อวสาน"Windows Live Messenger" ไมโครซอฟท์"จ่อปิดบริการมี.ค.ปีหน้า
2012-11-07 11:26:59
Advertisement
คลิก!!!

 

 
ไมโครซอฟท์ประกาศว่า บริษัทมีแนวโน้มที่จะปิดให้บริการสนทนา Windows Live Messenger และแทนที่ด้วยระบบ"สไกป์" (Skype)
 
ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังเมื่อ 18 เดือนก่อนที่ไมโครซอฟท์ประกาศการทุ่มเงิน 8.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อสไกป์
 
ไมโครซอฟท์เผยว่า Windows Live Messenger จะยุติการให้บริการทั่วโลกภายในเดือนมี.ค.ปีหน้า แต่ยกเว้นประเทศจีน โดยจะนำเอา Skype มาให้บริการทดแทน
 
ทั้้งนี้ บริการ Windows Live Messenger เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 1999 หรือที่รู้จักกันในชื่อ MSN Messenger ก่อนที่จะมีการเพิ่มฟังก์ชันในการใช้งาน อาทิ การส่งภาพ, วิดีโอ คอลล์ และเกมต่างๆ โดยเมื่อปี 2009 ไมโครซอฟท์เผยว่า มีผู้ใช้บริการราว 330 ล้านคน
 
ตามข้อมูลของคอมสกอร์ บริษัทด้านการวิเคราะห์อินเตอร์เน็ต Windows Live Messenger ยังคงมีจำนวนฟังก์ชันในการใช้งานต่างๆ มากกว่า 2 เท่า ของที่มีในสไกป์ และเป็นบริการสนทนาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองรองจาก Yahoo Messenger อย่างไรก็ดี รายงานชี้ว่า จำนวนผู้ใช้ประจำลดลงเหลือเพียง 8.3 ล้านคน หรือเฉลี่ยลดลง 48% ปีต่อปี  สวนทางกับสไกป์ที่มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
ทั้งนี้ ผู้ใช้จะต้องย้ายไปใช้สไกป์แทน โดยสไกป์ในเวอร์ชันใหม่ ทั้งบนแพลตฟอร์มวินโดวส์และแมค สามารถล็อกอินด้วย Microsoft Account ได้โดยตรง โดยผู้ใช้ Windows Live Messenger ที่ย้ายไปใช้โปรแกรมสไกป์ จะสามารถคุยกับเพื่อนบน Messenger เดิมได้ตามปกติ และสามารถรวมบัญชีของสไกป์ กับ Microsoft Account เข้าเป็นบัญชีเดียวกันได้จากโปรแกรมสไกป์ได้ทันที
 
 cr.http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X