ยูทูปเบอร์เผยว่าเป็นเรื่องยากที่จะหาตัวคนปล่อยภาพของ เจนนี่ (Jennie) – BLACKPINK เพราะขนาดตัวเธอยังไม่รู้ว่าภาพนั้นมาจากไหน
2022-10-05 08:46:16
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ได้มีการอัพโหลดวิดีโอชื่อว่า ‘การตัดสินใจที่เต็มไปด้วยน้ำตาของเจนนี่: เหตุผลที่ความนิ่งเฉยของ YG นั้นน่ากลัว” วิดีโอดังกล่าวถูกโพสของในช่องของ ยูทูปเบอร์ อีจินโฮ (Lee Jin-ho) 

 

 

อีจินโฮ พูดในวิดีโอว่า

“ภาพหลายภาพหลุดออกมา ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าภาพไหนที่ถูกแฮกหรือหลุดออกมาหลังจากส่งต่อให้เพื่อน จุดที่สำคัญที่สุดคือ โทรศัพท์มือถือถูกแฮกหรือเปล่า แต่ดูเหมือนขนาดเจนนี่ (Jennie) เองยังไม่รู้ตัว เพราะว่าแฮกเกอร์ที่ชื่อ ลี ที่พูดถึง (คนรู้จักของ เจนนี่ และวี) ผมคิดว่าภาพหลุดจากคนคนนี้ เจนนี่นำ ลี ออกจากบัญชีของเธอ และบล็อกทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเธอ พอมาคิดดูที่เจนนี่ทำแบบนี้ก็เพราะไม่รู้แน่ชัดว่าภาพหลุดมาจากไหน”

 

เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ เราจะจำคนแรกที่เริ่มปล่อยภาพได้หรือเปล่า?

อีจินโฮ แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า

“ผมเช็คกับผู้เชี่ยวชาญด้าน IT แล้ว เขายังให้คำตอบไม่เคลียร์ แต่ว่าคนที่ปล่อยภาพใช้ทวิตเตอร์ ต่อด้วย Telegram และภาพที่ผิดกฎหมายหลุดมาจาก Telegram คุณอาจจะแจ้งความจับเจ้าของบัญชี Telegram นั้นได้ แต่ก็ไม่มีทางรู้ว่าเจ้าของบัญชีคือใคร และสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือ การส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับอาชญากรรมที่สามารถนำมาสอบสวนได้ แต่ปัญหาคือ Telegram ไม่เคยส่งต่อข้อมูลให้กับหน่วยงานที่ทำหน้าที่สอบสวนของเกาหลี ตอนที่มีคดีห้องแชม Nth เจ้าหน้าที่ได้ขอข้อมูลไปกับทาง Telegram เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ข้อมูล อย่างไรก็ตามพวกเขาจะให้ความร่วมมือถ้าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมรุนแรงอย่างการก่อการร้าย ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องยากที่จะได้รับข้อมูลส่วนบุคคล”

 

จะเกิดอะไรขึ้นหาก Telegram ยอมส่งต่อข้อมูล 

อีจินโฮวิเคราะห์ว่า

“ถ้าคนที่ปล่อยภาพใช้อีเมล์ของ Google คุณก็ต้องขอข้อมูลไปทาง Google คุณต้องตรวจสอบทั้งทาง Google และ Telegram และ 2 บริษัทนี้ไม่เคยให้ข้อมูลส่วนตัวอยู่แล้ว”

อีจินโฮแสดงความคิดเห็นต่อว่าถึงแม้ทั้ง 2 บริษัทจะยอมให้ข้อมูล แต่ก็ยังอยากอยู่ดีในการหาแฮกเกอร์

สำหรับภาพส่วนตัวของเจนนี่ เริ่มถูกปล่อยมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ด้วยบุคคลนิรนามที่ใช้ชื่อ ID ว่า “Gurumi Haribo” และกลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ 

 

วันที่ 3 ตุลาคม YG Entertainment ได้ประกาศว่า

“เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุดในภายภาคหน้า YG ได้พยายามไม่แสดงความคิดเห็น [เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว] มาโดยตลอด แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการสร้างข่าวลือ, ข้อกล่าวหา, โจมตีส่วนบุคคล, คุกคามทางเพศ และละเมิดความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก โดยเหล่านี้เริ่มต้นจากบุคคลที่ปล่อยภาพ เราจึงรู้สึกว่าต้องออกมารับผิดชอบ และไม่สามารถมองข้ามเรื่องนี้ได้อีกต่อไป ดังนั้นเราอยากจะเปิดเผยความจริงผ่านกระบวนการทางกฎหมาย และต้องการทำให้สถานการณ์นี้ถูกต้อง

 

YG จะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับโพสที่ทำให้ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของศิลปินถูกทำให้หม่นหมอง เราขอแจ้งให้ทราบว่าเราได้แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทภายใต้กฎหมายข้อมูลและการสื่อสาร, ละเมิดการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดกฎหมาย และ นำเข้าข้อมูลอนาจาร ที่ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงและใช้ข้อความหยาบคาย”

 

ที่มา  Nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X