ฝ่ากระแสญี่ปุ่นขัดแย้งจีน-เปิดตัว 26 สาวเกิร์ลกรุ๊ปเซียงไฮ้ SNH48
2012-10-17 14:52:44
Advertisement
คลิก!!!

 

ฝ่ากระแสญี่ปุ่นขัดแย้งจีน-เปิดตัว 26 สาวเกิร์ลกรุ๊ปเซียงไฮ้ SNH48
 
       เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวสาว ๆ วัยรุ่นทั้ง 26 คน ที่เอาชนะคู่แข่งนับหมื่นเข้ารอบจนได้เป็นสมาชิกรุ่นแรกของ SNH48 น้องสาวกลุ่มล่าสุดของ AKB48 ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างจีนและญี่ปุ่น
       
       สาวน้อยทั้ง 26 คน คือผู้ชนะได้รับเลือกจากบรรดาผู้สมัครมากมายถึง 38,000 คนที่ส่งใบสมัครกันเข้ามาจากทั่วประเทศจีน เพื่อโอกาสได้เป็นสมาชิกรุ่นแรกของ SNH48 เกิร์ลกรุ๊ปแห่งเมืองเซียงไฮ้ประเทศจีน
       
       โดยสาว ๆ ทั้งหมดจะใช้เวลาฝึกซ้อมเต้นและร้องเพลงอีกพักหนึ่ง ก่อนจะเริ่มเปิดการแสดงในช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้าต่อไป
       
       หลัง AKB48 กลุ่มศิลปินหญิงล้วน ที่เปิดการแสดงประจำในโรงละครของตัวเองในย่านอกิฮาบาระ ประสบความสำเร็จจนโด่งดังระดับเป็นปรากฏการณ์ของวงการบันเทิงแดนปลาดิบ ต่อมาได้มีการริเริ่มศิลปินแบบเดียวกันในเมืองต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในญี่ปุ่นเองและยังมีการฟอร์มวง "48" ขึ้นในอีกหลาย ๆ ประเทศ รวมถึง JKT48 ที่เป็นกลุ่มสาว ๆ ประจำอินโดนีเซียด้วย
       
       ข่าวการเปิดตัวของ SNH48 ยังนับว่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของจีนและญี่ปุ่นกำลังเปราะบางเป็นอย่างยิ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อทางบริษัทผู้รับผิดชอบ SNH48 ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นมาเมื่อวันที่ 14 ต.ค. จึงไม่ได้อนุญาตให้สื่อญี่ปุ่นเข้ามาทำข่าวแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่ากันเป็นผลกระทบจากข้อพิพาทจีนและญี่ปุ่นในประเด็นเกาะเซนกากุ (หรือเกาะเตี้ยวอี๋ว์ ในภาษาจีน) ที่ยังคงคุกรุ่นนั่นเอง
       
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X