นายอน (Nayeon) – TWICE ชนะคดีเรียกร้องเงิน และ JYP ออกมาประกาศจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่ทำลายชื่อเสียง
2023-09-20 08:48:22
Advertisement
คลิก!!!

JYP Entertainment ออกมาประกาศเกี่ยวกับคดีความที่เกี่ยวข้องกับ นายอน (Nayeon) วง TWICE

จากข้อมูลของศาลกรุงโซลตะวันออก แผนกกิจการพลเรือนที่ 13 เปิดเผยว่า แฟนเก่าของแม่นายอน (ต่อไปจะแทนด้วย A) ได้ฟ้องร้องให้มีการคืนเงินจำนวน 600 ล้านวอน (ประมาณ 16 ล้านบาท) ต่อ นายอน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ได้แพ้คดีไป

ศาลตัดสินว่า A ได้โอนเงินจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 535.9 ล้านวอน (ประมาณ 14.4 ล้านบาท) ให้กับทางฝั่งนายอน ตั้งแต่ปี 2014 – 2016 ศาลทราบว่าตลอดช่วงเวลา 12 ปี นาย A ได้โอนเงินให้ทางฝั่งนายอนจำนวนอย่างน้อย 500 ล้านวอน (ประมาณ 13.4 ล้านบาท) และทราบว่า [ฝั่งนายอน] รับเงินไปเป็นค่าเช่ารายเดือน, เงินกู้ยืม, ค่าเล่าเรียน และค่าบริการโทรศัพท์ อย่างไรก็ตามศาลตัดสินว่ายังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่แสดงว่านี่คือหนี้สินที่มีพันธะสัญญาทางกฎหมาย โดยมีรายงานว่า A ไม่ได้มาปรากฎตัวหลังจากที่เขาแพ้ในการพิจารณาคดีครั้งแรกไป
 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน JYP Entertainment ได้ออกมาบอกผ่านสำนักข่าว Newsen ว่า

“ไม่มีเรื่องที่ต้องพูดเกี่ยว [คดีที่เกิดขึ้น] เพราะว่าคำตัดสินเป็นที่สิ้นสุดและคดีปิดไปแล้ว และไม่ได้มีผลกระทบต่อกิจกรรมของศิลปินในฐานะศิลปิน”

JYP Entertainment เพิ่มเติมว่า

“อย่างไรก็ตาม เราจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจังสำหรับการทำลายชื่อเสียงของศิลปิน หรือ คำดูถูก [ศิลปิน] ผ่านบทความที่มาจากการคาดเดาที่เกิดขึ้นนับจากนี้”

ที่มา   (1) (2) (3)

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X