A Shop For Killers Theory เปิดทฤษฎี “จองจินมัน” ตายจริงหรือหลอก? กับซีรีส์เกาหลีสุดลุ้นระทึก บน Disney+ Hotstar
2024-02-01 15:32:39
Advertisement
คลิก!!!

เรียกได้ว่าทำเอาผู้ชมลุ้นจนไม่กล้าละสายตาตั้งแต่อีพีแรกที่ซีรีส์ A Shop For Killers เริ่มสตรีมบน Disney+ Hotstar
ซึ่งหลังจากดำเนินเรื่องมาจนถึงกลางซีซันแล้ว ซีรีส์ดังกล่าวได้สร้างปรากฏการณ์ talk of the town ที่แฟน ๆ ต่างร่วมตั้งคำถามว่า ความจริงแล้ว จองจินมัน ซึ่งรับบทโดย อีดงอุค พระเอกแถวหน้าของเกาหลีนั้น ตายจริงหรือเป็นเพียงแค่การสร้างละครตบตาให้ทั้งผู้ชมและตัวละครอื่น ๆ สับสนและคอยร่วมลุ้นกับชะตากรรมของตัวละครนี้ไปพร้อมกัน

 

เรื่องราวค่อย ๆ เปิดปมเบื้องหลังของจองจินมันผ่านการเล่าย้อนอดีตสลับกับปัจจุบันที่เป็นแรงผลักให้เรื่องดำเนินไปข้างหน้า แต่ระหว่างที่เหตุการณ์ยังดำเนินอยู่นั้น แม้บางอย่างจะเริ่มค่อย ๆ คลี่คลาย  ทว่าสิ่งหนึ่งที่ติดอยู่ในใจผู้ชมตลอดเวลาคือคำถามสั้น ๆ ที่ว่า “จองจินมันตายจริงหรือหรือเป็นเพียงแค่การสับขาหลอก” แน่นอนว่าการจากไปตั้งแต่ช่วงแรกของเรื่องได้สร้างความใจหายไม่น้อย แต่ก็ทำให้ผู้ชมละสายตาไปจากหน้าจอไม่ได้ด้วยเรื่องราวที่ตัดสลับภาพในอดีตหลังจากนั้น ดังนั้นจากกระแสที่มีการกล่าวถึงอย่างไม่หยุดหย่อนของ A Shop For Killers เกี่ยวกับจองจินมันนี้ วันนี้ Disney+ Hotstar จึงรวบรวมทฤษฎีต่าง ๆ ที่ชวนผู้ชมมาวิเคราะห์และลุ้นระทึกร่วมกันว่า ท้ายที่สุดแล้วเราจะได้เห็นภาพจองจินมันกลับมายังเส้นเวลาในปัจจุบันอีกครั้งหรือไม่

 

ศพที่เห็นในตอนแรกใช่จองจินมันจริงหรือ?

แม้ซีรีส์จะเผยให้เห็นใบหน้าที่ซีดเซียวกับร่างเย็นเฉียบไร้ซึ่งชีวิตของจองจินมันตั้งแต่แรก ซึ่งทำให้จองจีอันหลานสาวของเขาเชื่ออย่างสนิทใจหลังจากเดินทางไปยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต แต่เหตุผลเบื้องหลังการตายอาจนำไปสู่เรื่องราวที่เข้มข้นขึ้นก็เป็นได้ หรืออาจมีเหตุการณ์ที่บีบคั้นจนหนทางแก้ไขปัญหาสุดท้ายของชายผู้นี้คือเหลือเพียงแค่การยอมสละชีวิต ในขณะที่บางส่วนยังแสดงความเห็นว่า ทักษะการเอาตัวรอด และฝีมือการต่อสู้ของจองจินมัน รวมถึงที่ผ่านมายังปรับปรุง “บ้าน” ที่เป็นฉากหน้าให้กลายเป็นดั่ง “ป้อมปราการ” ยามจำเป็นนั้น ไม่น่าจะตกหลุมพรางและจากไปอย่างง่ายดายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

จองจินมันจะปล่อยให้หลานสาวคนเดียวของเขาเผชิญเหล่านักฆ่าอย่างโดดเดี่ยวจริงหรือ?

แม้ภายนอกอาจดูเป็นคุณอาผู้เหินห่าง และรับดูแลจองจีอันเพียงเพราะเป็นครอบครัวเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่เท่านั้น แต่เรื่องราวค่อย ๆ ฉายให้เห็นมุมที่อบอุ่นของจองจินมันที่คอยเฝ้าดูแลจองจีอันเติบโตขึ้นอย่างห่าง ๆ เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย นอกจากนี้ยังได้ถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้และทักษะการเอาตัวรอดให้หลานสาวอย่างแนบเนียนตลอดการเลี้ยงดู จนทำให้จองจีอันมีสกิลต่อสู้อย่างมวยไทย ที่เป็นกระแสให้แฟนๆ ชาวไทยพูดถึงในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ที่ส่งตรงไปยังซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งหมดนี้เป็นที่มาของข้อสงสัยว่า สุดท้ายแล้วอาผู้แอบซ่อนไว้ซึ่งความห่วงใยที่มีต่อหลานสาวคนเดียวเช่นนี้จะยอมให้ถูกฆ่า และทิ้ง “มรดกอันตราย” ให้จองจีอันเผชิญผลที่ตามมาอย่างโดดเดี่ยวจริงหรือ

 

ยอมรับกับการตายของจองจินมัน หรือปกปิดความลับเพื่อใครบางคน?

อีกหนึ่งข้อสังเกตที่มีกระแสพูดถึงไม่น้อย คือปฏิกิริยาของตัวละครรอบตัวของจองจีอันที่มีต่อการตายของอาของเธอ ซึ่ง    เผิน ๆ แล้วดูจะรับมือกับสถานการณ์ได้ดีและไม่ทิ้งร่องรอยของความเสียใจให้เห็นเท่าใดนัก อย่างไรก็ตาม อารมณ์ความคลุมเครือปนตึงเครียดท่ามกลางเหตุการณ์ที่ชวนให้เต็มไปด้วยข้อสงสัยนั้น สุดท้ายแล้ว “ความไม่สะทกสะท้าน” เกิดจากการเตรียมใจและยอมรับได้กับความตายของคนใกล้ชิด หรือแท้จริงแล้วพวกเขารับรู้ความลับบางอย่างที่ถูกปกปิดไว้เพื่อใครบางคนกันแน่

 

ทฤษฎีดังกล่าวข้างต้นเป็นเพียงหนึ่งในหลากหลายข้อสังเกตจากซีรีส์เกาหลีอาชญากรรมแอ็กชันสุดลุ้นระทึก A Shop For Killers เท่านั้น โดยแฟน ๆ สามารถร่วมไขปมปริศนา พร้อมปักหมุดเตรียมสตรีมเรื่องราวสองตอนสุดท้ายในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 บน Disney+ Hotstar เท่านั้น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X