SHINee เปิดเผยความลับของเนื้อเพลง “Juliette” ที่เขียนโดย จงฮยอน (Jonghyun)
2023-05-30 19:16:13
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม วง SHINee ได้ฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปี ในงานแฟนมีทติ้ง “Everyday is SHINee DAY: Piece of SHINE” ซึ่งจัดขึ้นที่โรงยิมเนเซี่ยมในร่วมจัมซิล (Jamsil Indoor Gymnasium) กรุงโซล สำหรับงานแฟนมีทติ้งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยในวันที่ 27 พฤษภาคม ถูกจัดไปก่อนหน้าแล้ว และในวันที่ 28 พฤษภาคม ได้มีการไลฟ์บรรยากาศภายในงานแฟนมีทติ้งด้วยเพื่อให้ชยาวอล (Shawol) – (ชื่อแฟนคลับของวง SHINee) ทั่วโลกได้มีส่วนร่วมในวันพิเศษแบบนี้ 

 

งานแฟนมีทติ้งครั้งนี้ถือเป็นงานแรกในรอบ 4 ปี 8 เดือนนับตั้งแต่ถูกจัดขึ้นล่าสุดในเดือนกันยายน ปี 2018 ทำให้งานนี้ได้รับความสนใจจากชยาวอลทั่วโลกเป็นอย่างมาก

สำหรับในงาน สมาชิกวง SHINee ได้แสดงเพลง “Don’t Call Me”, “Good Evening”, “Replay”, “Everybody”, “AMIGO” และอีกมากมาย พวกเขาได้เล่าถึงเรื่องราวเบื้องหลังของเพลงบางเพลง รวมถึงเพลง “Juliette” ที่เขียนโดย จงฮยอน 

 

จงฮยอนเป็นคนเขียนเนื้อเพลงของเพลง “Juliette” ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า จงฮยอนได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายคลาสสิก โรมิโอ&จูเลียต ตอนที่เขียนเนื้อเพลง เขายังได้ตัดสินใจใช้คอนเซ็ปต์โรมิโอมาใช้กับอัลบั้มนี้

ในงานแฟนมีทติ้ง อนยู (Onew) ลีดเดอร์ของวง หัวเราะและบอกว่า

“ตรงกลางเพลง มีท่อนที่มีคำว่า ‘jijijik'”


คีย์ (Key) พูดเสริมว่า

“เพลง Juliette”

 

และพูดต่อว่า

“ตอนแรกเนื้อเพลงต้นฉบับเขียนว่า ‘jijijik ฉันโดนคุณช็อตเข้าให้’” 

 

คีย์พูดต่อ

“ฉันจำได้เลยว่าตอนเห็นเนื้อเพลงครั้งแรก ถึงกับเก็บสีหน้าไม่อยู่ ฉันเลยบอกไปว่า ‘มันไม่เหมือนใครดีนะ’” 

 

สมาชิกในวงบอกว่า เนื้อเพลงของเพลง Juliette ที่บอกว่า ‘จูเลียต ฉันจะมอบจิตวิญญาณของฉันให้คุณ” เกือบจะได้ร้องเป็น ‘jijijik ฉันโดนคุณช็อตเข้าให้’ จงฮยอนเคยพูดไว้ในสัมภาษณ์หลายปีมาแล้วว่า “ตอนที่ดูเรื่องโรมิโอและจูเลียต ผมพบว่าผลงานนี้มองได้ทั้งเป็นคอมเมดี้และโศกนาฎกรรม เพราะว่าโรมิโออายุ 16 และ จูเลียต อายุ 14 ผมเลยคิดว่าเราควรถ่ายทอดความรักในแบบฉบับของเด็กวัยรุ่น”

 

ที่มา   Insight

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X