เคล็ดลับดี ๆ เพื่อลมหายใจหอมสดชื่น
2012-09-28 16:28:32
Advertisement
คลิก!!!
กลิ่นปาก


เคล็ดลับดี ๆ เพื่อลมหายใจหอมสดชื่น (Woman's Story)

           กลิ่นปาก นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของหลาย ๆ คน ยิ่งถ้าเป็นสาว ๆ ด้วยแล้ว ถ้าปล่อยให้ตัวเองมีกลิ่นปาก เห็นทีหนุ่ม ๆ คงต้องเผ่นแน่ ๆ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดี ๆ เพื่อลมหายใจหอมสดชื่นมาแนะนำกันค่ะ

           กลิ่นปากตอนเช้าก็มีกันทุกคน นั่นเป็นเพราะว่า ตื่นนอนตอนเช้าปากจะแห้งจากการสูญเสียน้ำระหว่างนอน หรือนอนอ้าปาก ทำให้แบคทีเรียเติบโตเร็วขึ้นได้ แต่เพียงแค่แปรงฟัน หรือเคี้ยวหมากฝรั่งที่ไม่มีน้ำตาล เพื่อกระตุ้นการผลิตน้ำลายก็หายแล้ว

           แต่เรื่องของกลิ่นปากระหว่างวัน ที่เกิดจากเศษอาหารเล็ก ๆ ซึ่งติดตามซอกฟัน จนทำให้เกิดแบคทีเรียในช่องปากต่างหากที่ต้องกำจัดให้สิ้นซาก ด้วยวิธีการต่อไปนี้

           ใช้ไหมขัดฟันทุกวันเวลาแปรงฟันอย่าลืมแปรงลิ้นด้วย ใช้ที่ขูดลิ้นหรือแปรงสีฟันธรรมดาก็ได้

           หลังแปรงฟัน ตามด้วยน้ำยาบ้วนปากที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียซ้ำอีกที

           กินผักผลไม้กรอบ ๆ เช่น แอบเปิ้ล แครอท หลังอาหาร จะช่วยกวาดเศษอาหารและคราบหินปูนบนฟันได้

           เคี้ยวใบสเปียร์มิ้นต์ โรสแมรีหรือพาร์สลีย์ หรือเคี้ยวหมากฝรั่งที่มีส่วนผสมของพืชเหล่านี้แทนก็ได้ ประมาณ 30-60 วินาที ลมปากก็กลับมาหอมสดชื่นเหมือนเดิมแล้ว

           อย่างไรก็ตาม บางทีกลิ่นปากอาจเกิดจากอาการผิดปกติบางอย่างได้ เช่น กรดไหลย้อน หรือกระเพาะอาหารอักเสบ ก็อาจแก้ไขโดยกินอาหารมื้อเล็กลงแต่ถี่ขึ้น และยังไม่เข้านอนหลังกินอาหารอย่างน้อยสามชั่วโมง

           ลองทำตามคำแนะนำของเราดูนะคะ ถ้าพยายามทำทุกวิถีทางแล้วยังไม่หาย ก็หันไปปรึกษาทันตแพทย์ได้เลยค่ะ...

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X