอกว่าเขาจะพูดอะไร หรือทำตามที่พูดได้แค่ไหน ถ้าเรารู้สึกและสัมผัสได้ว่านั่นคือความรัก เราก็จะรักโดยปราศจากเงื่อนไข 
 
          ความเหนื่อยที่เกิดขึ้นมาตลอด เป็นเพราะเราอยาก "เห็น" ในสิ่งที่เราอยากให้เขาเป็น เราเคยคิดว่าถ้าวันหนึ่ง เขาทำตามที่พูดได้เราคงมีความสุขมาก แต่เราลืมคิดไปว่า "วันนี้เราสามารถมีความสุขได้เลย โดยที่ไม่ต้องรอ" แค่เราวางความเหนื่อยนั้นลง ไม่คาดหวัง ไม่รอคอย เราแค่ "รักเขาในแบบที่เขาเป็น" ความสุขก็เกิดขึ้นง่าย ๆ แค่นี้เอง
 
          เพราะสุดท้ายแล้ว เหตุผลที่เรายอมใจอ่อนมาตลอด ไม่ใช่เพราะเราอยากเห็นเขาทำตามคำสัญญาได้ในที่สุด...แต่เป็นเพราะ "เรารักเขามากที่สุด" ต่างหาก
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X