บารัค โอบามา ประกาศเยือน 3 ชาติอาเซียน ถึงไทย 17 พ.ย.
2012-11-09 08:56:19
Advertisement
คลิก!!!
บารัค โอบามา



 

บารัค โอบามา เยือน 3 ชาติอาเซียน ถึงไทย 17 พ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯ แถลง ประธานาธิบดี บารัค โอบามา จะมีกำหนดการเยือน 3 ชาติอาเซียน ไทย พม่า และกัมพูชา 4 วัน โดยเริ่มเยือนไทย 17 พ.ย.


          วันนี้ (9 พฤศจิกายน) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการแถลงของ เจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯ ที่ระบุว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา จะมีกำหนดการเยือน 3 ชาติอาเซียน ใน 4 วัน โดย เจย์ คาร์นีย์ เผยกำหนดการว่า ผู้นำสหรัฐฯ จะมาถึง กทม. วันที่ 17 พฤศจิกายน และจะเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯไทย ในวาระครบ 180 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตและสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐฯ และเพื่อยืนยันความแข็งแกร่งของพันธมิตรของสหรัฐฯ ต่อจากนั้น ผู้นำสหรัฐฯ จะเดินทางไปกรุงย่างกุ้ง ซึ่งเป็นการเข้าพม่าครั้งแรกของโอบามา เพื่อเพิ่มความเป็นความสัมพันธ์ทวิภาคีและตอบสนองต่อการปฏิรูปการเมืองในประเทศพม่า ซึ่ง โอบามา มีกำหนดการเข้าพบ ประธานาธิบดี เต็งเส่ง ของพม่า และนางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน

          โดย ผู้นำสหรัฐฯ จะส่งเสริมให้เกิดประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่องในพม่า ในการหารือของกับประธานาธิบดี เต็ง เส่ง หลังจากนั้น ประธานาธิบดีโอบามา จะเดินทางเข้ากัมพูชา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก และพบกับผู้นำของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงที่เขาอยู่ในพนมเปญ ทั้งนี้ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐฯ กล่าวว่า เป็นการทัวร์เอเชียเป็นครั้งแรกของ โอบามา นับตั้งแต่ที่ชนะเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X