เก่ง! หนุ่มอังกฤษวัย 17 สร้างแอพฯ คนดาวน์โหลดสูงอันดับ 9
2012-11-05 14:56:52
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @nickdaloisio

          เมื่อ วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์บีบีซีรายงานว่า เด็กชายอายุ 17 ปี จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ออกแบบแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมข่าวจากหลายสำนักเอาไว้ และได้อัพโหลดขึ้นที่แอพสโตร์ ปรากฏว่า แอพฯ ดังกล่าว มีผู้ดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับ 9 ภายหลังจากที่ปล่อยออกไปเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

          สำหรับแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีชื่อว่า Summly ออกแบบโดย นิค ดี อัลโลอิซิโอ้ และงาน นี้ทำให้เขาได้รับเงินทุนสนับสนุนกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 49 ล้านบาท จากทั้ง สตีเฟ่น ฟราย นักเขียนชื่อดัง, โจแอนนา ชิลด์ ซีอีโอจากเทคซิตี้ และ รูเพิร์ต เมอร์ดอช เจ้าของนิวส์คอร์ป เจ้าพ่อวงการสื่อรายใหญ่

          โดย นิค ดี อัลโลอิซิโอ้ กล่าวว่า เขาใช้เวลาหลังจากเลิกเรียนในการพัฒนาต่อยอดความคิดสำหรับแอพพลิเค ชั่นในสมาร์ทโฟน ซึ่งได้รวบรวมข่าวต่าง ๆ ที่เขียนไว้บนอินเทอร์เน็ต มารวมเอาไว้ในแอพเดียว และแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี โดยแอพพลิเคชั่นจะใช้ชุดคำสั่งเพื่อประมวลผลข่าวต่าง ๆ และมารวมไว้ในที่เดียว หากผู้ใช้ต้องการที่จะอ่านข่าวฉบับเต็ม ก็ทำได้โดยการเลื่อนหน้าจอเท่านั้น

          นิค ดี อัลโลอิซิโอ้ ยังกล่าวอีกว่า เรา ทำงานอย่างหนักเพื่อออกแบบอินเทอร์เฟซให้ดูใช้ง่ายสำหรับไอโฟน เรารวมชุดคำสั่งต่าง ๆ เอาไว้ด้วยกัน และประกอบเข้ากับดีไซน์สวยงาม ซึ่งแอพฯ นี้ จะสรุปบทความต่าง ๆ เป็นพันบทความในทุก ๆ นาที เราสามารถทำให้ การอ่านข่าวบนโทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องที่ปฏิบัติได้จริง คนเราไม่อยากเลื่อนไปดูบทความที่มีคำเป็นพันหรอก พวกเขาต้องการเพียงใจความสำคัญเท่านั้น

          ในระยะยาว นิค ดี อัลโลอิซิโอ้ ต้องการที่จะเห็นผู้ใช้จ่ายเงินในจำนวนน้อยนิด เพื่อที่จะอ่านบทความบางอันในฉบับสมบูรณ์ โดยเขากล่าวว่า แต่ก่อนนั้นผู้ตีพิมพ์บทความมักถูกจำกัดด้วยระบบการจ่ายเงิน โดยคุณจะให้อ่านเพียงแค่หัวข้อข่าว หรือไม่เช่นนั้นก็บทความทั้งหมด แต่เราสามารถขายบทความเหล่านั้นในแบบที่สรุปออกมาแล้วได้

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X