ผลสำรวจชี้ คนอ้วน ถูกเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน
2012-09-27 11:26:19
Advertisement
คลิก!!!
คนอ้วน



คนอ้วน ปัญหาหนักอึ้ง ถูกเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน (ไทยรัฐ)

          มีการศึกษาสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า "คนอ้วน" ยังถูกเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน อีกทั้งมักถูกเหน็บแนม มีโอกาสตกงาน พลาดการเลื่อนขั้นมากกว่าคนน้ำหนักปกติ มีเพียง 16% ที่ได้รับแรงหนุนจากเพื่อนในความพยายามลดน้ำหนัก...

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ว่า มีการศึกษาสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่าคนน้ำหนักมากหรือคนอ้วน ยังถูกเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน อีกทั้งมักถูกเหน็บแนม และมีโอกาสตกงานกับพลาดเลื่อนขั้นมากกว่าคนน้ำหนักปกติ

          เว็บไซต์ของ "Slimming World" องค์กรส่งเสริมการลดน้ำหนักของอังกฤษ เผยแพร่การสำรวจในคนอังกฤษ อายุ 18 ปีขึ้นไปมากกว่า 2,000 คนโดยรวมทั้งคนระดับนายจ้าง 227 คน พบว่า คนอ้วนมีโอกาสได้เงินเดือนต่ำกว่าคนน้ำหนักปกติทั่วไปถึง 2 เท่าและมีโอกาสถูกล้อเลียนค่อนแคะเรื่องน้ำหนักตัวมากถึง 4 เท่า และยังทำให้เกิดความรู้สึกว่า ตนจะไม่ได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมาก ถึง 6 เท่า โดยมีคนอ้วนเพียง16% เท่านั้นที่รู้สึกว่าได้รับแรงหนุนจากเพื่อนร่วมงานในความพยายามลดน้ำหนัก และมีถึง 1 ใน 4 ที่ยอมรับว่าถูกวิจารณ์ด้านลบเกี่ยวกับน้ำหนักตัวจากเพื่อนร่วมงาน

          ส่วนนายจ้างชาย มักมีแนวโน้มคัดเลือกคนเข้าทำงานจากน้ำหนักตัว โดยจัดคนอ้วนไว้เป็นตัวเลือกสุดท้าย การสำรวจข้างต้น ยังพบด้วยว่าคนอ้วนที่มีตัวเลขดัชนีมวลกาย (BMI=อัตราการคำนวณน้ำหนักตัวของ แต่ละคนที่จะบอกได้ว่าอ้วนหรือไม่อ้วน) ระดับ 40+ ขึ้นไป ถือว่าภาวะอ้วนสูงสุด ต่างไม่เคยรู้สึกมั่นใจเลยและมักรู้สึกกล้า ๆ กลัว ๆ หากจะหาสมัครงานใหม่ทำ

          รู้อย่างนี้แล้ว มาลดน้ำหนักกันดีกว่า


 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X