แทคยอน (Taecyeon) วง 2PM เล่าถึงความแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างซีรีส์เกาหลีและซีรีส์อเมริกัน
2023-07-14 13:06:45
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: มีสปอยล์เนื้อหาซีรีส์ที่กำลังออกอากาศ
 

แฟนซีรีส์เกาหลีหลายคนมักจะมีความรู้สึกไม่ค่อยถูกจริตกับซีรีส์ฝั่งตะวันตกเท่าไหร่ ซึ่งน่าจะมาจากเนื้อหาที่แตกต่างกันในซีรีส์ 

 

แน่นอนว่าซีรีส์ฝั่งตะวันตก รวมถึงอเมริกันมักจะมีเนื้อหาที่เปิดเผยฉากจูบ, เซ็กซ์, คำหยาบคาย และความรุนแรงที่ไม่อ้อมค้อมกว่า ในขณะที่ซีรีส์เกาหลี (ไม่นับรวมซีรีส์บน Netflix) ยังมีความอนุรักษ์นิยมอยู่มาก และมีฉากแบบนี้น้อยมาก หรือถ้ามีก็จะกลายเป็นประเด็นร้อนให้พูดถึงทันที 

 

 

แทคยอน (Taecyeon) วง 2PM ซึ่งเคยร่วมงานกับทั้งซีรีส์เกาหลีและอเมริกาได้ออกมาพูดถึงสิ่งที่เขาคิดว่าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดที่สุดในซีรีส์ทั้ง 2 สัญชาติ

 

เมื่อไม่นานมานี้ แทคยอน ได้ร่วมพูดคุยในรายการ Daebak Show w/ Eric Nam ทาง DIVE Studios เพื่อโปรโมทผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดของเขา Heartbeat 

 

เอริค นัม (Eric Nam) ซึ่งเป็นพิธีกรของรายการได้ถามคำถามเขาหลายคำถาม รวมถึงคำถามเกี่ยวกับการแสดง อย่างเช่นความกังวลที่มารับบทในเรื่อง XO, Kitty ภาคแยกของ To All the Boys I’ve Loved Before บน Netflix ซึ่งแทคยอนรับบทเป็น โอเชียน พัค ในตอนที่ 8 ตัวละครของเขาทำงานกับ ดามี แม่ของมินโฮ (รับบทโดย ซังฮอนอี (Sang Heon Lee)) ในซีรีส์เกาหลีในเรื่อง A Song of an Enchanted Tiger Amulet

 

ก่อนหน้านั้น เอริค ได้ถามแทคยอนถึงบทตัวละครในฝันของเขา แทคยอนบอกว่าตอนแรกเขาอยากแสดงบทตัวร้าย แต่ JYP Entertainment สั่งห้าม แต่ตอนนี้เขาออกจากค่ายแล้ว และได้เล่นบทตัวร้ายใน Vincenzo เขาบอกว่าตอนนี้เขาเปิดกว้างให้กับบททุกแนว ยกเว้นบทที่แสดงภาพลักษณ์ของชาวเอเชีย

“ถ้ามีโอกาส ผมก็จะคว้าไว้ แต่ผมไม่ชอบบทที่จำกัดกรอบความเป็นเอเชีย อย่างเช่นเป็นเอเชียต้องเนิร์ด หรือ เล่นกังฟูอะไรแบบนั้น” - แทคยอน 

 

 

แทคยอนได้มีโอกาสร่วมงานในซีรีส์ XO, Kitty ซึ่งเป็นซีรีส์อเมริกันเป็นครั้งแรก แม้ว่าเขาจะโตที่บอสตันก็ตาม แทคยอนเล่าว่าเขาแค่ไปเป็นแขกรับเชิญในเรื่องนี้เท่านั้น

“ผมออกมาแค่ช่วงสั้นๆแค่นั้น แต่ก็สนุกนะครับ” – แทคยอน

 

แทคยอนเล่าถึงความแตกต่างในการทำงานกับซีรีส์เกาหลีและอเมริกัน 

 

 

แทคยอนบอกว่ารูปแบบการทำงานนั้นแตกต่างกัน เริ่มจากซีรีส์อเมริกันมักจะปล่อยทางแพลตฟอร์มออนไลน์ มีความยาวประมาณ 8-10 ตอนและลงให้จบทีเดียว แต่ซีรีส์เกาหลีส่วนใหญ่จะมี 16 ตอน และปล่อยสัปดาห์ละ 2 ตอน นอกจากกนี้ยังออกอากาศไปพร้อมกับถ่ายทำไป 

 

 

ซีรีส์อเมริกันมักจะถ่ายทำไว้ล่วงหน้า บางครั้งเป็นปี หรือหลายปี ก่อนปล่อยในชม แทคยอนถ่ายทำเรื่อง XO, Kitty ตั้งแต่ปีที่แล้ว

 

แทคยอน : อย่างเรื่อง XO, Kitty  ผมถ่ายไปประมาณ 1 ปีแล้วมั้ง ถ้าคุณถ่ายทำตอนนี้ ก็น่าจะออกอากาศปีหน้า ปีหน้าเลยเหรอ?

เอริค นัม: ผมอาจจะเปลี่ยนไป ผมอาจจะไม่ได้หน้าตาแบบนี้หลังจาก 1 ปีผ่านไป

แทคยอน: นั่นแหละที่ผมคิดว่ามันแตกต่าง 

 

ที่มา  DIVE Studios

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X