คิมอูบิน (Kim Woo Bin) อธิษฐานให้กับผู้ป่วยมะเร็งอย่างเข้าอกเข้าใจด้วยประสบการณ์ที่เขาเคยเจอมา
2023-05-13 09:03:27
Advertisement
คลิก!!!

คิมอูบิน (Kim Woo Bin) เล่าถึงช่วงเวลา 6 ปีที่เขาพักงานหลังจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง

วันที่ 10 พฤษภาคม คิมอูบินได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ 'You Quiz on the Block' และได้แบ่งปันเรื่องราวของตัวเอง

คิมอูบินเริ่มต้นเส้นทางในวงการด้วยการเป็นนายแบบเมื่อปี 2008 และเดบิวต์การแสดงจากเรื่อง 'White Christmas' ของช่อง KBS ในปี 2011 อย่างไรก็ตาม เขาห่างหายไปจากวงการตั้งแต่ปี 2017 – 2022 เพราะในเดือนพฤษภาคม ปี 2017 เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง คิมอูบินมองย้อนกลับไปในช่วง 6 ปีที่พักงานว่าเป็นเหมือน ‘วันพักผ่อนที่สวรรค์ส่งมา’
 

“ผมเป็นคนคิดบวกครับ ในความคิดของผม ทุกอย่างมี 2 ด้าน ไม่มีอะไรเลยที่เป็นแค่เรื่องดีหรือแย่ ผมใช้เวลานั้นเหมือนกับเป็นวันหยุดที่ได้รับจากสวรรค์เพราะว่าผมเคยยุ่งจนไม่มีเวลาพัก”

คิมอูบินอธิบาย 

“ผมได้กลับไปหาครอบครัว ซึ่งอยู่ห่างไปแค่ 2 นาที แต่ผมกลับไปเยี่ยมพวกท่านแค่ไม่กี่ครั้ง ซึ่งก่อนหน้านั้นผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ” 

 

จากนั้นคิมอูบินได้พูดถึงความรู้สึกของตัวเองหลังได้รับการวินิจฉัย 

“ผมมองตาของแม่เพื่อจะได้จดจำรูปร่างของดวงตานั้น ความเศร้าและความสุขผ่านมาแล้วก็ไป มันเป็นความรู้สึกที่ซับซ้อน พอมองย้อนกลับไป ช่วงเวลานั้นสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจไว้หลายอย่าง”

เขาพูดต่อ

“ตอนที่ผมได้รับการวินิจฉัย ผมเขียนจดหมายด้วยลายมือถึงแฟนคลับว่า ‘ผมเฝ้ารอจะได้เจอคุณอีกครั้งโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น’ ตอนที่ผมเขียน ผมหวังว่าผมจะรักษาสัญญานั้นได้ครับ” 

คิมอูบินบอกว่าพอให้สัญญาไปแบบนั้น เขาก็มีเป้าหมายใหม่คือการใช้ชีวิตทุกนาทีให้เต็มที่ 

 

“ก่อนหน้านี้ ผมโฟกัสแต่กับอนาคต แต่ตอนนี้ผมพยายามทุ่มเททั้งหมดให้กับปัจจุบัน วันนี้ผมรู้สึกดีใจที่ถ่ายทำรายการ 'You Quiz on the Block' เสร็จสิ้นโดยไม่มีอุปสรรค”

คิมอูบินปิดท้ายช่วงสัมภาษณ์ด้วยการส่งกำลังใจให้กับคนที่กำลังต่อสู้กับการใช้ชีวิต

“ตอนที่ผมป่วย หลายคนอธิษฐานให้ผม พวกเขาเข้าใจความเจ็บปวดของผมแค่จากการที่เคยเห็นผมผ่านหน้าจอ ผมเชื่อว่าความรักของพวกเขาช่วยให้ผมฟื้นตัว ผมอธิษฐานโดยหวังว่าคำอธิษฐานของผมจะถูกส่งไปยังคนอีกมากมาย” 

“มันก็แค่โชคร้าย”

เขาพูดต่อ

“และเราแค่สะดุดเพราะมัน คุณก็รู้ว่าไม่ใช่ความผิดของเราที่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเรา อย่าเสียเวลาไปกับความรู้สึกเสียดาย สู้ครับ คิดถึงตัวเองและคนที่คุณรักเข้าไว้ ด้วยกำลังใจและคำอธิษฐานที่คุณส่งมาถึงหัวใจผม ผมเองจะอธิษฐานให้คนที่อธิษฐานให้กับผมเจอกับปาฏิหาริย์ที่จะเกิดขึ้นกับอีกหลายครอบครัว” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X