กรมทรัพย์สินทางปัญญาเกาหลี ปฏิเสธการขอจดทะเบียนคำว่า “BORAHAE” ของ HYBE
2022-10-11 18:55:16
Advertisement
คลิก!!!

ข่าวรายงานว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญาเกาหลีได้ปฏิเสธคำขอจดลิขสิทธิ์คำว่า โบราแฮ [“BORAHAE”] ของ HYBE

คำว่า โบราแฮ เป็นคำที่ วี (V) วง BTS พูดเป็นครั้งแรกในงานแฟนมีทติ้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 เป็นคำที่ใช้ระหว่าง BTS และแฟนคลับ หมายถึง “สีม่วงคือสีสุดท้ายของสายรุ้ง ผมจะเชื่อและรักคุณไปจนถึงที่สุด”

เมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 แบรนด์สินค้าความงาม LALALEES ได้พยายามจะจดทะเบียนคำว่า โบราแฮ ซึ่งกลายเป็นประเด็นใหญ่เป็นอย่างมาก และในเดือนมิถุนายน ปี 2021 HYBE ได้เครื่องไหวในเรื่องการจดลิขสิทธิ์คำว่า โบราแฮ เพื่อปกป้องสิทธิของบริษัทและศิลปิน 

อย่างไรก็ตาม คำร้องนั้นถูกปฏิเสธ ด้วยเหตุผล

“คำว่า โบราแฮ เป็นคำใหม่ที่สร้างขึ้นโดย วี สมาชิกวง BTS ในงานแฟนมีทติ้งเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2016” อย่างไรก็ตามคำร้องถูกปฏิเสธเพราะขัดแย้งกับหลักสุจริตในระบบกฎหมาย

กรมทรัพย์สินทางปัญญาระบุว่า คนที่พูดคำนี้ คือ วี ไม่ใช่ Big Hit พร้อมบอกว่า Big Hit ไม่ใช่ วี และบริษัทกับวีอยู่ในฐานะ “ลูกจ้าง-นายจ้าง กับคิมแทฮยอง” กรมทรัพย์สินทางปัญญาอธิบายเพิ่มเติมว่า “การยื่นจดทะเบียนของ [HYBE] คือการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ทั้งที่พวกเขารู้อยู่แล้วว่า เครื่องหมายการค้านี้ถูกใช้โดย วี”

ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X