สลด! ทวดเคนยาวัย 100 ปีหวิดดับ ถูกหลานลากไปเผาทั้งเป็น
2012-11-05 14:41:02
Advertisement
คลิก!!!
ข่าวอาชญากรรม
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเหตุการณ์สุดสลด ทวดวัย 100 ปี ชาวเคนยา หวิดดับ หลังถูกหลาน ๆ ลากตัวไปเผาทั้งเป็น เพราะเชื่อว่าเป็นแม่มด โชคดีที่มีคนไปช่วยไว้ได้ทัน
 
          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองคิลลิฟี ในเคนยา ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา คุณ ทวดซาดากา มุรู วัย 100 ปี ได้ถูกญาติรุ่นหลานจับแก้ผ้า ก่อนลากตัวเธอออกไปยังลานกว้างละแวกบ้าน แล้วจุดไฟเผาร่างทั้งเป็น หลังจากหลาน ๆ อ้างว่าเธอเป็นแม่มดหมอผี แต่ระหว่างที่เธอกำลังดิ้นทุรนทุรายอยู่ เพราะมีเปลวไฟกำลังเผาร่างนั้น ปรากฏว่านายเท็ดดี้ แมมเบอร์ สมาชิกวุฒิสภาท้องถิ่นเข้ามาช่วยเหลือเธอไว้ได้ทันในนาทีสุดท้าย ก่อนจะนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล และส่งตัวเธอไปยังศูนย์ช่วยเหลือคนชราที่ถูกเชื่อว่าเป็นแม่มดหมอผีโดยเฉพาะ 
 
          คุณทวดมุรู เปิดเผยว่า เธอ ถือครองที่ดิน 12 เอเคอร์ และมีนักลงทุนมาติดต่อขอซื้อที่ดินก่อนหน้าจะเกิดเหตุ แต่พอหลาน ๆ รู้ ก็ช่วยกันแก้ผ้าลากตัวเธอไปเผาทั้งเป็น โดยอ้างว่าพวกเขาจับได้ว่าเธอเป็นแม่มดหมอผี 
 
          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาญาติ ๆ ของคุณทวดมุรู ฐานพยายามฆ่าแล้ว แต่ยากที่จะนำเรื่องดังกล่าวขึ้นศาล เนื่องจากไม่มีหลักฐานใด ๆ มัดตัว 
 
          ทั้งนี้ ความเชื่อเรื่องแม่มดหมอผีผู้มีอำนาจมนตร์ดำ เป็นความเชื่อที่ฝังแน่นในแถบนี้มาเป็นเวลานานจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะในปีนี้ มี รายงานว่า ผู้สูงอายุถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดหมอผีไม่ต่ำกว่า 60 ราย และผู้สูงอายุไม่ต่ำกว่า 10 ราย ถูกญาติและชาวบ้านฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ส่วนใหญ่เป็นการเผาทั้งเป็นต่อหน้าชาวบ้านเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คุณทวดมุรูดังกล่าว
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X