ภาพชุดแรก Unforgiven ฉบับ “ซามูไร”
2012-10-29 20:58:00
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้สร้างหนัง Yurusarezaru Mono ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปดูความคืบหน้าผลงานเรื่องล่าสุดของ “อีซังอิล” ในงานที่นำหนังคาวบอยสุดดัง Unforgiven กลับมาสร้างใหม่ มี “เคน วาตานาเบ้” (Ken Watanabe) สวมบทบาทเดียวกับ “คลินต์ อีสต์วูด” (Clint Eastwood)

       Yurusarezaru Mono เป็นหนังที่มีฉากหลังอยู่ในเขตอีโซ ในช่วงเวลาหลังการสิ้นสุดแห่งยุคโชกุนในปี 1880 โดยหนังเดินทางไปถ่ายทำกันที่คามิคาว่า ในฮอกไกโด กับเรื่องราวที่ เคน วาตานาเบ้ สวมบทบาทเป็น คามาตะ จูอูเบเอะ อดีตซามูไรผู้***มเกรียม ที่เลือกใช้ชีวิตอย่างสงบลงหลักปักฐานอยู่ที่นี่กับภรรยาชาวไอนุ แต่แล้วต้องกลับมาจับดาบอีกครั้ง กับการรับงานเป็นนักล่าค่าหัว
       
       โดยฉากที่นักข่าวได้ไปชมการถ่ายทำกันเป็นตอนที่ จูอูเบเอะ เดินทางเข้าเมืองมาถึงที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง และได้เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่สวมบทบาทโดย ซาโตะ โคอิจิ ซึ่งถือเป็นบทเดียวกับที่ ยีน แฮคแมน เคยแสดงไว้ในUnforgiven
       
       Unforgiven หนังคาวบอยรางวัลออสการ์ผลงานการกำกับ และแสดงนำของ คลินต์ อีสต์วูด เล่าเรื่องของ โสเภณีผู้โชคร้าย ที่ถูกชายสองคนทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายจนใบหน้าเสียโฉม จนเธอรู้สึกแค้นใจถึงขั้นตั้งค่าหัวของชายทั้งสองคนเป็นเงินสูงถึง 1000 เหรียญ ทำให้ คาวบอยสูงอายุที่วางปืนมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี วิลเลี่ยม วิล มันนี่ (คลินต์ อีสต์วูด) ตัดสินใจกลับสู่วงการอีกครั้ง เพื่อหวังเงินก้อนใหญ่สำหรับการเลี้ยงดูลูกๆ ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับ ลิตเติ้ลบิล (จีน แฮกแมน) ผู้มีอำนาจในเมืองบิ๊กวิสกี้ที่พยายามรักษาให้กฎต่างๆ ศักดิ์สิทธิ์ต่อไป โดย Unforgiven ฉบับ ซามูไร เป็นผลงานของ อีซังอิล ผู้กำกับสายเลือดเกาหลีที่โด่งดังอยู่ในญี่ปุ่น เจ้าของงานอย่าง Akunin และ Hula Girls

       สำหรับ เคน วาตานาเบ้ ที่ก่อนหน้านี้ประกาศจะกลับมารับงานในญี่ปุ่นอีกครั้ง เพื่ออยู่ช่วยฟื้นฟูประเทศหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ได้กล่าวถึงบทบาทของตนว่า “เช่นเดียวกับตัวละครต้นฉบับที่แสดงโดย คลินต์ อีสต์วูด ครับ จูอูเบเอะ อยู่ห่างเหล้าตั้งแต่เขาได้พบกับภรรยา ซึ่งผมก็จะพยายามทำเช่นนั้นเหมือนกัน” โดยนักแสดงรุ่นใหญ่เปิดเผยว่าเขาต้องกินเบียร์ไร้แอลกอฮอล์มาตั้งแต่เปิดกล้อง และกินเหล้าเพียงเล็กน้อย กับการฉลองร่วมกันทีมงาน ตามมารยาทในวันเริ่มถ่ายทำเท่านั้น
       
       นักแสดงวัย 53 ปี ยังกล่าวถึงการทำงานภายใต้บรรยากาศแห่งป่าเขาว่า “มันรู้สึกเหมือนว่าแผ่นดินฮอกไกโดจะค่อยๆ ซึมเข้าสู่ร่างกายของเรา” เขายังเล่าอีกว่าในการถ่ายทำตอนกลางคืนนั้นทั้งความเงียบ และความมืด ได้สร้างความน่าขนลุกขึ้นมา นอกจากนั้นที่นี่ยังไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ รวมถึงมีข่าวว่ามีหมีสีน้ำตามาเพ่นพ่านในบริเวณถ่ายทำ ที่ยังทิ้งรอยเท้าให้ทุกคนได้เห็นกันด้วย “พื้นที่เขตนี้มีแต่หมีพวกนั้น ไม่ค่อยมีชาวบ้านอยู่มากเท่าไหร่นัก หมีสีน้ำตาลอาจโผล่ออกมาได้ตลอดเวลา
       
       ฉากการเจอกันระหว่างตัวละครของ วาตานาเบ้ กับ ซาโตะ ยังถือว่าเป็นครั้งแรกที่สองนักแสดงยอดฝีมือได้เข้าฉากด้วยกัน หลังจากหนังเปิดกล้องมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว ซึ่ง ซาโตะ ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่าเขารอคอยการเข้าฉากกับยอดนักแสดงของวงการหนังญี่ปุ่นอยู่เหมือนกัน “มันค่อนข้างเป็นฉากที่อำมหิตอยู่ไม่น้อย กับการที่ จูอูเบเอะ ต้องโดนซ้อมทั้งต่อยทั้งถีบโดยตัวละครของผม และต้องหักห้ามใจไม่ตอบโต้อะไร

       ฝ่ายนักแสดงสาววัยรุ่น คุสึนะ ชิโอริ (Kutsuna Shiori) ที่รับบทสำคัญเป็นโสเภณีที่ถูกชายสองคนทำร้ายร่างกาย จนทิ้งแผลเป็นไว้บนใบหน้า อันเป็นจุดที่ทำให้เรื่องราวต่างๆเกิดขึ้น ก็เปิดใจถึงการทำงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่แห่งวงการหนังญี่ปุ่นว่า “คุณวาตานาเบ้ อยู่ในกองถ่ายตลอดเวลาเลยค่ะ ถึงเป็นตอนที่เขาไม่ได้เข้าฉากด้วยก็ตาม เหมือนว่าเหมือนเขาจะมองดูการแสดงของเราอยู่ตลอด ได้ยินว่าเขาเป็นคนที่มุ่งมั่นมาก ฉันเลยรอคอยมากๆ สำหรับฉากต่อไป ที่ฉันจะได้เข้าฉากกับเขาอยู่ค่ะ"
       
       โดยหนังมีกำหนดถ่ายทำไปจนถึงช่วงปลายเดือน พ.ย. และ Yurusarezaru Mono จะมีกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2013 นี้
     

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X