คิมอูบิน จะทำให้ทุกคนได้รู้จักฮีโร่ที่สังคมไม่ยกย่องผ่านภาพยนตร์เรื่อง 'Officer Black Belt'!
2024-09-15 20:16:46
Advertisement
คลิก!!!

นักแสดงหนุ่ม คิมอูบิน (Kim Woo-bin) แสดงความปรารถนาที่จะเปิดเผยบทบาทสำคัญของเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ซึ่งไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการติดตามตัวผู้กระทำความผิดทางเพศ ผ่านผลงานภาพยนตร์เรื่อง 'Officer Black Belt'

 

เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงยุติธรรม เป็นบุคคลที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี โดยพวกเขามีความเชี่ยวชาญอย่างน้อยระดับสามในศิลปะการต่อสู้ เช่น เทควันโด ยูโด และเคนโด เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้จะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติในการติดตามผู้กระทำความผิดทางเพศที่สวมกำไลข้อเท้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ 

 

“น่าอายที่ผมไม่รู้มากนักเกี่ยวกับอาชีพนี้ครับ ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติจากข่าว แต่ผมเพิ่งรู้จักเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้จากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรกครับ” คิมอูบิน กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง 'Officer Black Belt' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

อีจองโด ซึ่งเป็นตัวละครของ คิมอูบิน เป็นชายหนุ่มธรรมดาคนหนึ่งที่สอบได้ระดับ 9 ในเทควันโด เคนโด้ และยูโดรวมกัน และกลายมาเป็นเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ ซึ่งทำให้เราเห็นถึงความรับผิดชอบในแต่ละวันและความท้าทายที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้ต้องเผชิญ

 

 

ภาพยนตร์แอคชั่นเรื่องนี้จับคู่ จองโด กับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ คิมซุนมิน รับบทโดย คิมซองกยุน (Kim Sung-kyun) ที่คอยเฝ้าติดตามผู้กระทำความผิดทางเพศที่สวมกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันอาชญากรรมซ้ำรอย

 

“สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ คิมซองกยุน และผมได้พบกับเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ตัวจริงมาแล้วครับ พวกเขาอยู่รอบตัวเราเสมอ ทำงานที่ยากและน่าชื่นชม ผมเริ่มถ่ายทำด้วยความขอบคุณพวกเขาครับ” คิมอูบิน กล่าว

 

 

ขณะเดียวกัน คิมซองกยุน ผู้รับบทเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ ยอมรับว่าเขาไม่คุ้นเคยกับอาชีพเหล่านี้ แต่ตระหนักว่าอาชีพเหล่านี้มีส่วนช่วยให้สังคมมีความปลอดภัยมากขึ้น

“ผมไม่รู้จักเจ้าหน้าที่คุมประพฤติและเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้เลยครับ ผมเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขาจากภาพยนตร์ ตอนแรกผมคิดว่าพวกเขาเป็นอาชีพที่เข้มงวดและเคร่งครัด แต่เมื่อได้เจอพวกเขาตัวจริงแล้ว ผมจึงรู้ว่านั่นไม่เป็นความจริงทั้งหมดครับ” คิมซองกยุน กล่าว

 

ผู้กำกับ คิมจูฮวาน (Kim Joo-hwan) ซึ่งเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง “Midnight Runners” ในปี 2017 และละครทาง Netflix เรื่อง “Bloodhounds” ในปี 2023 กล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวของมนุษยชาติในโลกที่เย็นชาลงเรื่อย ๆ

“ความเห็นอกเห็นใจกำลังหายไปจากโลกครับ เราสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่ายังมีผู้คนที่ทำความดีเพื่อผู้อื่นอยู่ ผมหวังว่าผู้ชมจะเพลิดเพลินไปกับผลงานที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน แอ็คชั่น และความตื่นเต้นในช่วงเทศกาลชูซอกนี้ครับ” ผู้กำกับกล่าว

 

เพื่อรับบทเป็น จองโด ที่ใช้ศิลปะการต่อสู้หลากหลายประเภทในภาพยนตร์ คิมอูบิน จึงเพิ่มน้ำหนักขึ้นถึงแปดกิโลกรัมและอุทิศตนในการฝึกฝนเป็นเวลาสามเดือนก่อนการถ่ายทำ

“ผมฝึกเคนโด้ ยูโด และเทควันโดวันละสามถึงสี่ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่สามเดือนก่อนการถ่ายทำครับ แน่นอนว่าผมไม่สามารถเป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ภายในสามเดือนได้ แต่ผมฝึกฝนอย่างหนักเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดครับ” นักแสดงหนุ่มกล่าว

“ผมเพิ่มน้ำหนักขึ้นอีกแปดกิโลกรัมเพื่อให้ดูแข็งแกร่งและมีความสามารถในการปราบคู่ต่อสู้ นอกจากนี้เพื่อแสดงให้ผู้ชมเห็นว่า จองโด เปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อเขาเข้าสู่เส้นทางอาชีพนี้ ผมจึงค่อย ๆ ลดน้ำหนักระหว่างการถ่ายทำและเปลี่ยนสีผมจากสีเหลืองเป็นสีดำครับ”

 

 

อนึ่ง “Officer Black Belt” เริ่มฉายทาง Netflix ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X