คูฮเยซอน (Ku Hye Sun) และ HB Entertainment ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมหลังจากฟ้องร้องกัน
2023-06-22 08:54:13
Advertisement
คลิก!!!

คูฮเยซอน (Ku Hye Sun) และอดีตต้นสังกัด HB Entertainment ออกมาแถลงการณ์เพิ่มเติมหลังจากมีการต่อสู้กันทางกฎหมาย

วันที่ 19 มิถุนายน คูฮเยซอน ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการผ่านทางตัวแทนกฎหมายจากบริษัทกฎหมาย LIWU เกี่ยวกับการฟ้องร้องเพื่อขอรับกำไรจากวิดีโอบน YouTube ซึ่งเธอได้ถ่ายทำช่วงที่ยังอยู่ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด HB Entertainment ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 18 มิถุนายน มีรายงานข่าวว่า คูฮเยซอนแพ้คดีและข้อกล่าวหาทั้งหมดถูกปัดตกไป

ตัวแทนกฎหมายของคูฮเยซอนได้ออกมาบอกว่า เธอได้แสดงในวิดีโอบนช่อง YouTube ของ HB Entertainment ก่อนจะเซ็นสัญญากับบริษัท และเธอตกลงที่จะแสดงหลังจากมีการตกลงส่วนแบ่งของกำไรเรียบร้อยแล้ว ตัวแทนกฎหมายประกาศว่าคูฮเยซอนจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินจากการพพิจารณาคดีครั้งแรก

คูฮเยซอนได้โพสข้อความผ่านทางอินสตาแกรมของเธอดังนี้: 

 

“ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในอดีต เนื่องจากการไม่ได้รับค่าจ้างการปรากฎตัวในวิดีโอที่ออกอากาศ และเพราะการออกอากาศทางช่อง YouTube ยังไม่ได้รับค่าตัว ฉันสงสัยว่ามันสมควรแล้วเหรอที่ฉันต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมากกว่า 300 ล้านวอน (ประมาณ 8.1 ล้านบาท) ตามลำพัง ด้วยความที่เคยเชื่อใจอดีตสามี ฉันเลยไปออกรายการบนช่อง YouTube ของบริษัท HB Entertainment ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของอดีตสามีของฉัน (อย่างน้อย 12 ครั้ง) โดยไม่ได้รับค่าจ้าง (คิดว่าคงจะได้เงินภายหลัง) นอกจากนี้ฉันยังทำงานในหน้าที่วางแผนคอนเท้นท์, หาโลเคชั่น, เพลง และตัดต่อด้วย

คอนเท้นท์บน [YouTube] มียอดวิวมากกว่า 10 ล้านครั้ง แต่อดีตต้นสังกัดของฉันไม่ได้จ่ายค่าตัวให้กับฉัน ไม่เคยพูดถึงด้วยซ้ำ พวกเขาลบวิดีโอของสัตว์เลี้ยงที่ฉันรักซึ่งตอนนี้พวกมันไปอยู่บนสวรรค์กันแล้ว และพวกเขาดำเนินคดีกับพยานของฉันที่ช่วยเหลือฉันมาตลอด ที่คอยทักท้วงพวกเขาไปตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงแพ้คดีให้กับคนพวกนี้ และไม่ว่าอย่างไรฉันก็ไม่ควรยอมรับ ฉันจะยื่นอุทธรณ์แม้ว่าจะต้องเสียค่าดำเนินการก็ตาม

 

คนที่เป็นห่วงฉันแนะนำฉันว่าจะดีกว่าไหมถ้าไม่ไปตอบโต้ แต่ฉันขอประกาศว่าฉันจะยื่นอุทธรณ์เพราะฉันยังหวังว่าในอนาคตรุ่นน้องที่ทำงานในวงการจะไม่ต้องเจอเรื่องแบบที่ฉันเจออีก และ [การตัดสินใจ] ครั้งนี้เป็นความตั้งใจของฉันเพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับความโหดร้ายของระบบการผลิตผลงานที่ไม่แม้แต่จะจ่ายค่าตอบแทนให้กับคนที่ไปออกรายการแล้วด้วยซ้ำ การกระทำที่ผิดแบบนี้ควรจะถูกลบออกไป และทำให้ถูกต้อง ฉันอยากจะทำให้มันถูกต้องผ่านการยื่นอุทธรณ์”
 

ทางด้าน HB Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ในวันที่ 20 มิถุนายน ว่า:

“สวัสดีจาก HB Entertainment

สืบเนื่องจากข้อพิพาทของสัญญาระหว่างคูฮเยซอน และการฟ้องร้องที่เป็นเท็จ ส่งผลให้พนักงานและศิลปินในบริษัทได้รับความเสียหายทางด้านจิตใจ รวมถึงความเสียหายทางการเงินที่ต้องตอบโต้ทางกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

คูฮเยซอนพูดถึงเรื่องที่ [เธอเชื่อว่า] การตัดสินของผู้พิพากษาในประเด็นขัดแย้งที่เธอเริ่มต้นนั้นไม่ถูกต้อง ซึ่งเธอกำลังบิดเบือนคำตัดสินของผู้พิพากษาและรับบทเป็นเหยื่อด้วยการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ อย่างไรก็ตามคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการพาณิชย์เกาหลี และศาลได้พิจารณาแล้วว่า HB Entertainment ไม่มีค่าจ้างค้างจ่ายต่อคูฮเยซอน

 

ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่มีการไม่จ่ายค่าจ้าง หรือ การใช้กำลังเพื่อหาผลประโยชน์ แต่คูฮเยซอนทำลายชื่อเสียงและเครดิตของ HB Entertainment มาอย่างต่อเนื่องด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ ในฐานะที่คูฮเยซอนเคยอยู่ภายใต้ต้นสังกัดของเรามาก่อน แม้ว่าจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่เราก็ไม่เคยออกมาโต้ตอบผ่านสื่อ และแค่ดำเนินการตามกฎหมายตามข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรมของคูฮเยซอนตลอดหลายปีที่ผ่านมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถนิ่งเฉยได้อีกต่อไป เพราะเธอบิดเบือนและปฏิเสธแม้กระทั่งคำตัดสินของศาลและเข้ามาแทรกแซงในธุรกิจของบริษัทก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงอย่างรุนแรง เราจึงจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อข้อมูลที่เป็นเท็จทุกอย่างซึ่งมาจากคูฮเยซอน

เราขอให้สำนักข่าวรายงานเฉพาะข้อมูลที่ได้รับการยืนยันแล้วเท่านั้น

ขอบคุณ” 

 

คูฮเยซอนเซ็นสัญญากับ HB Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ อันแจฮยอน (Ahn Jae Hyun) อดีตสามีของเธอเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 ระหว่างขั้นตอนการหย่าร้าง คูฮเยซอนได้ออกจากบริษัทหลังจากบอกว่าเธอต้องการจะยุติสัญญา

ในเดือนเมษายนปี 2020 HB Entertainment และ ตัวแทนกฎหมายของคูฮเยซอนได้ดำเนินคดีตามกฎหมายเกี่ยวกับการยุติสัญญาของเธอ ในตอนนั้นตัวแทนกฎหมายของคูฮเยซอนบอกว่าเงินชดเชยจำนวน 330 ล้านวอน (ประมาณ 8.9 ล้านบาท) ที่ HB Entertainment เรียกร้องถูกยกฟ้อง และคำตัดสินออกมาว่า คูฮเยซอนต้องจ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวน 35 ล้านวอน (ประมาณ 951,000 บาท)

 

ที่มา  (1) (2) (3)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X