ซีรีส์ “Wise Resident Life” ถูกยกเลิกออกอากาศในปีนี้และเลื่อนอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากการประท้วงหยุดงานของแพทย์ในเกาหลี
2024-09-15 15:50:37
Advertisement
คลิก!!!

Wise Resident Life ซีรีส์แนวการแพทย์ที่ผลิตโดยบริษัท CJ ENM ซึ่งเดิมมีกำหนดออกอากาศทางช่อง tvN ได้ถูกเลื่อนการออกอากาศออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ผู้ชมที่รอคอยต้องผิดหวัง

 

เดิมทีคาดว่า Wise Resident Life จะเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากซีรีส์จะเน้นไปที่ชีวิตและความทุ่มเทของแพทย์ประจำบ้านที่ทำงานในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม การลาออกของแพทย์ประจำบ้านจำนวนมากที่ออกมาประท้วงแผนของรัฐบาลที่จะเพิ่มจำนวนการรับคนเข้าเรียนในโรงเรียนแพทย์ ทำให้การผลิตและตารางการถ่ายทำล่าช้าลงอย่างมาก ความผิดหวังของประชาชนที่เพิ่มขึ้นจากการหยุดงานประท้วงทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง และทำให้เกิดความกังวลว่าการออกอากาศซีรีส์แนวการแพทย์ในช่วงเวลานี้อาจจุดชนวนปฏิกิริยาเชิงลบเพิ่มมากขึ้นไปอีก

 

แม้ว่าในตอนแรก CJ ENM จะเลื่อนซีรีส์ออกไปเป็นช่วงครึ่งหลังของปี 2024 แต่ความคืบหน้าล่าสุดทำให้เห็นชัดเจนว่าการออกอากาศซีรีส์ในปีนี้ไม่สามารถทำได้อีกต่อไป ตัวแทนผู้ผลิตยอมรับว่าพวกเขายังคงอยู่ในขั้นตอนของการจัดตารางใหม่ แต่การจะหาช่วงเวลาออกอากาศใหม่ในเร็ว ๆ นี้เป็นเรื่องที่ยาก

“การออกอากาศในปีนี้ทำได้ยาก เรายังคงต้องประสานเรื่องตารางกันอยู่”— ตัวแทน CJ ENM

 

การหยุดงานซึ่งทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม กลับยิ่งทำให้การรับรู้ของสาธารณชนต่อวิชาชีพแพทย์แย่ลงมากขึ้นเท่านั้น เมื่อ tvN ปล่อยตัวอย่างซีรีส์ออกมาก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม โดยหลายคนกล่าวหาว่าทางสถานีได้ยกย่องแพทย์ในช่วงวิกฤต ชาวเน็ตหลายคนแนะนำว่าซีรีส์ควรมีฉากที่แสดงถึงสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น แพทย์เดินออกจากห้องผ่าตัดสำคัญเพื่อไปประท้วงหยุดงาน

 

นอกจากนี้ Wise Resident Life ยังได้เคยวางแผนที่จะลงฉายบน Netflix ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับบทลงโทษที่อาจเกิดขึ้นจากการละเมิดสัญญา หลังจากมีการยกเลิกการออกอากาศและการเลื่อนการฉายซีรีส์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นจึงทำให้ CJ ENM ต้องเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนจากแผนการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ

 

ที่มา  Herald Economy

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X