รับประทานโสมอย่างไรให้ปลอดภัย
2012-09-18 18:16:40
Advertisement
คลิก!!!
โสมเกาหลี



รับประทานโสมอย่างไรให้ปลอดภัย (Woman's Story)

          ใคร ๆ ก็คงรู้ถึงสรรพคุณของโสมกันมาแล้ว แต่แม้ว่าจะให้คุณประโยชน์มากแค่ไหน หากใช้ไม่เป็นก็อาจจะก่อให้เกิดโทษได้เช่นกัน...วันนี้เราเลยมีคำแนะนำในการ ใช้โสมให้ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ...
 
          ปัจจุบันคนส่วนมากหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และมีการบริโภคผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพหลากหลายชนิด "โสม" เป็นผลิตภัณฑ์อีกชนิดหนึ่งที่คุ้นเคยกันดี แต่ระหว่างการบริโภคโสมนั้นก็มีข้อควรระวังเช่นกัน...
 
          ทั้งนี้ คงต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เมื่อรับประทานโสมสกัดแล้วมีผลอย่างไร ซึ่งข้อเท็จจริงคือ ในรากโสมเอเชียมีสารเคมีหลายชนิด ใช้บำรุงสุขภาพ ช่วยให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยมีกำลังวังชา และทำให้อายุยืนยาว ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค ช่วยให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับสภาวะต่าง ๆ ได้ดี

          แต่ก็มีข้อควรระวังคือ ห้ามดื่มน้ำชา หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนขณะใช้โสม และห้ามรับประทานธาตุเหล็ก ซึ่งมีอยู่ในผักใบเขียวเข้ม เพราะจะขัดขวางการดูดซึมของโสม ที่สำคัญไม่ควรใช้โสมต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน และไม่ควรใช้เกินครั้งละ 1 เดือน
 
          อาหารหรือยาที่ มีประโยชน์นั้น หากใช้เกินความจำเป็นหรือไม่ระมัดระวัง ก็อาจกลายเป็นโทษที่ร้ายแรงได้เช่นกัน...ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีสองด้านเสมอ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X