ทำอย่างไร เมื่อแฟนสาวขอห่างกันสักพัก
2012-10-19 22:50:58
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Glitter kapook

           เชื่อว่าเมื่อหนุ่ม ๆ ได้ยินแฟนสาวของตัวเองเอ่ยว่า "เราห่างกันสักพักจะดีกว่านะ" คำถามร้อยแปดพันเก่าจะประดังประเดเข้ามาในหัวของคุณ และคุณเริ่มไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเธอว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะหลายครั้งที่ประโยคการขอมีพื้นที่ส่วนตัวแบบนี้ มันหมายถึงการบอกเลิกกลาย ๆ นั่นเอง เมื่อผู้หญิงหลายคนพอห่างกันแล้ว ก็หนีหายไปเลย โดยไม่มีการบอกเลิกหรือพูดลาสักคำ แต่ในบางครั้งพวกเธออาจจะอยากขอเวลากลับไปทบทวนความรู้สึกตัวเองที่แท้จริงอีกครั้งก็เป็นได้ ทว่าเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ?

           อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้น ความเป็นไปได้ของการขอเบรกความสัมพันธ์เอาไว้ชั่วคราวนั้นแบ่งเป็น 2 กรณีใหญ่ ๆ ข้อแรก เธออาจปันใจให้กับชายคนใหม่ที่ซุกซ่อนอยู่ก็เป็นได้ แต่เธอไม่กล้าบอกคุณตามตรง เพราะกลัวคุณรับไม่ได้หรือไม่ก็แทงกั๊ก เพราะคุณเองก็รักและดูแลเธอเป็นอย่างดี จึงอยากจะเก็บคุณไว้เป็นตัวเลือกในยามเหงาเท่านั้น

           แต่เมื่อมองอีกมุมหนึ่ง บางทีเธออาจไม่ได้มีคนใหม่อย่างที่คุณระแวงก็เป็นได้ หากหันกลับมาทบทวนอย่างจริง ๆ จัง ๆ แล้วพบว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณสองคนมันส่อเค้ากระท่อนกระแท่นมาได้สักระยะนึงแล้ว ก็สามารถคิดได้อีกเช่นกันว่าเธอเบื่อ รู้สึกว่าถูกละเลย หรือไม่มีความสุขเพราะคุณดูแลเธอไม่ดีเท่าที่ควร 


           ดังนั้น ทันทีเธอตัดสินใจขอห่างจากคุณ ขอให้คุณลองคุยกับเธอด้วยเหตุผลและสติว่ามันเกิดอะไรขึ้น คุณทำอะไรให้เธอเสียใจโดยไม่รู้ตัวหรือเปล่า (ข้อนี้สำคัญมาก เพราะผู้ชายหลายคนก็ไม่รู้ตัวจริง ๆ) หรือมีปัญหาอะไรที่ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจจนต้องขอเว้นระยะห่างออกไป อย่าใช้อารมณ์และตัดสินเธอโดยไม่ฟังเหตุผลของเธอ เพราะนั้นยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ยิ่งขึ้นไปอีก






คนเราควรมี อดีต อยู่ข้างหลัง และ มีความหวังอยู่ข้างหน้า


           หากท้ายที่สุดเธอยืนยันคำเดิมอย่างหนักแน่นว่าจะขอห่าง ก็จงยอมรับการตัดสินใจของเธอไปเสียดีกว่า อย่าพยายามยื้อหรือดื้อดึงให้เธอรู้สึกลำบากใจมากไปกว่านี้ เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แต่ถ้าคุณยอมรับอย่างโดยดี ก็ถือเป็นการให้เกียรติฝ่ายหญิงอีกทางหนึ่งด้วย ข้อสำคัญในระหว่างที่คุณสองคนห่างกัน ขอให้คุณมีความหนักแน่นและเชื่อมั่นในความรักของคุณสองคนต่อไป พร้อมหักห้ามใจไม่โทรและไม่ส่งข้อความข้อความไปหาเธอโดยเด็ดขาด ถึงแม้ในความเป็นจริงมันจะทำยากก็เถอะ ไม่แน่นะ...ตอนช่วงที่ขาดการติดต่อจากกันไปเลยแบบนี้ อาจทำให้ฝ่ายหญิงตระหนักและเข้าใจว่าคุณมีความหมายสำหรับเธอมากแค่ไหน จนเธออาจจะยอมกลืนน้ำลายตัวเองโทรหาคุณก่อนก็เป็นได้

           อ้อ!! ขอย้ำนะครับ ในช่วงที่ไม่ได้ติดต่อกับแฟน อย่าได้คิดไปจีบหญิงอื่นหรือหาสาวมาควงแก้ขัดโดยเด็ดขาด นี่ไม่ใช่ทางแก้ของปัญหาที่ถูกวิธี ซ้ำร้ายหากแฟนคุณรู้เข้า เป็นไปได้สูงว่าเธอจะขอยุติความสัมพันธ์กับคุณอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าคุณไม่ให้เกียรติ แถมยังหลอกเธออีกต่างหาก ซึ่งไม่ใช่การกระทำของลูกผู้ชายเอาซะเลย

           หลังจากเวลาผ่านไปได้ระยะนึง และเธอพร้อมจะกลับมาติดต่อกับคุณเหมือนเดิมแล้ว ก็ขอให้คุณรับฟังเหตุผลถึงสาเหตุการขอห่างจากคุณอีกครั้ง แล้วคุยกับเธอให้เข้าใจว่าหากมีปัญหาอะไรไม่เข้าใจก็จะได้ช่วยกันแก้ไข อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นปมในใจ เพราะคุณยังรักเธอมากและพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ความรักกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง แต่กรณีที่เธอไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย และคุณก็ไม่สามารถติดต่อเธอได้ คุณไม่ต้องพยายามตามหาเธอแล้วล่ะ คำตอบมันชัดเจนอยู่ในตัวแล้วว่าเธอต้องการเลิกกับคุณ แค่ไม่กล้าพูดตรง ๆ ก็เท่านั้นเอง หรือถ้าเธอติดต่อกลับมาแต่การกระทำและความรู้สึกของเธอมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป นั้นหมายความว่าเธอเตรียมจะมาขอเลิกกับคุณนั่นเอง


           มาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาที่คุณต้องทำใจ แล้วหันมาดูแลหัวใจตัวเองแล้วล่ะครับ ในเมื่อฝ่ายหญิงตัดสินใจโบกมือลาไปเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเหนี่ยวรั้งกันอีกต่อไป เพราะมีแต่จะเจ็บกันทั้งสองฝ่าย...โดยเฉพาะคุณ จำไว้นะครับ "คนที่เจ็บคือคนที่ไม่ยอมปล่อย"


ชีวิตจะเดินต่อไปได้ถ้าคุณรู้จักคำว่า
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X