รวบแล้ว! ครูจีนโหดดึงหูเด็ก เจอข้อหาสร้างความวุ่นวาย
2012-11-01 11:02:50
Advertisement
คลิก!!!
ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   news.xinmin.cn

           ตำรวจจีนรวบครูสาวสุดโหดดึงหูเด็ก อ้างสนุก แต่เจอแค่ข้อหาสร้างความวุ่นวาย เพราะกฎหมายทารุณเด็กใช้ได้แค่คนในครอบครัวเท่านั้น พร้อมจับครูอีกคนที่เป็นผู้ถ่ายภาพ ถูกกักตัว 7 วัน

          เป็นกระแสร้อนไปทั่วโลกไซเบอร์จีนเลยทีเดียว เมื่อมีภาพของ นางสาวเหยียนเยี่ยนหง อายุ 20 ปี ครูสาวของโรงเรียนอนุบาล บลู พีค็อก ในเมืองเวินหลิ่ง มณฑลเจ้อเจียง ดึงหูของเด็กชายคนหนึ่งจนตัวลอยขึ้นจากพื้น ก่อนนำภาพมาลงไว้ในบล็อกส่วนตัว สร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตจำนวนมาก เพราะนอกจากในบล็อกของเธอจะมีภาพดังกล่าวแล้ว ยังมีภาพเด็ก ๆ ถูกทำโทษด้วยวิธีพิสดารมากมาย ซึ่งเธอกลับให้สัมภาษณ์ว่า ปกติก็จะเล่นกับเด็ก ๆ แบบนี้อยู่แล้ว และมันก็สนุกดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม มีรายงานว่า ทางการจีนได้ควบคุมตัว ครูเหยียน ไว้สอบสวนแล้ว โดยพบว่า เธอยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู พร้อมกันนี้ ยังควบคุมตัว ถังชิงชิง ครูในโรงเรียนอนุบาลอีกคนที่ช่วยถ่ายภาพขณะที่ครูเหยียนบิดหูเด็กชายคนดัง กล่าวไว้สอบสวนด้วย โดยครูถัง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ครูเหยียนได้ขอให้เธอช่วยถ่ายภาพดังกล่าวให้ ซึ่งเธอก็ได้ถ่ายภาพให้ และไม่คิดว่าภาพดังกล่าวจะก่อให้เกิดกระแสต่อต้านในสังคมมากขนาดนี้

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเวินหลิ่งได้แจ้งข้อหาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายต่อครู เหยียน โดยข้อหานี้มีโทษสูงสุดคือ จำคุก 5 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า สาเหตุที่แจ้งแค่ข้อหาก่อความวุ่นวาย ไม่ได้แจ้งข้อหากระทำทารุณเด็กนั้น เป็นเพราะกฎหมายที่เกี่ยวกับการกระทำทารุณเด็กของจีนมีผลบังคับใช้ในกรณีที่ ผู้กระทำทารุณคือสมาชิกในครอบครัวเท่านั้น นี่จึงเป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย ขณะที่ครูถังชิงชิง ซึ่งเป็นผู้ถ่ายภาพและอัพโหลดภาพลงในอินเทอร์เน็ตนั้น จะถูกกักกันตัวเป็นเวลา 7 วัน

          ด้านสำนักข่าวซินหัวได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับเด็กบ่อยครั้งนี้ เป็นเพราะการคัดกรองครูเข้าประจำการในสถานศึกษาไม่มีมาตรฐานมากพอ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X