รวบแก๊งทำทองเก๊ เอาทองจริงเคลือบทองเหลือง เตือนระวังก่อนซื้อ
2012-11-05 15:02:03
Advertisement
คลิก!!!
แก๊งทำทองปลอม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ตำรวจรวบแก๊งทำทองปลอม เผยใช้วิธีเอาทองจริงเคลือบทองเหลือง ซึ่งตรวจสอบได้ยาก เตือนร้านทองระวังก่อนรับซื้อ

            เมื่อวานนี้ (4 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เลขที่ ค.506/2555 เข้าค้นบ้านเลขที่ 19/162 หมู่บ้านธารทองวิลล่า ซอยบางแวก 26 แยก 7 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. หลังจากจับกุม นางสาวพรทิพย์ สุวรรณไตร อายุ 19 ปี ขณะนำทองปลอมมาหลอกขายที่ร้านทองประภัสสร ย่านสามเสน และขยายผลจนสามารถจับกุม นายพงษ์พิทักษ์ แสนรัตน์ อายุ 27 ปี พร้อมทราบว่ามี นายบุญช่วย ชัยโน่นตุน อายุ 48 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อทำทองปลอมไปขาย

            ทั้งนี้ จากการตรวจค้นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น 1 คูหา พบเครื่องรีดทอง, เครื่องชั่ง, ตราประทับชื่อร้านทอง, เครื่องหลอม, เครื่องยืดทอง และทองเหลืองที่ถูกเป่าอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ แอร์เบลด สีเทา-ดำ อีก 1 คัน ส่วนบริเวณชั้นสองนั้น พบเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

            เมื่อ สอบถามเจ้าของบ้านคือ นางสาวฉวีวรรณ พันเดช อายุ 28 ปี ให้การว่า ตนให้นายบุญช่วย และนางสมจิต ชัยโน่นตุน อายุ 50 ปี เช่าบ้านหลังนี้มาสักระยะหนึ่ง แต่ไม่ถึงปี ส่วนใหญ่นายบุญช่วยจะกลับบ้านในช่วงเย็น และมีช่างทำทองขี่จักรยานยนต์มาด้วย จากนั้นก็จะออกจากบ้านไปตอนเช้า แต่ช่วง 2-3 วัน ตนไม่เห็นนายบุญช่วยเลย จนกระทั่งมีตำรวจมาขอค้นบ้าน ถึงรู้ว่านายบุญช่วยเป็นแก๊งทำทองปลอม

            ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ขณะนี้นายบุญช่วยและนางสมจิตได้หลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามจับตัวให้ได้เร็วที่สุด ส่วนแก๊งทำทองนี้ถือว่าเป็นแก๊งใหญ่ และมีความชำนาญในเรื่องทองมาก โดยจะตบตาคนด้วยการนำทองจริงมาเคลือบทองเหลืองด้านนอก ทำให้ตรวจสอบได้ยาก และที่ผ่านมาก็มีหลายร้านหลงเชื่อจึงอยากจะฝากให้ร้านทองคอยระมัดระวังในการ รับซื้อ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X