สุขุมพันธุ์ เล็งฟ้องฟีฟ่า หักหน้า กทม. ไม่ใช้สนามฟุตซอล
2012-11-09 20:05:23
Advertisement
คลิก!!!

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร
 
 ตัวแทนฟีฟ่าสั่งปิด ชั้น 4-5 ของสนามฟุตซอลหนองจอก หวั่นความปลอดภัย
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
 
          สุขุมพันธุ์ เล็งหาช่องฟ้องเรียกค่าเสียหายฟีฟ่า หลังไม่ใช้สนามฟุตซอลหนองจอก - กมธ. กีฬา จวก กทม. ต้องรับผิดชอบ เผยควรให้รัฐบาลทำ เชื่อเสร็จทันแน่นอน
 
          จากกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า หนองจอก ต่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบสาเหตุของการก่อสร้างที่ล่าช้า เป็นเหตุให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า มีมติยกเลิกจัดการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศนั้น
 
          ล่าสุด วานนี้ (8 พฤศจิกายน) นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานที่เตรียมฟ้องและตรวจสอบ กทม. ในเรื่องนี้จำนวนมาก ซึ่ง กทม. เองก็ไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใด พร้อมเดินหน้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับทุกฝ่าย ขณะที่ กทม. เองก็จะฟ้องฟีฟ่าเช่นกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือของผู้บริหาร กทม. และฝ่ายกฎหมาย
 
          ทางด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะผู้รับผิดชอบการก่อสร้างสนาม ได้เปิดแถลงข่าวที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ระบุว่า รู้สึกตกใจที่จู่ ๆ ฟีฟ่าประกาศยกเลิกการใช้สนามแห่งนี้ แม้ก่อนหน้านี้พอจะทราบข่าวมาบ้างว่าฟีฟ่าจะไม่ใช้สนามแห่งนี้ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก 2 ประเด็น คือ เรื่องความล่าช้าในการก่อสร้าง และมาตรฐานความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ให้ทีมกฎหมายของ กทม. ไปศึกษาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำให้เกิดความเสียหายต่อ กทม. ทั้งในแง่ของชื่อเสียงและงบประมาณหรือไม่ หากมีช่องทางที่จะฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายได้ ก็จะทำการดำเนินการต่อไป 
 
          สำหรับการใช้ประโยชน์ของสนามแห่งนี้หลังก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ กทม.ได้วางแผนไว้ว่าจะใช้เป็นสถานที่รองรับการแข่งขันกีฬารายการสำคัญ อย่าง บาสเกตบอล วอลเลย์บอล ฯลฯ ที่ กทม. มีส่วนร่วมต่อไป
 
          นอกจากนี้ ทางด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะช่วยให้สนามแห่งนี้ใช้ในการแข่งขันได้ พยายามที่จะยื้อเวลาไปยังฟีฟ่า แต่ฟีฟ่าเองก็มีมาตรฐานความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่ามีหลายส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย เช่น ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว ทำให้ฟีฟ่าต้องตัดสินใจไม่ใช้สนามแห่งนี้ ซึ่งก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย
 
          ขณะที่ นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เรื่องนี้คงหนีไม่พ้น กทม. ที่ต้องยอมรับ และเป็นจำเลยสังคมทันที เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้รับบัญชาจากนายกฯ ให้ไปคุยกับ กทม. ว่า หากทำไม่ได้ก็ให้รัฐบาลทำ ถ้ารัฐบาลรับมาทำเองน่าจะเสร็จแน่นอน เพราะเทคโนโลยีการก่อสร้างเร็วกว่าเมื่อก่อนเยอะ และขณะนั้นเหลือเวลาอยู่อีกเกือบ 1 ปี แต่ กทม. ไม่ยอม แถมยังขอแก้แบบ ของบเพิ่ม เราก็ยอม
 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X