หนุ่มสูงสุดในอเมริกา มีรองเท้าไซส์ใหญ่พิเศษใส่แล้ว
2012-11-01 15:39:31
Advertisement
คลิก!!!
หนุ่มสูงสุดในอเมริกา มีรองเท้าไซส์ใหญ่พิเศษใส่แล้ว

หนุ่มสูงสุดในอเมริกา มีรองเท้าไซส์ใหญ่พิเศษใส่แล้ว

หนุ่มสูงสุดในอเมริกา มีรองเท้าไซส์ใหญ่พิเศษใส่แล้ว

หนุ่มสูงสุดในอเมริกา มีรองเท้าไซส์ใหญ่พิเศษใส่แล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  counterkicks.com , sneakernews.com

           รองเท้ากีฬาแบรนด์รีบ็อก (Reebok) ใจดี มอบรองเท้าไซส์ใหญ่พิเศษถึง 3 คู่ ให้กับบุรุษผู้ได้ชื่อว่าตัวสูงที่สุดในอเมริกา

           หลาย ๆ คนคงคิดว่าตัวสูงแล้วน่าจะดี ถ้าไปเล่นบาสเก็ตบอลก็คงจะแจ๋ว แต่มันอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป โดยเฉพาะสำหรับ อิกอร์ วอฟโควินสกี้ หนุ่มอเมริกันเชื้อสายยูเครน ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนที่ตัวสูงที่สุดในอเมริกา ด้วยความสูงถึง 233 เซนติเมตร เพราะตัวที่สูงใหญ่เกินปกติ ทำให้ขนาดเท้าของเขาก็ใหญ่กว่าคนทั่วไปด้วย โดยเท้าของเขามีประมาณ 24 นิ้วเลยทีเดียว

           เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า ครั้งสุดท้ายที่ อิกอร์ สามารถใส่รองเท้าที่หาซื้อตามร้านรองเท้าทั่วไปได้ คือเมื่อเขาอยู่เกรด 3 จากนั้นเท้าของเขาก็ใหญ่เกินกว่าที่จะหาขนาดที่พอดีได้ เช่นเดียวกับการเล่นบาสของเขาที่ต้องหยุดฝึกซ้อมไป เพราะไม่มีรองเท้ากีฬาที่มีขนาดใหญ่พอให้เขาใส่วิ่งได้สบาย ๆ เช่นกัน การ ฝืนยัดเท้าลงไปในรองเท้าไซส์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่พอจะหาได้ตามร้านค้า ส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บของเท้า ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดเท้าถึง 16 ครั้ง ภายในระยะเวลาแค่ 3 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาต้องนอนซมอยู่บนเตียงไม่สามารถเดินไปไหนได้เลย ทั้งนี้การสั่งตัดรองเท้าไซส์พิเศษสำหรับขนาดเท้า 24 นิ้ว เช่นอิกอร์ ต้องใช้เงินมากถึง 16,000 ดอลลาร์ (ราว 480,000 บาท) ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีเงินมากมายขนาดนั้น

           ทั้งนี้ เขาเคยเขียนจดหมายเพื่อขอความช่วยเหลือกับบริษัทประกันสุขภาพ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ เมื่อปรึกษากับเพื่อน ๆ ดูแล้ว ในที่สุดเขาจึงตัดสินใจเปิดรับบริจาคเพื่อหาเงินมาเป็นค่าตัดรองเท้าให้ตัว เองเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้ใจดีร่วมบริจาคเงินกันมาเกือบ ๆ 40,000 ดอลลาร์ (1,200,000 บาท) เลยทีเดียว

           แต่ยังมีเรื่องให้อิกอร์ได้เซอร์ไพรส์มากกว่านั้นอีก เมื่อทาง รีบ็อก แบรนด์รองเท้ากีฬาชื่อดัง ได้ติดต่ออาสาทำรองเท้าขนาดพิเศษให้ เมื่อได้เห็นการขอระดมความช่วยเหลือในอินเทอร์เน็ต และในที่สุดตอนนี้ รองเท้าขนาดพิเศษ 3 คู่ ที่ผลิตขึ้นเพื่ออิกอร์โดยเฉพาะ รวมมูลค่าแล้วเป็นเงินราว 25,000 ดอลลาร์ (750,000 บาท) ก็ถูกส่งมอบถึงมือหนุ่มร่างยักษ์ ที่อธิบายความรู้สึกตัวเองได้เพียงว่า รู้สึกเป็นเกียรติและตื้นตันใจในความช่วยเหลือครั้งนี้เป็นอย่างมาก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           สำหรับ รองเท้าของอิกอร์ ผลิตขึ้นด้วยการแกะแบบรูปร่างเท้า และวัดขนาดเท้าของเขาอย่างละเอียด พื้นหล่อขึ้นจากเม็มโมรีโฟมที่หนานุ่ม ใช้นักออกแบบของรีบ็อกระดมสมองทำงานถึง 10 คน แถมทุกคู่ยังติดชื่อของเขา ระบุส่วนสูงร่างกาย และออกแบบโลโก้พิเศษมาบนรองเท้าเพื่อเขาคนเดียวอีกด้วย

           "อย่างกับเดินอยู่บนปุยนุ่นแน่ะ" ...นี่เป็นความรู้สึกแรกของอิกอร์เมื่อได้ลองสวมใส่รองเท้าที่สั่งตัดและ ผลิตมาเป็นพิเศษไซส์ 24,10E เพื่อเขาเพียงคนเดียว จากก่อนหน้านี้ที่เขาต้องจำลากสังขารไปในรองเท้าสั่งตัดจากหนังคู่เก่าที่ สึกมากแล้ว "ตอนนั้นแค่เดินห่างบ้านไปสองบล็อกผมก็ปวดเท้ามาก ๆ แล้วล่ะ" และกล่าวถึงรองเท้าพิเศษ 3 คู่ที่เขาได้รับมา ว่ามันไม่ได้เป็นแค่รองเท้าเท่านั้น แต่มันยังเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปด้วย ที่จะทำให้เขาสามารถกลับไปทำสิ่งต่าง ๆ ได้เหมือนกับคนปกติอีกครั้งด้วย

           เรื่องรองเท้านี่ก็เป็นเรื่องใหญ่อย่างที่คนทั่วไปอย่างเรา ๆ คาดคิดไม่ถึงเหมือนกันนะเนี่ย ยังไงก็ขอให้พ่อหนุ่ม "บิ๊กฟุต" คนนี้ มีรองเท้าดี ๆ ใส่เหมือนคนอื่น ๆ เขาตลอดไปเถอะนะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X