“แม่ตั๊ก” ปลื้มลูกสาว-ว่าที่ลูกเขยหมื่นล้านไม่ชิงสุกก่อนห่าม โต้ท้องก่อนแต่ง
2012-11-01 22:16:16
Advertisement
คลิก!!!

“แม่ตั๊ก” ปลื้มลูกสาว-ว่าที่ลูกเขยหมื่นล้าน ไม่ชิงสุกก่อนห่าม ยันไม่ได้ท้องก่อนแต่ง บอกถ้าท้องจะหมั้นทำไมต้องแต่งเลย หมั้นแล้วก็จะให้อยู่บ้านแม่ แต่งแล้วค่อยจดทะเบียน แจงระดับเจ้าสัวบุญชัย มีเมีย 6 คนถือว่าน้อย เพราะคนแถวบ้านเก็บของเก่าขายยังมีตั้ง 3 คน ลั่นสบายใจที่ลูกสาวไม่ไปเอาพวกรีดไถผู้หญิงมาเป็นสามี มั่นใจเจ้าสัวไม่ทิ้งตั๊ก แต่กลัวตั๊กจะทิ้งเจ้าสัวเพราะลูกอายุยังน้อย
       
       ยังคงมีความเคลื่อนไหวออกมาเรื่อยๆ สำหรับข่าวคราวการหมั้นของนางเอกดัง “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” กับ “เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล” เศรษฐีหมื่นล้านรวยอันดับที่ 13 ของประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ หลังคบหากันได้เพียงเดือนกว่าๆ เรียกว่า ฟ้าแลบจนเกิดกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ตามมามากมาย หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นกระแสท้องก่อนแต่ง ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 พ.ย.) “นางธนาภา ชีพนุรักษ์” แม่ของนางเอกคนดังก็ได้เดินทางไปอัดรายการ “เช้าดูวู้ดดี้” ออกอากาศทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี เปิดใจถึงว่าที่ลูกเขยวัย 58 ปี พร้อมเคลียร์ชัดข่าวลือท้องก่อนแต่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
       
       “แม่รักเขามากเขาเป็นสุภาพบุรุษ รักเขามาก ดูไม่ขัดข้องในสายตาเรา เขาคบกันนานแค่ไหนแม่ไม่รู้ ก็หลายเดือนนะ เห็นเขาคุยไลน์คุยไรกัน ครั้งแรกที่เจอเขา (เจ้าสัวบุญชัย) แม่ไม่รู้จักเขาว่าเขารวยแค่ไหน ไม่สนใจไม่รู้เรื่องเลย เลขาเขามาติดต่อให้ตั๊กไปดูรูปวาดที่พิพิธภัณฑ์เขา เราก็ไปกัน 3 คน เขาก็มาแนะนำด้วยตัวเอง แต่เราก็ไม่ได้สนใจ เขารวยฉันก็รวยในที่ของฉัน เขาอาจจะมั่งมี ฉันอาจจะมีมั่งไง แต่ฉันก็ไม่สนใจ”
       
       “เรื่องจดทะเบียนนี่ไม่ใช่ประเด็นสำหรับตั๊ก ที่น้องคิดอยู่ทุกวันนี้คือความสบายใจ ตั๊กเขาได้คุยได้พูดกับคนนี้แล้วเขาสบายใจ เขาชอบคุยกับผู้ใหญ่ไง อีกอย่างการคุยกับวัยรุ่นมันต่างกัน ผู้ใหญ่คุยแล้วเหมือนจะสอน ด้วยตั๊กเองเขาไม่เคยมีพ่อที่จะมาคอยสอนเขา มีแต่แม่สอน พอเขาเข้ามาเขาก็จะคอยบอกตั๊กทุกอย่าง ช่วงนี้ตั๊กเองก็เป็นผู้กำกับหนังด้วย พอผู้ใหญ่พูดมาเขาก็จะคล้อยตาม คือมันถูกล็อคเขาทุกอย่างไง”
       
       “สำหรับแม่ทะเบียนสมรสไม่สำคัญนะ แม่ว่ามันไม่สำคัญเลย แม่ไม่เป็นห่วงตั๊กแล้วเพราะเขาแต่งแล้ว ถามว่า จะเป็นห่วงไหมถ้าเขาจะเลิกกัน แม่ก็ไม่ห่วงนะ ตั๊กเขาไม่ได้เดือดร้อนเพราะอายุเขายังน้อย เขายังมีงานที่ดีๆ ทำ เขาไม่ใช่คนที่จะมานั่งเกาะผู้ชาย แม่ก็คิดว่ามันไม่ใช่ แม่ไม่เป็นห่วง”
       
       ยอมรับเป็นเพราะได้ “เจ้าสัวบุญชัย” ก็เลยหายห่วง ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะไม่ใช่
       
       “ใช่ เพราะคุณบุญชัยมีแต่คนพูดว่าเขาเป็นคนนิสัยดี แม่เองก็สบายใจ ถึงเขาจะคบกันแค่เดือนเดียว แต่การที่เขาตัดสินใจแสดงว่าเขาต้องมองอะไรออกแล้ว ตั๊กมันแรงอยู่แล้ว แต่เมื่อเขามาอยู่สายธรรมะ การที่เขาทำบุญเยอะๆ ต่างๆ ก็ทำให้เขามีสติ ปัญญาก็เกิด มันเลยทำให้เขาเกิดปัญญาตรงนี้ พอเราสุขใจเรื่องเวลามันเลยไม่สำคัญ”
       
       “ที่ผ่านมา เขามีภรรยามาแล้ว 5 คน ก็ไม่กลัว เพราะเขาเล่าให้ฟังหมดแล้ว คนเราผู้ชายถ้าหากว่าไม่เคยผ่านผู้หญิงเลยมันก็แปลกนะ ถ้าเขามีภรรยามาแล้วเราว่าโอเค เพราะเขาเองได้ศึกษาผู้หญิงมาแล้ว ว่าถ้าทำตรงนั้นไปกับคนนี้มันไม่ถูก ก็เอาสิ่งที่ผิดมาปรับใช้ใหม่ เขาศึกษาการมีครอบครัวมาแล้ว เขาก็ต้องรู้วิธีว่าจะทำยังไงให้ครอบครัวมันอยู่ตลอดรอดฝั่ง ที่ผ่านมา 5 คนแล้ว อายุเขาก็เยอะแล้วนะ เราก็คิดแต่ว่าเขาให้เกียรติลูกเรา แม่ก็แฮปปี้แล้ว อดีตมันมีด้วยกันทั้งนั้น ปัจจุบันเขาทำดีที่สุดมันก็โอเค”
       
       “ถามว่า เขามีมาตั้ง 5 คน คิดว่าเขาเจ้าชู้มั้ย แม่ว่าระดับเขาแล้ว 5-6 คน ก็น้อยแล้วนะ ขนาดคนแถวบ้านเก็บของเก่าขายยังมี 3 คนอยู่บ้านเดียวกัน มันก็ไม่แปลก ประเด็นคือ ถ้าเขามีพันธะเราไม่สมควรจะไปแต่ง แต่เขาก็มาบอกแล้วว่าตอนนี้เขาโสดจริงๆ แม่ไม่คัดค้าน เพราะเขาเอาใบหย่าให้ดูก่อนที่จะมาขอ ตอนแรกก็บอกกับตั๊กว่าระวังนะ เขาต้องมีลูกมีเมียแน่เลย เพราะอายุก็ปูนนั้นแล้ว พอไม่นานตั๊กก็มาบอกว่าเขาหย่ากับภรรยาแล้วประมาณปีนึง ตั๊กเขาก็ถ่ายรูปเอามาให้แม่ดู ก็ไม่เกี่ยวกับตั๊กแน่นอน”
       
       “ลูกๆ เขาก็แฮปปี้จะตาย งานหมั้นลูกเขายังจะมาถ่ายรูปให้เลย เขาไม่มีปัญหากันตรงนั้นเลย ตั๊กมันก็อยู่ของมัน ไม่รู้สิ เขาคงเคลียร์กันลงตัว ถ้าอะไรมันมากระดิกถึงตั๊กนี่ตั๊กมันไม่เอาอยู่แล้ว เขาก็ไม่ใช่ว่าต้องมาเอาคนนี้ ก็มีคนรวยๆ มาชอบเขาเยอะจริงๆนะ แต่ไม่เป็นห่วงเขาเลย เขาบอกความในใจของเขาให้แม่รู้ บอกกับครอบครัวเขาว่าทุกอย่างเป็นยังไง ระดับเขาถ้าเขาไม่เคลียร์ทุกอย่างมาแล้วเขาก็คงจะไม่แฮปปี้หรอก”
       
       การที่ “เจ้าสัวบุญชัย” เคลียร์พินัยกรรมไว้ให้ลูกๆ แล้วทำให้เราโล่งอก?
       
       “มันเป็นเรื่องของเขา มันไม่ได้มาทำให้เราหนักอกเรื่องสมบัติอะไรของเขาเลย แม่เกี่ยวที่เรื่องจิตใจ ดูแลตั๊กได้ ไม่ทำให้ตั๊กลำบาก เขาไม่มารีดมาไถแค่นี้เราชอบแล้ว เรากลัวที่สุดคือผู้ชายมาเกาะมารีดมาไถลูกเรา แต่ตอนนี้ที่เราสบายใจที่เขาไม่มารีดไถลูกเราไม่ทำให้ลูกเราลำบาก มันแค่นี้เองจริงๆ คนเราตายไปก็เอาไปไม่ได้หรอกเงิน เท่าที่มีอยู่ทุกวันนี้แม่กับตั๊กโอเคแล้ว”
       
       เมื่อถามถึงคำมั่นสัญญาที่เจ้าสัวร้อยล้านให้ไว้ในวันที่มาสู่ขอ แม่ตั๊กก็บอกว่า...
       
       “ไม่เลย แม่ไม่เคยพูดนั่นนี่อย่าให้ใครมารังแกลูกฉัน เขาบอกแม่มาหมดทุกอย่าง จนแม่ไม่รู้จะถามอะไร เพราะเขาตอบมาหมด ก็ไม่รู้จะไปเน้นเขาทำไมให้เขาไม่สบายใจ เขาอายุปูนนี้เขาไม่มากะล่อนโกหกเรา ถ้าเขาจะโกหกเรา เขาก็ทำได้ แต่เขาไม่เลย เพียงแต่เราจะอ้าปากถาม เขาก็ตอบเรามาแล้ว มันเลยไม่มีคำถามแล้ว เขามั่นใจของเขา เราก็มั่นใจของเรา”
       
       “เรื่องเรือนหอ 32 ไร่ แม่ไม่รู้เหมือนกัน เขาก็ไปทำกันสองคน เขาบอกว่าปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ฉันอยู่ยังไงก็ได้ ฉันเคยลำบากมาแล้ว อยู่ยังไงก็อยู่ได้ เขาเองก็เครียดนะ ที่แม่ไม่ได้เรียกร้องอะไรจากเขา เขาก็ทำอะไรไม่ถูก ก็แล้วแต่จะมาแล้วกัน เพราะแม่ไม่มายด์ตรงนั้น แม่คิดว่าความดีของเขามันเป็นค่าสินสอดมากกว่า แล้วแม่ก็ไม่ได้ถามว่าเขาจะให้อะไรบ้าง แล้วเราก็ไม่ได้พูดกัน แม่แค่บอกว่าถ้ารักกันชอบกัน คุณดูแลตั๊กได้ แม่ก็ตามใจตั๊กแล้วกัน”
       
       “ชุดแม่ก็ธรรมดา ผ้าไหมปกติ เขาก็ตัดให้ชุดนึง แม่ไม่ได้เตรียมอะไร เตรียมใส่ชุดแล้วก็เตรียมไปนั่ง งานนี่เขาปรึกษากัน 2 คน แม่ไม่รู้จริงๆ ตั๊กเขาก็ตัด 2 เจ้า มีชุดหมั้น กับชุดแถลงข่าว ชุดหลักแสนน้อยไปมั้ง (หัวเราะ) แม่ก็ช่วยเขาดูผ้า แม่อยากให้เขาแต่งชุดโบราณ ไทยๆ เพราะตั๊กเขาแต่งชุดไทยสวย”
       
       ลั่นหลังจากหมั้นแล้ว “ตั๊ก” ก็ยังอยู่ที่บ้านกับแม่ก่อน
       
       “ก็ต้องอยู่กับแม่สิ เขายังไม่ได้แต่งนี่ เรือนหอยังสร้างไม่เสร็จ ก็ต้องใช้เวลา ก็คงเป็นปี รอไม่ไหวก็ช่างเขานะ ในเมื่อเขาไม่มีบ้านจะอยู่ ฉันก็ไม่ให้มาอยู่บ้านฉัน (หัวเราะ) แต่งก็คงจะเป็นปีหน้า แต่ตอนนี้ฤกษ์แต่งยังไม่มีนะ แต่ถ้าหมั้นให้หมั้นวันที่ 19พฤศจิกาฯนี้เพราะเป็นฤกษ์ดีทุกอย่าง สิ่งที่ดีๆ จะเข้ามาหมด เขาบอกว่าถ้าจะแต่งให้ไปดูอีกที พระท่านดูดวงให้บอกว่าก็โอเคอยู่ได้นาน”
       
       ตอนนี้คนมองว่า “ตั๊ก” เป็นเจ้าหญิงไปแล้ว?
       “ก็แต่งตั้งกันเองทั้งนั้น เขาคงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร แม่เองไม่ได้สอนอะไรมาก คนเรามันจะรู้ได้ด้วยธรรมชาติของมันเอง”
       
       ถึงตอนนี้ไปไหนมาไหนจะมีแต่คนเรียกแม่ยายหมื่นล้าน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะไม่ใช่เงินตัวเอง แต่ยอมรับว่าโล่งใจที่ลูกสาวไม่ไปคว้าพวกรีดไถมาเป็นสามี มั่นใจเจ้าสัวไม่ทิ้งตั๊ก มีแต่ตั๊กจะทิ้งเจ้าสัวเพราะลูกอายุยังน้อย
       
       “ถ้าหมื่นล้านเป็นของเรา เราก็คงโอเค แต่นี่มันไม่ใช่ หมื่นล้านเราจะเอาไปทำอะไรล่ะ ระดับเรานะ ก็โล่งใจระดับนึงที่ลูกเรามีคนดูแล ซึ่งนั่นเป็นความปรารถนาของแม่ โล่งใจ สบายใจว่าผู้ชายมันไม่มีรีดไถลูกเรา แล้วอายุมันก็ปูนนี้ มันคงไม่คิดจะมาทิ้งลูกเรา แม่ยังหนักใจอยู่ว่าลูกเรามันจะทิ้งเขารึเปล่า เพราะลูกเราก็อายุยังน้อยไหม แต่คุณบุญชัยเขาก็มั่นใจในตั๊ก ตั๊กเองก็มั่นใจว่าเขาจะไหว”
       
       “แม่ไม่กลัวว่าตั๊กจะดูแลสามีได้ไม่ดีพอ ทางเขาต้องดูแลตั๊กอยู่แล้ว แต่แม่ก็สอนตั๊กว่า ตั๊กต้องให้เกียรติผู้ชายนะ เขาไม่ใช่รุ่นเดียวกับเรา เขาอายุมากกว่า เราต้องให้เกียรติ ให้เขามีความหนักแน่น อย่าไปถือว่าเขายอมเรา แล้วเราจะไปข่มเขา”
       
       ส่วนประเด็นข่าวลือท้องก่อนแต่งนั้น แม่ออกโรงว่า...
       
       “เขาคบกันมานานแล้ว แต่ 1 เดือนที่ว่าคือตัดสินใจที่จะหมั้นกัน ถ้าเขาท้อง เขาไม่หมั้นหรอก เขาแต่งเลยนะ คุณบุญชัยเป็นผู้ชายที่สุภาพบุรุษมาก ไปรับแม่ไปทานข้าวกับน้องแล้วก็เอาไปส่ง แล้วน้องไปรถกองถ่าย คุณบุญชัยเขาเห็นว่าไม่มีใครพาแม่ไปหาหมอเขาก็พอแม่ไปหาหมอ เขาแทบจะไม่ได้จุ๊กจิ๊กอะไรกันเลย เขาก็เล่นไลน์กันแค่นั้นเอง เขายังไม่ได้ชิงสุกก่อนห่ามอะไรอย่างนี้เลย คือเราชอบเขาตรงนี้แหละ” 
       
       “เขาให้เกียรติลูกเรามาก แม่เองหัวโบราณจะมายังไม่ได้แต่งงานจะมามีความสัมพันธ์อะไรแบบนั้น ตั๊กเองรู้นิสัยแม่ดี เพราะเขาเป็นแบบนี้ แม่เลยชอบเขา คือ ชอบตรงนี้มากกว่าที่เขาพูดอีก เขารักลูกเราจริงเขาถึงไม่ทำตัวอย่างนั้น ไม่มายุ่มย่าม เวลาจะมาที่บ้านก็มาสวัสดี เวลาเขาคุยกันเราก็อยู่ เราก็แอบฟังว่าเขาคุยไรกันบ้าง เขาก็คุยเรื่องธรรมะ แต่เขาอาจจะเล่นไลน์คุยกัน เรื่องความรักจุ๊กจิ๊กก็เรื่องของเขา สวีทกันตรงนั้น ก็นั่งคุยอยู่โซฟาเดียวกัน ฉันไม่เขินหรอก ฉันก็นั่งมองเขาคุยกัน”
       
       มั่นใจว่าทั้งคู่จะคบกันนาน
       
       “คิดว่านาน เพราะผู้ชายคนนี้มีมารยาท เขาพูดจาดี ชวนไปวัดปฏิบัติธรรมกัน ฉันก็ต้องไปนั่งรอเขากัน เขาเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อวัดปากน้ำด้วยกัน เขาคุยสายบุญกัน ก็เลยถูกคอกัน ตั๊กบอกว่าผู้ชายคนนี้มีหลายด้านดีๆ ที่เขามอง ผู้ชายที่ผ่านมาเขาก็พยายามมองทั้งด้านดีไม่ดี แต่ส่วนใหญ่ฉันจะเห็นแต่ด้านไม่ดี สำหรับเขาฉันมองดีทุกด้าน จะมีก็ยกเว้นอายุนี่แหละ”
       
       เผย “ตั๊ก” กำลังอินเลิฟตอนนี้อะไร “เจ้าสัวบุญชัย” ก็เลยดีไปหมด
       
       “คนมันกำลังอินเลิฟก็ต้องพูดแต่สิ่งดีๆ แหละ ทุกคนที่ผ่านมาของตั๊กมันโหลยโท่ยไง มีแต่คนที่มาพูดจาไม่ดี ไม่ให้เกียรติดูถูกเหยียดหยามเราตลอด แต่คนนี้เขาให้เกียรติเราตลอด ไม่มีเลยที่จะดูถูกสักคำ ฉันถึงชอบเขาตอนนี้มีแฟนคลับเป็นลมล้มไปแล้ว ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล ตอนนี้ตั๊กเขาไม่ว่างจริงๆ ต้องไปยุ่งกับเชิญแขกผู้ใหญ่”
       
       สำหรับความความมั่นใจในตัวว่าที่ลูกเขยนั้น แม่ตั๊กบอกว่าถ้าไปกันไม่รอดก็ไม่เป็นไรเพราะลูกสาวอายุยังน้อย
       
       “ไม่มั่นใจก็ไม่เป็นไรเพราะตั๊กอายุยังน้อยก็มีสิทธิ์ที่จะมี แต่เขาสิผ่านมาเท่าไหร่แล้ว ก็อย่างว่าผู้หญิงอ่ะ ผู้ชายก็อยากเป็นคนแรกของผู้หญิง ส่วนผู้หญิงก็อยากจะเป็นคนสุดท้ายของผู้ชาย”
       
       ถ้า “เจ้าสัวบุญชัย” ไม่รวยจะให้คบมั้ย?
       “ชอบเขาเพราะเขาดี เงินเรามีอยู่แล้ว ฉันมีของฉันเหมือนกัน ฉันก็ยังขายน้ำพริกของฉันอยู่ถึงตั๊กจะแต่งงานไป”

 

hhttp://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X