โพลเห็นด้วย ใช้ ซิ่งสั่งลา รวบเด็กแว้น หวั่นอันตราย
2012-10-31 10:57:42
Advertisement
คลิก!!!


โพลหวั่น ซิ่งสั่งลา รวบแว้นอันตราย (ไทยโพสต์)

             โพลระบุ แก๊งเด็กแว้นเกิดจากการเลียนแบบ ชี้พ่อแม่ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบ รองลงมาคือตำรวจ ร้อยละ 22 ไม่เห็นด้วยใช้อุปกรณ์ "ซิ่งสั่งลา" จับคนแข่งรถ หวั่นเกิดอันตรายร้ายแรง ตร.พิษณุโลกสนองนโยบาย ผบ.ตร. จับแก๊งซิ่งยึดรถ 173 คัน
           ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "เด็กแว้น ซิ่งป่วนเมือง" จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,258 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกเขตพื้นที่ ทุกระดับการศึกษาและกลุ่มอาชีพ ผลการสำรวจพบว่า สาเหตุที่ทำการแข่งรถซิ่งหรือเด็กแว้นมีการขยายไปยังหลายท้องถิ่นมากขึ้น เป็นเพราะ...

           ประชาชนร้อยละ 78.30 ระบุว่า เป็นการเลียนแบบ
           ประชาชนร้อยละ 31.96 ระบุว่า ความต้องการเท่และท้าทาย
           ประชาชนร้อยละ 14.71 ระบุว่า เป็นเพราะต้องการโชว์รถ

           ด้านบุคคลที่ควรเป็นผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น ผลการสำรวจพบว่า

           ประชาชนร้อยละ 78.30 ระบุว่า ควรเป็นผู้ปกครอง
           ประชาชนร้อยละ 27.80 ระบุว่า ควรเป็นตำรวจ
          
           ส่วนมาตรการที่ควรนำมาใช้ในการปราบปรามปัญหาเด็กแว้นที่ได้ผลมากที่สุด ผลการสำรวจพบว่า

           ประชาชนร้อยละ 24.40 เห็นว่าควรจัดค่ายอบรม
           ประชาชนร้อยละ 17.89 เห็นว่าควรจัดสนามแข่งรถอย่างถูกกฎหมายให้มากขึ้น
           ประชาชนร้อยละ 17.17 เห็นว่าควรจับขังคุกเพื่อให้เข็ดหลาบ

          เมื่อถามประชาชนว่าเห็นด้วยกับอุปกรณ์ "ชุดดักจับรถจักรยานยนต์ซิ่ง" ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะนำมาใช้ปราบเด็กแว้นหรือไม่นั้น ผลการสำรวจพบว่า

           ประชาชนร้อยละ 69.95 เห็นด้วย เพราะจะได้ช่วยในการปราบปรามให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น และลดปัญหาเด็กแว้นลงได้
           ประชาชนร้อยละ 22.66 ไม่เห็นด้วย เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายได้หากเกิดการผิดพลาดหรือใช้อุปกรณ์ไม่ถูกวิธี

             สำหรับทัศนคติหรือมุมมองที่มีต่อเด็กแว้น ผลการสำรวจพบว่า

           ประชาชนร้อยละ  78.38 มองว่าเด็กแว้นเป็นปัญหาเยาวชนที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน และอยากฝากถึงเด็กแว้นว่า ให้คิดถึงหัวอกของคนที่เป็นพ่อแม่ อนาคตของตัวเอง คำนึงผลที่จะตามมา ให้เชื่อฟังพ่อแม่ ตั้งใจเรียนหนังสือ และเป็นคนดี

             ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก วันที่ 29 ตุลาคมนี้ พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก, พ.ต.อ.วีระสมพร อยู่ศรีสกุล รอง ผบก., พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รอง ผบก., พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่ง ที่ประลองความเร็วกันเมื่อกลางดึกของวันที่ 26-27 ตุลาคม ที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้ทั้งหมด 173 คัน แจ้งข้อหาดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 107 คัน รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 46 คัน มีการเปรียบเทียบปรับไปแล้วจำนวน 20 ราย ในข้อหาขับขี่รถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว

             พล.ต.ต.พชร กล่าวว่า จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจทุกพื้นที่กวาดล้างปราบปรามรถจักรยานยนต์ซิ่งอย่างเด็ดขาด เพราะเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้มักออกมารวมกลุ่มในช่วงคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เพื่อรวมตัวกันขี่รถป่วนเมือง และมีการแข่งขันประลองความเร็วสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก บางรายมีการทำร้ายร่างกายผู้ที่ใช้รถตามท้องถนนอีกด้วย ทางตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกจึงได้สั่งการให้ทุกโรงพักกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง           

               และเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกได้ตั้งด่านจับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งสิ้น 173 คัน ซึ่งจะมีการปราบปรามอย่างจริงจังต่อไป สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-20 ปี ในเบื้องต้นมีการยึดรถจักรยานยนต์เปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด เพื่อเป็นการป้องปราม และถ้าหากมีหลักฐานยืนยันว่ากลุ่มเด็กแว้นมีการประลองความเร็วบนท้องถนน ก็จะทำเรื่องส่งฟ้องศาล เพื่อทำการยึดรถไว้เป็นสมบัติของแผ่นดิน และใช้กฎหมายดำเนินคดีกับผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยลูกหลานให้ออกมาสร้าง ความเดือดร้อนรำคาญตามท้องถนน

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X