เผยเหตุผลที่คนดังหลายคนคิดจะลาออกจากวงการบันเทิง ทั้งที่ได้รับความรักมากมายจากสาธารณชน
2023-07-09 12:29:25
Advertisement
คลิก!!!

สื่อเกาหลีได้พูดถึงสาเหตุที่เหล่าคนดังคิดจะลาออกจากวงการทั้งที่ยังอยู่ในช่วงที่รุ่งโรจน์

 

ในรายการ “Dancing Queens on the Road” ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โบอา (BoA) ได้ดูคลิปวิดีโอที่ผ่านมาของเธอและสารภาพว่า “ฉันไม่รู้ว่าฉันจะเป็นนักร้องได้นานขนาดนี้ค่ะ” เธอกล่าวต่อว่า “ในยุคของเรา วงไอดอลมักจะยุบวงเมื่ออายุครบ 5 ปี ซึ่งฉันคิดว่าฉันจะอยู่ไม่ถึง 5 ปีด้วยซ้ำค่ะ” พร้อมเสริมว่า “ฉันเคยคิดว่าฉันจะไปเรียนต่อและแต่งงาน ในบทสัมภาษณ์เก่า ๆ ฉันบอกว่าความฝันของฉันคือการเป็นภรรยาที่ดีค่ะ”

 

 

โบอา ยังได้เปิดใจถึงความกังวลของเธอเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในฐานะคนดังด้วยว่า “ตอนอายุ 29 ปี ฉันเกิดความรู้สึกแปลก ๆ ค่ะ และเมื่อฉันอายุ 30 ฉันก็คิดมากขึ้นว่าฉันควรทำอย่างไรในฐานะนักร้องค่ะ” เธอเสริมว่า “สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับฉันในฐานะนักร้องวัย 30 ก็คือการได้เห็นผู้คนที่ฉันเคยร่วมงานด้วยไม่ได้ปรากฏตัวในทีวีอีกต่อไปค่ะ”

 

ในเดือนมีนาคม คิมฮเยซู (kim Hye Soo) ได้เปิดเผยถึงความกังวลของเธอเกี่ยวกับการเกษียณอายุผ่านรายการทางยูทูบช่อง “by PDC” ตอนนั้นเธอกล่าวว่า “ฉันรู้สึกเหงาและเหนื่อยล้าค่ะ มันอาจฟังดูตลกและเกินจริงไปบ้างแต่ฉันก็คิดว่า 'ฉันควรหยุดตรงนี้' ค่ะ ถึงกระนั้นก็ตาม ผู้ชมจะคิดว่า 'เธอคือ คิมฮเยซู เธอสามารถดึงมันออกมาได้' ฉันไม่ได้โหดร้ายกับตัวเองหรอกนะคะ แต่ฉันต้องยอมรับว่ามันเหงาจริง ๆ ค่ะ”

 

 

คิมฮเยซู คิดถึงการเกษียณอายุตัวเองหลังจากได้ดูภาพยนตร์เรื่อง “Secret Sunshine” ในปี 2017 เธอกล่าวว่า “ฉันเคยสงสัยว่าทำไมฉันถึงรู้สึกว่าชีวิตขาดไป 20% แต่ตอนนี้ฉันมาถึงจุดที่ฉันคิดว่า 'ฉันจะทำอะไรได้อีก' ฉันรู้สึกโล่งใจและจิตใจของฉันก็เรียบง่ายและชัดเจนมากขึ้นค่ะ” พร้อมเสริมว่า “หากฉันยังคงปฏิเสธโปรเจ็กต์ที่เข้ามาเรื่อย ๆ นั่นจะไม่ถือเป็นการเกษียณอายุหรอกเหรอคะ? อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่กี่เดือนฉันได้อ่านบท ‘Default’ และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้แสดงอีกครั้งค่ะ”

 

คิมดงวาน (Kim Dong Wan) Shinhwa ปรากฏตัวในรายการ Channel A เมื่อเดือนมิถุนายน เขาอธิบายว่าทำไมเขาถึงกลับมาบ้านเกิดและคิดที่จะเกษียณอายุตัวเอง เขากล่าวว่า “ถึงผมจะยังไม่แก่ แต่ผมก็เป็นนักร้องมานานแล้วครับ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงรู้สึกเหนื่อยครับ” และเสริมว่า “ผมมีอาการหมกมุ่นอย่างหนักและนอนไม่หลับ แต่เมื่อผมได้มีโอกาสมาชนบทผมก็สามารถนอนหลับได้ดีขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกลับไปบ้านเกิดที่คาพยองครับ”

 

อียอนฮี (Lee Yeon Hee) สารภาพว่าเธอประสบกับภาวะตกต่ำครั้งใหญ่จนเธอคิดที่จะลาออกจากวงการหลังจากงานในปี 2018 สิ้นสุดลง เธอกล่าวว่า “ฉันคิดว่าพรสวรรค์ของฉันยังไม่เพียงพอ หลังจากทบทวนตัวเองแล้ว ฉันรู้ว่าหลายคนยังคงมองดูฉันและเชื่อใจฉัน ดังนั้นฉันจึงทำงานนี้ต่อไปค่ะ”

 

ในการออกอากาศรายการ “Master in the House” เมื่อปีที่แล้ว อึนจีวอน (Eun Ji Won) กล่าวว่า “งานของเราไม่ได้กำหนดอายุเกษียณที่แน่นอน ดังนั้นฉันจึงคิดมากเกี่ยวกับเวลาที่ควรจะเลิกทำสิ่งนี้ เป็นการยากที่จะหาจังหวะที่เหมาะสมค่ะ พูดตามตรง ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีฉันก็อยากจะไปต่อในวงการนี้ แต่จะดีกว่ามั้ยที่จะหยุดเมื่อฉันไม่มีพลังที่จะสร้างสรรค์มากกว่านี้อีกต่อไปค่ะ”


 

คิมกยูริ (Kim Gyu Ri) ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเกษียณตัวเองจากวงการบันเทิงในปี 2019 โดยตอนนั้นเธอกล่าวว่า “งานปีที่แล้วไปได้ไม่ดีอย่างที่คาดไว้ค่ะ ดังนั้นฉันจึงคิดว่าการถอยออกมาอย่างเงียบ ๆ คงไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายค่ะ” นักแสดงสาวยังกล่าวด้วยว่า “มันยากและฉันรู้สึกว่าทุกคนกำลังตำหนิฉัน ฉันคิดว่า 'พวกเขาทั้งหมดเกลียดฉัน'ค่ะ”

 

นอกจากนี้ ดาราคนอื่น ๆ เช่น แบมแบม (Bam Bam) GOT7, โกอึนอา (Go Eun Ah), ซอฮยอนจิน (Seo Hyun Jin), คังเยบิน (Kang Ye Bin) และอื่น ๆ ก็เคยคิดที่จะยุติชีวิตคนดังของพวกเขาเช่นกัน


การเป็นคนดังก็คืองานชนิดหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาใฝ่ฝันถึงชีวิตใหม่ แม้แต่ดาราที่ได้รับความรักและสนับสนุนอย่างดีจากสาธารณชนก็ยังคิดแบบนั้น ซึ่งมันอาจะเป็นเพราะความกลัวที่ว่าความนิยมอาจหายไปได้ทุกเมื่อ ชีวิตที่ทุกอย่างถูกเปิดเผยต่อโลก และความสงสัยเกี่ยวกับทักษะและพรสวรรค์ของตัวเอง ล้วนกลายเป็นความกังวลที่นำไปสู่ความคิดที่จะลาออกจากวงการ

 

ที่มา  Daum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X