หญิงแคระอินเดีย ทำลายสถิติโลกด้วยอายุมากที่สุด 113 ปี
2012-10-29 15:15:11
Advertisement
คลิก!!!






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mangaloretoday.com

          วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า พบหญิงอินเดียทำลายสถติเป็นคนแคระที่อายุมากที่สุดในโลก วัย 113 ปี มีความสูงเพียง 3 ฟุต ทำลายสถิติกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ดของโลเวลล์ ดีฟอเรสต์ เมสัน หญิงแคระวัย 74 ปี ที่เคยทำไว้ก่อนนี้ 

          โดยหญิงคนดังกล่าวชื่อ ซีนัท บิ อาศัยอยู่เมืองโภพาลประเทศอินเดีย ด้วยอายุปัจจุบันที่มากถึง 113 ปี ทำให้เธอผ่านโลกมามาก นางบิ เล่าให้ฟังว่า เธอยังจำได้ดีถึงช่วงเวลาที่อินเดียอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ ซึ่งอยู่ในช่วงที่ราชินีวิคตอเรียปกครอง ยุคสมัยเปลี่ยนไป บ้านเมืองก็เปลี่ยนไป จากป่าที่มองเห็นต้นไม้สุดลูกหูลูกตาสู่ความเป็นเมืองสมัยใหม่เฉกเช่น ปัจจุบัน

          สำหรับนางบิ เป็นสมาชิกคนเดียวของครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่ เธอไม่เคยแต่งงานและไม่มีลูก อยู่คนเดียวมา 50 ปี โดย 20 ปี หลังนี้ ใช้ชีวิตอยู่โดยมีผู้ดูแลคือ อับรา มูฮัมหมัด ข่าน และได้รับเงินบำนาญจากรัฐบาลอินเดีย 275 รูปีต่อเดือน (ประมาณ 160 บาท) นางบิ เล่าว่า ทรัพย์สินของเธอทั้งหมดมีแค่เตียงเล็ก ๆ 1 เตียง ซึ่งเป็นของขวัญจากรัฐบาลและเคยส่งเงินช่วยเหลือเธอ 2,500 รูปีต่อเดือน แต่ตอนนี้ไม่มีใครจำเธอได้แล้ว

          อย่าง ไรก็ตาม ร่างกายของเธอก็ร่วงโรยไปตามกาลเวลา แม้เส้นผมของเธอยังมีสีดำสนิท ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมาก แต่เธอก็มีโรครุมเร้าตามประสาคนแก่ทั้งโรคต้อกระจก ซึ่งเธอก็เคยผ่าตัดรักษามาแล้ว โรคขาดแคลเซียมขั้นรุนแรง ทำให้เธอกลายเป็นคนแคระ และตอนนี้มีฟันเหลืออยู่ 3 ซี่ แม้ร่างกายจะไม่อำนวย แต่ความรู้สึกนึกคิดของเธอสมบูรณ์ทุกอย่าง เธอบอกว่า ในชีวิตสักครั้งก่อนตาย เธอมีสิ่งที่อยากทำมากอย่างหนึ่งคือ การได้พบกับซุปตาร์บอลลีวูด (วงการภาพยนตร์ของอินเดีย เปรียบเช่น ฮอลลีวูด ของอเมริกา) ชื่อดังอย่างซัลมาน ข่าน เธอเป็นแฟนตัวยงของเขามาก และอีกหนึ่งสิ่งที่เธออยากทำ คือ การไปแสวงบุญ ประกอบพิธีฮัจญ์ที่เมืองเมกกะ ประเทศซาอุดิอารเบีย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X