อีซอจิน มอบเสียงหัวเราะและความคิดถึงด้วยเรื่องราวที่เขาเติบโตในเกาหลีช่วงปี 1980 ก่อนที่จะย้ายไปอเมริกา
2023-06-12 09:04:50
Advertisement
คลิก!!!

นักแสดงหนุ่ม อีซอจิน (Lee Seo Jin) สร้างเสียงหัวเราะและความคิดถึงในขณะที่เขาเล่าถึงประสบการณ์ของเขาที่เติบโตในเกาหลีช่วงปี 1980, การย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในช่วงมัธยมต้น ฯลฯ

 

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โปรดิวเซอร์นายองซอก (Na Young Suk) ได้อัปโหลดส่วนที่สองของรายการใหม่ 'NaBul NaBul' ทางช่องยูทูบที่เขาเริ่มปล่อยออกมาให้ชมกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในสัปดาห์นี้ นายองซอก และทีมงานของเขายังคงรับประทานอาหารค่ำร่วมกับนักแสดงหนุ่ม อีซอจิน เพื่อนสนิทของพวกเขา

 

พวกเขาได้หยิบยกเรื่องราวในวัยเด็กของ อีซอจิน ขึ้นมาเป็นหัวข้อ ซึ่งในตอนแรกนักแสดงหนุ่มกล่าวว่า “ผมไม่ใช่เด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงครับ ผมเจ็บป่วยได้ทุกชนิดเลย มีคนบอกครอบครัวของผมว่าผมไม่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในเกาหลี และผมจะมีสุขภาพดีกว่านี้ถ้าได้เติบโตในต่างประเทศครับ”

 

เขากล่าวต่อว่า “ในช่วงปี 1980 น่าจะประมาณปี 1985 เกาหลีใต้ยากจนข้นแค้นครับ แม้แต่ครอบครัวของผมซึ่งถือว่าค่อนข้างมีฐานะ เราไม่มีแม้แต่อาหารค่ำสุดหรูแบบนี้ [อาหารที่อยู่ต่อหน้าพวกเขา] แม่ของผมต้องเก็บกระป๋องสแปมในตู้เซฟที่ปิดล็อก เธอจะเอามันออกมาย่างเป็นมื้อค่ำเป็นครั้งคราวเท่านั้นครับ”

 

อีซอจินเสริมว่า “ประเทศนี้เปลี่ยนไปจากภายในสู่ภายนอกหลังจากโอลิมปิกที่กรุงโซลปี 1988 ก่อนหน้านั้น แม้แต่ครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดก็ยังต้องดิ้นรนเพราะประเทศนี้ยากจนมากครับ”

 

จากนั้นนักแสดงหนุ่มก็เปิดใจเกี่ยวกับการย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกากับครอบครัวในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาไปเยือนต่างประเทศ “ผมไปสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในชีวิตตอนเรียนมัธยมปีที่ 1 ครับ ตอนนั้นที่เรายังอยู่ที่เกาหลีนักเรียนยังคงต้องทำให้ห้องเรียนอุ่นด้วยเตาฟืน และเราก็ผลัดกันเติมเตาด้วยไม้สับครับ”  อีซอจิน เล่า

 

“ก่อนที่เราจะไปอเมริกาเราได้แวะที่ฮ่องกงก่อน ซึ่งที่นั่นมันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังไซไฟเลยครับ ตึกระฟ้าขนาดใหญ่ทั้งหมดที่คุณเห็นในฮ่องกงตอนนี้มันมีอยู่แล้วตั้งแต่ยุค 80 ครับ  ผมไม่สามารถลืมความทรงจำนั้นได้เลย เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกตกใจมากครับ” เขากล่าวต่อ

 

หลังจากมาถึงลอสแองเจลิส อีซอจิน ก็ต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็นในร้านขายของชำในอเมริกา “เมื่อไปร้านขายของชำผมได้เห็นส้มกองสูงเท่าภูเขา ส้มกับกล้วยเดลมอนต์กองสูงเหมือนภูเขาเลยครับ โอ้…และมันก็อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมาด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีถั่วพิสตาชิโอและองุ่นเขียว ผมเห็นองุ่นเขียวเป็นครั้งแรกที่อเมริกาครับ ที่นั่นผลไม้ราคาถูกและอร่อยมากครับ” เขาเล่า

 

อีซอจิน ปิดท้ายทริปของเขาด้วยการกล่าวว่า “เมื่อครอบครัวของผมย้ายกลับมาที่เกาหลี ผมหลงใหลอยู่กับความฝันแบบอเมริกันครับ เกรดของผมดิ่งลงและทั้งหมดที่ผมฝันถึงก็คือการกลับไปอเมริกาครับ ผมเอาแต่ฟัง เพลงป๊อปและชมภาพยนตร์อเมริกันครับ” เป็นที่ทราบกันว่า อีซอจิน ได้เรียนจบปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X