อายุที่แตกต่างกันมากของคู่พระ-นางในซีรีส์ มีปัญหาหรือไม่?
2024-09-09 11:13:26
Advertisement
คลิก!!!

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า ‘อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข’ ซึ่งบางคนไม่ได้มีปัญหาอะไรต่อคู่พระเอก-นางเอกของซีรีส์ที่มีอายุแตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ยังมีบางส่วนที่หยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุย โพสเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ที่มีซีรีส์ที่อายุนักแสดงนำหญิงและชายค่อนข้างแตกต่างกันมาก ทั้งเรื่อง Cinderella at 2AM และ No Gain No Love
 

ดูเหมือนสื่อจะให้ความสนใจกับช่วงอายุที่แตกต่างกันของนักแสดงมากกว่าการแสดงของพวกเขา จนทำให้หลายคิดว่าการพูดถึงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และไม่ควรจะกล่าวถึงด้วยซ้ำหากการแสดงของพวกเขาในจอนั้นทำผลงานออกมาได้ดี
 

ถึงแม้คำถามเกี่ยวกับอายุจะไม่ได้แฝงความหมายใด อย่างเช่น ‘พวกคุณ 2 คนมีอายุที่ค่อนข้างแตกต่างกัน เรื่องนี้มีผลต่อการทำงานด้วยกันบ้างไหม?’ แต่คำถามแนวนี้มักจะได้รับคำวิจารณ์ เพราะเหมือนกับเป็นการบอกเป็นนัยว่า หากมีอายุที่แตกต่างกันเกินไป อาจจะส่งผลต่อเคมีเวลาแสดงได้ 

 

ในเรื่อง Cinderella at 2AM ชินฮยอนบิน (Shin Hyun Bin) และ มุนซังมิน (Moon Sang Min) อายุห่างกัน 14 ปี ส่วนเรื่อง No Gain No Love ที่นำแสดงโดย ชินมินอา (Shin Min Ah) และ คิมยองแด (Kim Young Dae) ทั้ง 2 คนอายุห่างกัน 12 ปี


ซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องต่างก็กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ และในระหว่างสัมภาษณ์ นักแสดงก็ถูกถามคำถามเรื่องอายุที่แตกต่างกัน และดูเหมือนเวลาคำถามแนวนี้ถูกถามขึ้นมา บรรยากาศการสัมภาษณ์ก็จะเปลี่ยนไป จากที่พูดคุยกันอย่างราบรื่น ก็กลายเป็นติดขัดไม่รู้จะตอบว่าอย่างไรดี


ยกตัวอย่างคู่ของมุนซังมิน และ ชินฮยอนบิน ที่เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอายุ พวกเขาพยายามที่จะตอบโดยเคารพอีกฝ่าย คำตอบมักจะอ้อมค้อม และพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดประเด็นเอาไปพูดถึงต่อได้

 

แต่อายุที่แตกต่างมีผลต่อเคมีในจอจริงหรือ? ยกตัวอย่างซีรีส์เรื่อง Crash Course in Romance ที่นักแสดงนำอย่าง จอนโดยอน (Jeon Do Yeon) และ จองคยองโฮ (Jung Kyung Ho) มีอายุห่างกัน 11 ปี แต่เคมีของพวกเขาในซีรีส์ได้รับคำชื่นชม และ Crash Course in Romance กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จในปี 2023


จริงๆหากเรื่องอายุมีผลจริงๆ เราคงไม่ได้เห็นนักแสดงที่อายุเกิน 18 มารับบทเป็นนักเรียนมัธยมกันบ่อยขนาดนี้ นั่นหมายความว่าอายุไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้นักแสดงไม่สามารถถ่ายทอดบทบาทหรือโน้มน้าวคนดูได้ 

 

อย่างไรก็ตาม สื่อก็ยังคงสนใจเรื่องอายุของนักแสดงอยู่ดี ออมจองฮวา (Uhm Jung Hwa) เคยพูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ตั้งแต่เธออายุย่างเข้า 30 ข่าวทุกข่าวเขียนชื่อเธอพร้อมอายุ เรื่องนี้ทำให้คนมองข้ามความสำเร็จของเธอ นอกจากนั้นแล้วยังเหมือนเป็นการตีตราว่าอายุนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับศิลปิน ซึ่งมันไม่ใช่ความจริง 

 

สิ่งที่น่าสนใจคือ การมีช่องว่างอายุที่แตกต่างกันบางครั้งก็ทำให้เคมีระหว่างนักแสดงดีขึ้น ยิ่งนักแสดงที่มีอายุเยอะ ชั่วโมงการแสดงก็จะเยอะ พวกเขามีทั้งประสบการณ์ และผ่านบทบาทมาหลากหลาย พวกเขาเข้าใจพัฒนาการของตัวละคร และการถ่ายทอดบทบาทที่ซับซ้อนและเต็มไปด้วยรายละเอียด เรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อนักแสดงรุ่นน้องที่อายุน้อยกว่า เพราะจะได้เรียนรู้ และสร้างสมดุลซึ่งอาจจะหาไม่ได้ในคู่นักแสดงที่อายุใกล้เคียงกัน 

 

อีกหนึ่งตัวอย่างของนักแสดงที่อายุแตกต่างกัน แต่กลับมีเคมีที่ลงตัวคือ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) และ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) ในซีรีส์เรื่อง My Love From Another Star


แม้ว่าทั้งคู่จะอายุห่างกัน แต่การแสดงของพวกเขาไร้ที่ติ และพวกเขาเคยบอกว่าได้เรียนรู้จากกันและกันเยอะมากระหว่างถ่ายทำ จอนจีฮยอนซึ่งมีประสบการณ์เยอะกว่าสามารถแนะนำเวลาถ่ายทำฉากต่างๆได้ ส่วนคิมซูฮยอนก็เพิ่มความสดใหม่ให้กับฉากนั้น 


ดังนั้นแล้ว อายุจึงเป็นเพียงตัวเลข ตราบใดที่นักแสดงสามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวเองและโน้มน้าวใจคนดูได้ แทนที่จะโฟกัสเรื่องอายุ เราควรจะได้ซึมซับความสามารถด้านการแสดงที่ทั้งคู่ตั้งใจถ่ายทอดผ่านทางตัวละครของพวกเขา

แล้วคุณคิดว่าเรื่องอายุที่ห่างกันเป็นปัญหาหรือไม่?

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X