อันแจอุค เปิดใจถึงโรคซึมเศร้าที่เป็นอย่างรุนแรงในอดีตและการต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองอย่างฉุกเฉินที่อเมริกา
2024-07-21 10:09:55
Advertisement
คลิก!!!

นักแสดงหนุ่ม อันแจอุค (Ahn Jae-wook) ได้กล่าวถึงการประสบกับภาวะซึมเศร้าในวัยกลางคนระหว่างการให้คำปรึกษาทางจิตวิทยาครั้งแรกในรายการ “Dad is a Flower Boy” ทางช่อง Channel A 

 

อันแจอุค ในวัย 54 ปี ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ โดยเขากล่าวว่า “ผมต้องการค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของความทุกข์ที่ไม่อาจทนได้ในชีวิตครับ” แม้จะสนใจเรื่องสุขภาพจิต แต่เขาก็ยอมรับว่ากลัวที่จะไปโรงพยาบาลเพราะเป็นห่วงว่าคนอื่นจะมองเขาอย่างไร ในโอกาสนี้ เขาไปพบจิตแพทย์อย่างกล้าหาญและกรอกแบบสอบถามเบื้องต้น

 

 

ในห้องตรวจ อันแจอุค ที่แสดงอาการประหม่าอย่างเห็นได้ชัดเริ่มเล่าเรื่องราวของเขา เขาเล่าว่า “เมื่อ 15 ปีก่อน ผมเองก็เป็นโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรงครับ ผมต้องหยุดงานเพื่อไปท่องเที่ยวประมาณหนึ่งเดือนครับ” เขาเปิดเผยว่าแม้จะพยายามรับมือกับความรู้สึกซึมเศร้าหลายครั้ง แต่เขาก็ค้นพบว่ามันเป็นเรื่องท้าทายอยู่ดี “ไม่ว่าชีวิตจะวุ่นวายแค่ไหนและเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ผมก็ยังคงรู้สึกว่าต้องเติบโตขึ้นมาอย่างสดใสและปราศจากปัญหาครับ” เขาสารภาพ

 

อันแจอุค ยังเล่าถึงชีวิตที่ยากลำบากของเขาว่า “เนื่องจากผมไม่ได้เติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ดี ผมจึงรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อครอบครัวเสมอ และไม่สามารถหลีกหนีจากภาระนั้นได้ครับ” เขาเช็ดเหงื่อออกจากหน้าผากขณะเล่าถึงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าครอบครัวเมื่อในอดีต

 

ส่วนที่สะเทือนใจที่สุดในเรื่องราวของเขาคือการเข้ารับการผ่าตัดอย่างฉุกเฉินที่สหรัฐอเมริกาเมื่อ 11 ปีก่อนเนื่องจากเลือดออกที่ใต้เยื่อหุ้มสมอง ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเขา การผ่าตัดดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายประมาณ 500 ล้านวอน (ประมาณ 13 ล้านบาท) โดยเขาต้องเปิดสมองมากกว่าครึ่งหนึ่ง “ผมต้องปล่อยวางทุกอย่างครับ” เขาเล่า เขายังขอให้ทีมแพทย์ลบความทรงจำที่เจ็บปวดทั้งหมดหากการผ่าตัดผิดพลาด ซึ่งเน้นย้ำถึงความปั่นป่วนทางอารมณ์ที่เขากำลังเผชิญในเวลานั้น

 

จิตแพทย์ได้แสดงความคิดเห็นว่า “อาการของคุณตอนนั้นใกล้จะทรุดโทรมลงไปมาก” และอธิบายว่าหลังการผ่าตัด บาดแผลทางใจและความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเจ็บป่วยและอันตรายของเขาน่าจะเพิ่มมากขึ้น การวินิจฉัยนี้ทำให้ อันแจอุค ตกใจอย่างเห็นได้ชัด

 

ผู้ชมต่างสงสัยเกี่ยวกับสภาพจิตใจของ อันแจอุค ตามที่จิตแพทย์วินิจฉัย และเชื่อว่าการพบจิตแพทย์ในครั้งนี้อาจเปลี่ยนทัศนคติของเขาได้ 

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X