วิธีกดบัตรเงินสดแบบชาญฉลาด ไม่เสียดอกเยอะ
2024-01-08 20:27:03
Advertisement
คลิก!!!

การใช้บัตรเงินสดเป็นทางเลือกหนึ่งในการใช้จ่ายเงินในปัจจุบัน เนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว แต่หากกดบัตรเงินสดโดยไม่ระมัดระวัง อาจทำให้เสียดอกเบี้ยจำนวนมากได้ ดังนั้นจึงควรศึกษาวิธีกดบัตรเงินสดแบบชาญฉลาด เพื่อไม่ให้เสียดอกเยอะ

 

  1. เลือกบัตรเงินสดที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์

ก่อนกดบัตรเงินสด ควรพิจารณาเลือกบัตรเงินสดที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของตนเอง เช่น หากต้องการบัตรเงินสดที่ให้สิทธิประโยชน์ด้านการเดินทาง ควรเลือกบัตรเงินสดที่สะสมไมล์ หรือหากต้องการบัตรเงินสดที่ให้สิทธิประโยชน์ด้านช้อปปิ้ง ควรเลือกบัตรเงินสดที่สะสมคะแนน

 

  1. กำหนดวงเงินกดบัตรที่เหมาะสม

วิธีกดบัตรเงินสดที่ดีที่สุด ควรกำหนดวงเงินกดบัตรที่เหมาะสมกับรายได้และความสามารถในการชำระหนี้ของตนเอง หากกดบัตรเกินวงเงิน อาจต้องเสียดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม และอาจจะทำให้เราใช้จ่ายเงินเกินตัวอีกด้วย ดังนั้น ใครคิดว่าตัวเองอดใจไม่ไหว ให้ลงกำหนดวงเงินที่เหมาะสมกับตัวเองดู

 

  1. ชำระหนี้ให้เร็วที่สุด

ควรชำระหนี้บัตรเงินสดให้เร็วที่สุด เพราะดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลา ดังนั้น วิธีกดบัตรเงินสดให้เสียดอกเบี้ยน้อยที่สุด คือการจ่ายคืนให้เร็วที่สุด เพื่อหยุดจำนวนดอกเบี้ยที่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วัน

 

  1. หลีกเลี่ยงการใช้บัตรเงินสดในการซื้อสินค้าที่ไม่มีความจำเป็น

ควรใช้บัตรเงินสดในการซื้อสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อไม่ให้ใช้จ่ายเกินตัว และเสียดอกเบี้ยจำนวนมาก และด้วยดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูง และไม่มีระยะปลอดดอกเบี้ย วิธีกดบัตรเงินสดที่ดีที่สุดคือการกดมาใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น

 

  1. เปรียบเทียบโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ของบัตรเงินสด

ควรเปรียบเทียบโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ของบัตรเงินสดต่างๆ ก่อนตัดสินใจกดบัตร เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด เพราะบัตรกดเงินสดหลายเจ้ามีวงเงินสำหรับการผ่อนสินค้าแบบ 0% อยู่ด้วย

 

นอกจากวิธีกดบัตรเงินสดแบบชาญฉลาดที่กล่าวมาแล้ว ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ  เช่น

  • หากมีบัตรเครดิต ควรใช้บัตรเครดิตแทนบัตรเงินสด เนื่องจากบัตรเครดิตมักมีวงเงินสูงกว่าบัตรเงินสด และได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น ส่วนลด เครดิตเงินคืน รวมไปถึงการมีระยะปลอดดอกเบี้ยหากใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต
  • หากจำเป็นต้องกดบัตรเงินสด ควรวางแผนการใช้เงินล่วงหน้า และกำหนดวงเงินกดบัตรที่เหมาะสม
  • หากกดบัตรเงินสด ควรรีบชำระหนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เสียดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

 

วิธีกดบัตรเงินสดแบบชาญฉลาดจะช่วยให้สามารถใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่าและประหยัดเงินได้มากขึ้น ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคารโดยไม่จำเป็น สร้างวินัยทางการเงินให้กับตัวเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X