BIG OCEAN ไอดอลเคป็อปที่มีปัญหาการได้ยิน เดบิวต์อย่างเป็นทางการ
2024-04-22 18:00:59
Advertisement
คลิก!!!

BIG OCEAN เป็นไอดอลเคป็อปวงแรกที่มีสมาชิกทุกคนในวงเป็นผู้ที่มีปัญหาการได้ยิน ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ

BIG OCEAN ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน ได้แก่ อีชานยอน (Lee Chan-yeon) อายุ 26 ปี รับหน้าที่แร็ปเปอร์, พัคฮยอนจิน (Park Hyun-jin) อายุ 25 ปี รับหน้าที่นักร้องหลัก และ คิมจีซอก (Kim Ji-seok) อายุ 21 ปี รับหน้าที่แร็ปเปอร์ พวกเขาเดบิวต์ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด Parastar Entertainment

Parastar เป็นต้นสังกัดที่มีความเชี่ยวชาญในการค้นหาไอดอลที่มีความพิการ

 

พวกเขาเดบิวต์ในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งเป็นวันคนพิการเกาหลี ด้วยเพลง Glow ซึ่งเป็นเพลงรีเมคจากเพลง Hope ของวง H.O.T. และรวมเอาภาษามือไว้ในท่าเต้นด้วย

สำนักข่าว Chosun Ilbo ได้รายงานว่า

“สมาชิกแต่ละคนมีระดับการสูญเสียการได้ยินในระดับที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต คิมจีซอกหูหนวกแต่กำเนิด, พัคฮยอนจิน สูญเสียการได้ยินตอนอายุ 3 ขวบ และ อีชานยอน หูหนวกตอนที่เขาอายุ 18 ปี 


พวกเขาทั้งหมดมีทักษะการอ่านปาก และใช้ประสาทหูเทียมกับเครื่องช่วยฟัง ทำให้ไม่มีปัญหาในการสื่อสาร อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ใช้ภาษามืออย่างเชี่ยวชาญตั้งแต่แรก ระหว่างเตรียมตัวเดบิวต์ พวกเขาเรียนภาษามือเกาหลี, ภาษามืออเมริกัน และภาษามือสากล ซึ่งในเรื่องนี้มีชาวเน็ตมาวิจารณ์ว่าภาษามือของพวกเขายังไม่สมบูรณ์แบบ
 

ก่อนที่สมาชิกทั้ง 3 คนจะเดบิวต์เป็นไอดอล คนรอบตัวต่างเป็นห่วงเพราะทั้งหมดมีงานประจำ อีชานยอนทำงานเป็นนักแก้ไขการได้ยินที่โรงพยาบาล Korea University Anam Hospital, คิมจีซอกเป็นสมาชิกของสมาคมสกีผู้พิการ และ พัคฮยอนจินเป็นยูทูปเบอร์ที่เป็นที่รู้จักกันดี เขาทำวิดีโอเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของผู้พิการ

แม้ว่าพวกเขาจะมีงานที่มั่นคงแล้ว แต่พวกเขาตัดสินใจทำตามความฝันที่จะเป็นไอดอล ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงเหตุผลที่พวกเขาเลือกความเสี่ยงเช่นนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาบอกว่าอยากจะทำตามความฝันและแรงบันดาลใจ

ชมการแสดงเดบิวต์ของพวกเขาในรายการ 'Show! Music Core' 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X