คู่รักทะเลาะกันถึง 2,455 ครั้งต่อปี!!
2012-11-04 09:52:19
Advertisement
คลิก!!!
ทะเลาะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เดอะซัน สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า จากผลการสำรวจของบริษัทประกันภัยอีชัวร์ ผ่านคู่รักที่แต่งงานแล้ว และอยู่ในช่วงคบหาดูใจกันอยู่ จำนวน 3,000 ราย พบว่า ค่าเฉลี่ยของการทะเลาะกันของคู่รัก อยู่ที่ 2,455 ครั้งต่อปี หรือเทียบเท่าได้กับ 7 ครั้งต่อวัน เลยทีเดียว

          จาก ผลการสำรวจจำแนกให้เห็นถึงสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดการทะเลาะกัน โดยเหตุผลหลัก ๆ ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของการทะเลาะกันนั้น เกิดจากการที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับฟังซึ่งกันและกัน

          นอกจากนั้น ยังมีสาเหตุอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความน่ารำคาญในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่เกินตัว ความขี้เกียจ การกินอาหารนอกบ้าน การเดินเหยียบโคลนเข้าบ้าน การขับรถเร็ว การวางของขวางทางเดิน การดูโทรทัศน์ การลงโทษลูก การตามใจลูกจนเกินเหตุ การไม่พูดจา ไม่หยอดคำหวานให้กัน หรือแม้กระทั่งการขาดหายไปของการมีเพศสัมพันธ์ ก็เป็นเหตุที่ทำให้เกิดการทะเลาะเช่นกัน

          ทั้งนี้ โฆษกหญิงของบริษัทประกันยังกล่าวอีกว่า การทะเลาะกันแต่ละวันถือเป็นเรื่องที่ปกติ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมสร้างให้ชีวิตคู่ มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น

          เห็น ผลสำรวจนี้แล้ว ก็นึกไปถึงสำนวนไทยที่ว่า "ลิ้นกับฟัน" จะมีกระทบกระทั่งกันบ้างถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติ เช่นเดียวกับการใช้ชีวิตคู่ที่ถือเป็นเรื่องธรรมดาหากมีการโต้เถียง หรือทะเลาะกันบ้าง ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด ๆ ก็ตาม ยังไงซะก็ขอให้มีสติ แล้วใช้เหตุผลในการพูดคุยซึ่งกันและกัน ก็จะทำให้ทุกอย่างจบลงได้ด้วยดีเอง

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X