ซงแจลิม (Song Jae lim) เปิดเผยวิธีการเก็บเงินของเขา และช่วยค่างานแต่งงานน้องสาว
2023-12-29 21:20:11
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ซงแจลิม (Song Jaelim) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ 'Problem Child in House' ทางช่อง KBS และเปิดเผยวิธีการลงทุนที่น่าสนใจของตัวเอง นักแสดงหนุ่มบอกว่าเขาติดตามการใช้จ่ายของตัวเองตลอด 17 ปีที่ผ่านมา และอธิบายเหตุผลที่ต้องทำนานขนาดนั้นว่า

“ที่ที่ผมอยู่ในตอนนี้ สามารถมองเห็นบ้าน 3 หลังที่ผมเคยอยู่ ผมย้ายมาอยู่ที่กึมโฮซักพักแล้ว หลังจากออกไปเจอกับเพื่อนบ้าน ผมเขียนค่าใช้จ่ายของตัวเอง รวมรายละเอียดเช่นผมไปเจอใคร และกินอะไรกัน การได้อ่านมันทำให้ผมจำความทรงจำที่ใช้ในย่านนี้ได้ นี่เป็นเหตุผลที่ผมจดค่าใช้จ่ายของตัวเองมาอย่างยาวนาน”

ซงแจลิมบอกว่าสิ่งของในบ้านของเขาเป็นสิ่งจำเป็นทั้งหมด และไม่มีชิ้นไหนที่ไม่จำเป็นเลย เสื้อผ้าทุกตัวเขาก็ใส่ครบแล้ว

“ผมไม่ค่อยซื้อเสื้อผ้าราคาแพง เสื้อผ้าของผมทุกตัวราคาถูกกว่า 10,000 วอน (ประมาณ 266 บาท) คุณภาพของเสื้อผ้าพวกนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ซึ่งก็เหมาะกับราคาของพวกมันแล้ว ผมแค่ชอบที่จะซื้อเสื้อผ้าถูกๆ และทิ้งไปเร็วหน่อยมากกว่าลงทุนกับเสื้อผ้าแพงๆและใช้นานๆ”

 

ระหว่างรายการ ซงแจลิมยังได้พูดถึงการจัดการการเงินและเทคนิคการลงทุนของตัวเอง

“เวลาที่ผมได้เงินมา ผมพยายามคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของเงินทั้งหมด หลังจากจ่ายภาษี ผมจะคิดว่าผมต้องการใช้เงินเท่าไหร่ และย้ายที่เหลือไปบัญชีเงินเก็บ”

เขาพูดต่อ

“ผมพยายามลงทุนในหุ้นเหมือนกัน แต่น่าเสียดายที่หุ้นที่ผมลงทุนไม่ได้กำไรเลย ผมถือหุ้นมาพักใหญ่แล้ว รอราคาขึ้นอยู่ ตอนนี้ผมหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น” ซงแจลิมพูดด้วยน้ำเสียงติดตลก

 

ซงแจลิมเล่าว่าเขาให้เงินน้องสาวไปเป็นค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน

“ผมไม่ได้จ่ายให้ทั้งหมด ผมให้เธอประมาณ 40 ล้านวอน (ประมาณ 1,064,000 บาท)”

เขาพูดต่อ

“ตอนที่ให้เงินน้องสาวไป ผมบอกเธอชัดเจนว่าเธอไม่ควรรับเงินจากพ่อแม่แล้ว แต่สุดท้ายเธอรับเงินจากพ่อแม่โดยไม่บอกผม ผมให้เงินเก็บของผมกับเธอแทนที่จะให้พ่อแม่ให้เธอเพราะว่าครอบครัวของเราไม่ได้รวย แต่เธอรับเงินจากทั้ง 2 ทางเลย!”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X