จิก ประภาส - เอ็กซ์ ชัยพร เนรมิตฉากมิวสิคัลสุดอลังการ ใน ยักษ์ จิก ประภาส - เอ็ก
2012-10-05 23:02:40
Advertisement
คลิก!!!

อลังการสุด ๆ จิก ประภาส - เอ็กซ์ ชัยพร เนรมิตฉากมิวสิคัลได้ โช้ย จักรพัฒน์ ผู้ควบคุมวงคุณพระช่วยออร์เคสตรามาร่วมบรรเลง! (สหมงคลฟิล์ม)

          มีครบทุกรสชาติของความบันเทิงที่รับประกันว่าไม่มีพิษไม่มีภัย เพราะทุกฉากทุกซีนของ ยักษ์แอนิเมชั่นสุดพิถีพิถันถึง 6 ปีเต็มจากไอเดียคิด และลงมากำกับของ จิก ประภาส ชลศรานนท์ ล้วนแล้วอัดแน่นไปด้วยความสนุกสนานและสอดแทรกแง่มุมที่ลึกซึ้งชวนให้ขบคิดมุมมองบวก ๆ ของแอนิเมชั่นเรื่องนี้กันได้ถ้วนหน้า แน่นอนว่านอกเหนือจากฉากรบอันยิ่งใหญ่อลังการระหว่างกองทัพหุ่นกระป๋องหนุมานกับทัพหุ่นยักษ์ที่นำโดยทศกัณฐ์แล้ว



Yak The Movie

Yak The Movie

Yak The Movie



          ฉากที่พูดได้ว่าบ่งบอกถึงลายมือในความเป็น จิก ประภาส ผสมผสานกลมกลืนกับลายเส้น สีสัน แสงเงาของการ์ตูนจาก เอ็กซ์ ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ รับรองว่า "ฉากเปิดตัวกุมหุ่นยักษ์สีแดงและน้องสนิมน้อยแสดงปาหี่เร่ขายปืนโมกขศักดิ์" จะเป็นฉากที่น้อง ๆ หนู ๆ จะต้องชื่นชอบ รวมไปถึงเหล่าคอแอนิเมชั่นตัวจริงจะต้องหลงรักฉากนี้ที่ถูกนำเสนอในรูปแบบของมิวสิคคัล ภายใต้การประพันธ์และควบคุมการบรรเลงดนตรีได้อย่างสนุกสนาน จากฝีมือของ โช้ย จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุนนักดนตรีคู่ใจของจิกประภาส (ที่มีเครดิตเป็นผู้ควบคุมวงดนตรีคุณพระช่วยออร์เคสตรา และแต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก)

Yak The Movie

Yak The Movie



          แน่นอนว่ายิ่งประกอบกับเสียงร้องใส ๆ ของ น้องออมสิน ด.ญ.ชนินาถ ศิริสวัสดิ์ ซึ่งรับหน้าที่ให้เสียงให้ชีวิตหุ่นกระป๋องสีชมพูได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู (โดยตัวน้องออมสินเองมาร่วมให้เสียงให้ชีวิตน้องสนิมและอยู่กับโปรเจคท์ยักษ์ยาวนานมาราธอนตั้งแต่อยู่ ป.2 จนถึง ม.1 ประมาณ 5-6 ปี เลยทีเดียว) ผสมผสานกับเสียงแหบพร่าแต่ซ่าส์ได้ใจของ "ยักษ์กุม" ที่ให้เสียงให้ชีวิตจัดเต็มไม่มีกั๊กโดย"ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง"

Yak The Movie

Yak The Movie



          นี่คือหนึ่งในหลาย ๆ ฉากที่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน ที่มีส่วนร่วมในย่างก้าวสำคัญเพื่อให้โลกได้รู้ว่าคนไทยก็สามารถทำแอนิเมชั่นที่มีมาตรฐานและเปี่ยมคุณภาพด้วยความรักและความทุ่มเทไม่แพ้ชาติ
ใดในโลกอย่างแน่นอน และแน่นอนว่ากว่าจะเกิดเป็นภาพและเสียงปรากฎขึ้นมาอย่างที่เห็น "เอ็กซ์ ชัยพร พานิชรุทติวงศ์" ผู้กำกับร่วมซึ่งรับหน้าที่กำกับในส่วนของงานแอนิเมชั่นยักษ์ เปิดใจว่าทีมแอนิเมเตอร์ต้องพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียดกันเลยทีเดียว

Yak The Movie



          "ฉากนี้เป็นฉากเปิดตัวของกุมภกรรณกับน้องสนิม เป็นการเล่าเรื่องแบบละครเวทีมิวสิคัล ฉากนี้ใช้เวลาทำนานเหมือนกัน เพราะมีหุ่นยนต์ที่ใช้หลายร้อยตัวมาดูการแสดงปาหี่ การจัดแสงต่าง ๆ ได้ไอเดียมาจากงานคอนเสิร์ตครับ แต่ฉากนี้ใช้เวลาจัดแสง จัดไฟ ค่อนข้างยากเพราว่ากุมภกรรณเป็นสีแดง แต่แสงเป็นสีเขียวและมันเป็นสีที่ตัดกัน ใช้เวลาจัดนานกว่าจะลงตัวสวยงาม

Yak The Movie

Yak The Movie



          ต้องใส่ใจเรื่องการจับคู่สีกับอารมณ์ของภาพ บางภาพเราจัดไปปุ๊บมันมืดไป เด็กไม่น่าจะชอบ เราก็จะเพิ่มไฟให้สว่างขึ้นมาอีก ส่วนเรื่องการใส่การเคลื่อนไหวของฉากนี้ ต้องดูเสียงเพลงประกอบด้วยครับ เพราะเป็นฉากมิวสิคัลเลยต้องทำให้เข้ากับเพลง ยากตรงที่เราต้องทำหุ่นเหล็กให้ดูเป็นทั้งการ์ตูนด้วยเป็นทั้งเหมือนจริงด้วย แต่การที่มีเพลงเข้ามานั้นเป็นผลดีเลยครับ ถ้าเกิดมันมีเพลงเข้ามาอยู่ในฉากนั้น มันจะทำให้แอนิเมเตอร์รู้อารมณ์ของเรื่อง และก็การเคลื่อนไหวของปากที่ถูกเพลงกำหนดไว้ได้ง่ายขึ้น มันจะง่ายขึ้นจากการพากย์ธรรมดา แต่มันยากตรงที่ว่าถ้ามันถูกเพลงกำหนดไว้แล้ว การเคลื่อนไหวมันจะเร็วหรือช้า แอนิเมเตอร์จะต้องเรียนรู้ด้วยเพื่อให้ภาพออกมาลื่นไหลและสมจริงที่สุด"

Yak The Movie

Yak The Movie





          พบกับความอลังการของฉากมิวสิคัลเปิดตัว 2 คาแรคเตอร์สำคัญ "กุม" หุ่นยักษ์สีแดง และ"น้องสนิมน้อย" ที่รับรองว่าทุกคนจะต้องหัวเราะไปกับการให้ชีวิตให้เสียงของทั้งคู่จากฝีมือของ "ตั๊ก บริบูรณ์" และ "น้องออมสิน" และชื่นใจไปกับดนตรีเพราะ ๆ และมุกที่สอดแทรกอยู่ในฉากนี้อย่างแน่นอน สัมผัสกันเต็ม ๆ ตากับ ยักษ์ วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X