เรือนเวลา 5 รุ่นที่ไม่ควรพลาดในการประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่น
2023-07-15 08:53:00
Advertisement
คลิก!!!

นาฬิกาญี่ปุ่นได้สร้างชื่อเสียงในโลกของนาฬิกา ตั้งแต่งานฝีมืออันประณีตไปจนถึงนวัตกรรมทางเทคโนโลยี มีการผสมผสานระหว่างการใช้งานและสไตล์ที่น่าหลงใหล และสำหรับใครที่หลงใหลเรือนเวลาสัญชาติญี่ปุ่นสไตล์วินเทจ บทความนี้จะมาแนะนำ เรือนเวลา 5 รุ่นที่ไม่ควรพลาดในการประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่น ติดตามได้เลย

 

Seiko Grand Seiko 44GS

ในงานประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่นแทบทุกที่ ‘Seiko Grand Seiko 44GS’ คือดาวเด่นเสมอ โดยเปิดตัวในปี 1967 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับการแสวงหาความแม่นยำและงานฝีมือของ Seiko 44GS มีการออกแบบที่เรียบง่ายสะอาดตาพร้อมมุมที่เฉียบคมและการขัดเงา ทำให้เป็นรุ่นคลาสสิกในทันที ด้วยกลไกการทำงานอัตโนมัติในตัว การบอกเวลาที่แม่นยำ และความสวยงามหรูหรา นาฬิกาเรือนนี้จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก

 

Citizen Chronomaster

 Citizen Chronomaster เปิดตัวในปี 1960 เป็นนาฬิกาวินเทจระดับตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่องฟังก์ชั่นโครโนกราฟที่เหนือชั้น ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและการเคลื่อนไหวขั้นสูง Chronomaster แสดงถึงความมุ่งมั่นของ Citizen ต่อนวัตกรรม สามารถวัดช่วงเวลาได้อย่างแม่นยำอย่างน่าทึ่ง เค้าโครงหน้าปัดพร้อมหน้าปัดย่อยและสเกลวัดความเร็วที่โดดเด่น ให้ความรู้สึกสง่างามอย่างมีจุดมุ่งหมาย Citizen Chronomaster แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์การผลิตนาฬิกาของญี่ปุ่น จึงเป็นอีกเรือนที่ไม่ควรพลาดในประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่น

 

Seiko 6139 "Pogue"

Seiko 6139 "Pogue" ถือเรือนสุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา ในฐานะโครโนกราฟอัตโนมัติเครื่องแรกที่สวมใส่ในอวกาศ ตั้งชื่อตามพันเอก William Pogue นักบินอวกาศผู้สวมใส่ระหว่างภารกิจ Skylab 4 ในปี 1973 รุ่นวินเทจของ Seiko นี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ ด้วยหน้าปัดสีส้มโดดเด่นและโครงสร้างที่แข็งแรง 6139 "Pogue" จึงมีจิตวิญญาณของการผจญภัยและการสำรวจ ในฐานะที่เป็นนาฬิกาที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นข้อพิสูจน์ถึงนวัตกรรมของ Seiko "Pogue" จึงเป็นสมบัติล้ำค่าที่นักสะสมทุกคนไม่ควรพลาดในประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่น

 

Orient King Diver

Orient King Diver เป็นนาฬิกาดำน้ำแบบวินเทจที่แสดงถึงงานฝีมือของญี่ปุ่น ผลิตขึ้นในช่วงปี 1960 และ 1970 มีตัวเรือนรูปทรงเบาะอันโดดเด่นและขอบหน้าปัดแบบหมุนได้พร้อมตำแหน่ง "ล็อค" ที่นอกจากนั้นเหตุผลที่ทำให้เรือนนี้โดดเด่นในทุกงานประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่นคือคุณสมบัติกันน้ำได้ดีเยี่ยมและการเคลื่อนไหวอัตโนมัติที่แข็งแกร่ง ทำให้เป็นคู่หูที่เชื่อถือได้สำหรับการผจญภัยใต้น้ำ การออกแบบที่โดดเด่นและสปอร์ต

 

Casio G-Shock DW-5000C

แม้ว่า Casio G-Shock DW-5000C อาจไม่มีความยาวนานทางประวัติศาสตร์เหมือนกับนาฬิการุ่นอื่นๆ ในลิสต์นี้ แต่ก็ได้รับความนิยมในประมูลนาฬิกามือสองญี่ปุ่นอย่างไม่เสื่อมคลายเช่นเดียวกัน หลังจากที่เปิดตัวในปี 1983 เป็น G-Shock รุ่นแรกที่ปฏิวัติโลกของนาฬิกาดิจิตอล ความทนทาน การกันกระแทก และการใช้งานที่หลากหลายทำให้มันกลายเป็นที่นิยมในทันที ด้วยตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์และการออกแบบที่โดดเด่น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X