หมวยซูปเปอร์โมเดล "ตู้ จวน" นางเอกใหม่หนัง ปีเตอร์ ชาน
2012-09-29 22:06:44
Advertisement
คลิก!!!

 

เจ้าของนัยน์ตายาวรีดั่งผลอัลมอนด์ ประดับอยู่บนใบหน้าซึ่งล้อมด้วยเรือนผมดำขลับสะท้อนเอกลักษณ์แห่งเอเชีย และเรือนร่างเพรียวระหงด้วยความสูง 179 ซ.ม. ผู้นี้ คือนางแบบเชื้อสายจีนที่ดังที่สุดคนหนึ่งของวงการแฟชั่นโลกยุคปัจจุบัน เธอเป็นนางแบบจีนคนแรกที่โกอินเตอร์ขึ้นหน้าปกนิตยสารVogue ฉบับต่างประเทศ และเป็นนางแบบให้แก่สินค้าแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 10 แบรนด์ เคยเดินแบบให้กับ Valentino, Jean-Paul Gaultier, Roberto Cavalli และ Chanel มาแล้ว ล่าสุดชื่อของเธอกำลังอยู่ในความสนใจของสื่อบันเทิง เนื่องจากเธอกำลังจะปรากฏตัวบนแผ่นฟิล์มด้วยการรับบทเด่นในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของยอดผู้กำกับเอเชีย ปีเตอร์ ชาน(เฉิน เข่อซิน) ในภาพยนตร์เรื่อง "จงกั๋วเซียนเซิง(中国先生)" หรือ "American Dream in China" ......เธอคนนี้มีชื่อว่า "ตู้ จวน(杜鹃)"

 

ผู้คนในแวดวงแฟชั่นต่างลงความเห็นว่า ความสูงถึง 179 ซ.ม. ของ ตู้ จวน ไม่ได้สร้างความรู้สึกแข็งกระด้างหรือก้าวร้าวแต่อย่างใด เธอเหมือนกระต่ายขาวที่ทั้งเเงียบเชียบ และนุ่มนวล ซึ่งท่วงท่ากิริยาเหล่านี้อาจถูกบ่มเพาะจากเวลา 9 ปีของการเรียนบัลเลต์ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร
 

ตู้ จวน เกิดที่เซี่ยงไฮ้ ในครอบครัวชนชั้นกลาง บิดา - มารดามีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทธรรมดา เมื่ออายุได้ 7 ขวบเธอเริ่มเรียนบัลเลต์ ปี พ.ศ.2543 สอบเข้าสถาบันการละครเซี่ยงไฮ้ แต่ด้วยความที่สูงเกินไปจึงค่อยค้นพบภายหลังว่าไม่เหมาะกับบัลเลต์ สุดท้ายโชคเข้าข้าง เมื่อปี พ.ศ. 2545 ตู้ จวน ตัดสินใจเข้าประกวดนางแบบระดับนานาชาติรายการใหญ่ประจำปี ที่จัดขึ้นโดย New Silk Road( New Silk Road World Model Contest) และได้รับรางวัลชนะเลิศไปครอง ได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบสังกัด New Silk Road เริ่มต้นชีวิตใหม่ในอาชีพนางแบบตั้งแต่นั้น
       
       หลังจากเป็นนางแบบหน้าใหม่ได้ไม่นาน ตู้ จวน ได้มีโอกาสรู้จักกับ ไช่ เหว่ยจื้อ (Melvin C) สไตลิสต์ชื่อดังในวงการแฟชั่น และ จัง อี่ว์ (Angelica Cheung)ซึ่งต่อมาดำรงตำแหน่งบรรณาธิการนิตยสาร Vogue ฉบับภาษาจีน ทั้งสองชักนำให้เธอมารับงานเป็นตัวแทนภาพลักษณ์(Brand Ambassador) ให้กับShanghai Tang แบรนด์แฟชั่นเก่าแก่ของจีน จนทำให้ ตู้ จวน ถูกจับตามองจากแวดวงแฟชั่นมากยิ่งขึ้น

 

งานถ่ายแบบกับ Shanghai Tang(ซ้าย),และผลงานถ่ายปกกับนิตยสาร Vogue บางส่วน

 

 พ.ศ. 2548 บก. Vogue จีน(จัง อี่ว์) ชักนำนางแบบ 5 คน รวมทั้ง ตู้ จวน ให้ไปถ่ายแบบปก Vogue จีน ที่เซี่ยงไฮ้ โดยในวันนั้น มี Gemma Ward สุดยอดซูปเปอร์โมเดลโลกชาวออสเตรเลียที่ติดอันดับค่าตัวแพงที่สุดในโลกมาเป็นดาวเด่น และมีอดีต บก. Vogue ปารีส Carine Roitfeld มาอยู่ในสถานที่ถ่ายแบบด้วย Carine Roitfeld ตกหลุมรักเสน่ห์แบบเอเชียของ ตู้ จวน ตั้งแต่แรกเห็น จึงได้ชักชวนให้เธอถ่ายแบบปกให้กับ Vogue ปารีสคู่กับ Carine Roitfeld อีกปกหนึ่งด้วย โดย ตู้ จวน ถือว่าเป็นนางแบบจีนคนแรกที่ได้รับโอกาสนั้น
       
       ต่อมา ตู้ จวน มีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัด IMG Models ซึ่งเป็นบริษัทโมเดลลิงทรงอิทธิพลระดับโลก ที่ป้อนงานให้เธออย่างหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ชื่อเสียงของเธอโด่งดังมากยิ่งขึ้น ส่งให้เธอก้าวขึ้นมาสู่เวทีอาชีพของซูเปอร์โมเดลนานาชาติ

 

นางแบบสินค้าแบรนด์ดังระดับโลก(บางส่วน)

 

พ.ศ. 2549 ตู้ จวน กลายเป็นหนึ่งใน นางแบบที่คิวแน่นที่สุดคนหนึ่งบนรันเวย์แฟชั่นอินเตอร์ ในปีนั้นแฟชั่นเสื้อผ้าฤดูใบไม้ผลิของแบรนด์ดังอย่าง LV、YSL、Chanel、Valentino、Givenchy ล้วนแล้วแต่มีตู้ จวนเป็นนางแบบให้ นอกจากนี้ในสัปดาห์แฟชั่นโชว์ระดับโลกอย่าง มิลานแฟชั่นวีก ปีเดียวกัน เธอยังต้องเดินโชว์มากกว่า 40 รอบ อีกทั้งในปีนั้นเธอรับเป็นตัวแทนภาพลักษณ์ (Brand Ambassador) ให้กับสินค้าระดับโลกอีกหลายรายการ ซึ่งโอกาสทั้งหมดที่เข้ามาในชีวิตของ ตู้ จวน นางแบบเอเชียที่เพิ่งก้าวขึ้นสู่เวทีโลกได้เพียงปีเดียวนั้น อาจเรียกได้ว่าเป็นดั่งปาฏิหาริย์เลยทีเดียว

 

เล่น MV เพลง Double Trouble ของเทพแห่งเพลง จัง เสวียโหย่ว
       

 

   ปี พ.ศ. 2553 ตู้ จวน ปรากฏตัวในมิวสิควีดีโอเพลง Double Trouble ของจัง เสวียโหย่ว ก่อนที่ล่าสุดในปี 2555 นี้จะมีข่าวว่าเธอก้าวเข้าสู่โลกของภาพยนตร์ด้วยการรับบทเด่นในเรื่อง "จงกั๋วเซียนเซิง(中国先生)" หรือ "American Dream in China" ของคนทำหนังมากฝีมือ ปีเตอร์ ชาน เจ้าของผลงานอาทิ นักฆ่าเทวดาแขนเดียว(Wu Xia), สาวอหังการ์ จ้าวสุริยา(The Warlords) และ เถียนมี่มี่(Comrades: Almost a Love Story) เป็นต้น แม้จะยังไม่แน่ชัดว่าหนังเรื่องนี้จะลงโรงให้ชมกับเมื่อไหร่ เนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายทำในส่วนของเมืองปักกิ่งไปไม่นาน แต่หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ใครหลายๆ คนเฝ้ารอหนังเรื่องนี้ ก็มาจากนางแบบสาวที่มีชื่อว่า "ตู้ จวน" คนนี้นี่เอง

 

 

       ชื่อ:ตู้ จวน(杜鹃 :Du Juan)
       สัญชาติ:จีน
       อาชีพ:นางแบบ
       เกิด:15 กันยายน พ.ศ. 2525
       ราศี:กันย์
       ภูมิลำเนา:เซี่ยงไฮ้
       ส่วนสูง:179 ซ.ม.
       สัดส่วน:83/60/89 ซ.ม.
       สังกัด:IMG Models(หนึ่งในบริษัทโมเดลลิงที่ทรงอิทธิพลระดับโลก ที่มีบริษัทแม่ตั้งอยู่ในมหานครนิวยอร์ก)
       การศึกษา:สถาบันการละครเซี่ยงไฮ้(Shanghai Theatre Academy)

 

http://www.manager.co.th






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X