เคล็ดลับเด็ด ๆ เพื่อหุ่นสวย
2012-10-13 13:58:15
Advertisement
คลิก!!!

สูตรลดความอ้วน


เคล็ดเด็ดเพื่อหุ่นสวย (สยามดารา)

         สำหรับสาว ๆ ที่ดูแลรูปร่าง ให้สมส่วนอยู่เสมอ และรักสุขภาพ วันนี้เรามีเคล็ดลับเด็ด ๆ เพื่อหุ่นสวย และวิธีง่าย ๆ มาฝากค่ะ...

การซับน้ำมันออกจากอาหาร 

          การซับน้ำมันส่วนเกินออกจากอาหาร ก่อนรับประทาน เป็นวิธีง่าย ๆ ในการลดแคลอรี่ส่วนเกิน น้ำมันส่วนนี้ เป็นไขมันที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเลยค่ะ อีกทั้งอาจเข้าไปอุดตันในหลอดเลือด แต่การซับน้ำมันออกจากอาหารนั้น เป็นไปไม่ได้ที่เราจะรู้ปริมาณที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่า อาหารที่เรารับประทานนั้น มันเยิ้มแค่ไหนนะคะ สมมติว่าเราซับน้ำมันออกมาได้ถึง 1 ช้อนชา นั่นก็หมายความว่า เพื่อน ๆ สามารถลดพลังงานไปได้ 40 แคลอรี่ และไขมันอีก 4-5 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่มากเลยค่ะ

          ฉะนั้น การซับน้ำมันออกจากอาหาร ก็ใช่ว่า จะทำให้อาหารที่มีไขมันเพียบ กลายเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำลงไปทันที ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีแคลอรี่สูง ๆ ไว้ก่อนดีกว่านะคะ ดีกว่าจะมานั่งซับมันออกเพื่อทำให้รูปร่างดี

อย่าปล่อยเวลาให้เสียเปล่า

            การ ทำตัวให้คล่องแคล่ว เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ใช้เวลาให้คุ้มค่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จะทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น อย่างได้ผลนะคะ ในขณะทำงาน แทนที่จะใช้โทรศัพท์ภายในติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน ควรจะลุกขึ้นและเดินไปหาเขาแทน เมื่อไหร่ก็ตามที่เพื่อน ๆ อยากจะคุยกับเขานะคะ ถ้าอยู่ที่ยิมฯ อย่ายืนเฉย และปล่อยให้เวลาผ่านไป ขณะรอคิวเครื่องออกกำลังกาย หรืออะไรก็ตาม กระโดดตบ หรือวิ่งอยู่กับที่ไปพลาง ๆ จะเป็นการวอร์มอัพที่ดีค่ะ 

          เวลาหยิบของพยายามย่อให้สุด เวลาที่ย่อหยิบของจากพื้น ไม่ว่าจะเป็นตอนไปเดินช้อปปิ้ง หรือที่ไหนก็ตาม ทุกครั้งที่เราย่อ จะให้กล้ามเนื้อได้ยืดหยุ่นนะคะ

ออกกำลังกายตอนไหนดี

          การออกกำลังกายช่วงเย็นหรือช่วงเช้า อย่างไหนจะทำให้ผอมเร็วกว่ากัน เพื่อน ๆ หลายคนคงเคยได้ยินคนเถียงกัน เรื่องนี้มาบ้างแล้วนะคะ บางคนบอกว่า การออกกำลังกายในช่วงเช้า ก่อนอาหารเช้า จะช่วยให้เผาผลาญไขมันได้มากกว่า เพราะร่างกายจนเปลี่ยนไขมันที่เก็บสำรองไว้ให้เป็นพลังงานด้วย แต่ก็มีบางคนบอกว่า การออกกำลังกายให้เหงื่อออกช่วงเย็นนั้นดีกว่า เพราะทั้งวันที่ผ่านมากล้ามเนื้อของเราได้วอร์มเต็มที่ พร้อมกับการออกกำลังกายแล้ว 

          แต่ ความจริงแล้ว มันไม่สำคัญหรอกค่ะ สำหรับชีวิต ที่แสนจะวุ่นวายในยุคนี้ พ.ศ. นี้ สิ่งสำคัญก็คือ การหาเวลาสะดวกที่เพื่อน ๆ จะได้ออกกำลังกายอย่างจริง ๆ จัง ๆ และทุ่มเทได้เต็มที่ จะได้ผลที่ดีกว่านะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X