เป็นงง! ถุงกระดาษห่อลูกชิ้นพับจากเอกสารลับมาก กองทัพบก
2012-11-05 15:05:07
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนผู้เล่น Facebook ระหว่างทำงาน

          ชาวเน็ตตะลึง! พบถุงกระดาษห่อลูกชิ้นพับมาจากเอกสารลับมากของกองทัพบก วิจารณ์แซ่ด! ของจริงหรือมั่ว

          สังคมออนไลน์มีเรื่องให้ได้ฮือฮาอีกแล้ว เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในหน้าเพจเฟซบุ๊ก "ชุมชนผู้เล่น Facebook ระหว่างทำงาน" ได้มีการโพสต์ภาพถุงกระดาษห่อลูกชิ้นที่ถูกพับมาจากเอกสารที่ตีตราว่า "ลับมาก" ของกองทัพบก สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

          สำหรับเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสาร "แผน พัฒนากองทัพบก ปี 2555-2559" หน้าที่ 28 จัดทำขึ้นในปี พ.ศ. 2554 เพื่อชี้แจงนโยบายในการเตรียมกำลังของกองทัพบก ซึ่งระบุถึงการพัฒนาหน่วย การพัฒนาคน และพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ ฯลฯ โดยจัดพิมพ์กว่า 1,000 ชุด เพื่อแจกจ่ายหน่วยงานต่าง ๆ ของกองทัพบก ให้นำไปยึดถือปฏิบัติต่อไป 

          แน่นอนว่า ภาพดังกล่าวถูกชาวไซเบอร์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมุมหนึ่งมองว่า หากเอกสาร "ลับมาก" ฉบับนี้เป็นของจริง ทำไมทางกองทัพบกจึงสะเพร่าปล่อยให้เอกสารสำคัญหลุดออกมาภายนอกได้เช่นนี้ ขณะที่บางส่วนก็มองว่า อาจจะไม่ใช่เอกสารจริงก็เป็นได้ แต่มีผู้จงใจสร้างกระแสบิดเบือนขึ้น

          ทั้ง นี้ ตามระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ. 2544 ส่วนที่ 2 ได้กำหนดชั้นความลับของเอกสารทางราชการไว้ 3 ระดับ คือ ลับ ลับมาก และลับที่สุด โดยระดับ "ลับมาก" หมายถึง ข้อมูลข่าวสารลับซึ่งหากเปิดเผยทั้งหมด หรือเพียงบางส่วนจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ของรัฐอย่างร้ายแรง

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X