รีวิว Eve
2022-07-24 18:03:24
Advertisement
คลิก!!!

Ep.1

เดือนมิถุนายนแล้ว ลิสต์ซีรีส์ที่ดองไว้ดูหมดแล้วหรือยัง วันนี้เรามีซีรีส์เรื่องใหม่ ผลงานการแสดงสุดร้อนแรงของ "ซอเยจี" ที่กลับมาคราวนี้ ด้วยบทบาท "อีราเอล" หญิงสาวทรงเสน่ห์ที่เก็บความแค้นไว้ในใจมานานถึง 13 ปี

.

ตัวซีรีส์วางโครงเรื่องไว้บนพล็อตที่เราคุ้นตากัน นั่นคือ การเล่นประเด็นตระกูลคนร่ำรวยระดับมหาเศรษฐีที่มีเพียง 0.1% ของประเทศเกาหลี ที่ต้องเกี่ยวพันกับคดีฟ้องหย่าเรียกค่าเสียหาย มูลค่า 2 ล้านล้านวอน ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าการฟ้องร้องระดับประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

.

สำหรับพื้นหลังของตัวละครอย่าง "อีราเอล" จากข้อมูลที่ปล่อยออกมาก่อนซีรีส์ฉายจริง ระบุว่า เธอคือหญิงสาวที่ต้องฟันฝ่าอดีตอันเลวร้ายตั้งแต่ยังเด็ก เพราะครอบครัวของเธอถูกทายาทของตระกูลแชโบล ลั่นแกล้งจนไม่มีทางสู้

.

สำหรับเนื้อหาในช่วงแรก ซีรีส์จะพาเราไปรู้จักปมเบื้องหลังของ อีราเอล และสถานการณ์ในปัจจุบันของแต่ละตัวละคร ที่จะเป็นแกนหลักของเรื่องนี้ โดยซีรีส์จะมีการสลับไปมาระหว่างอดีต กับปัจจุบัน เพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ให้ผู้ชมเข้าใจว่าความแค้นของตัวละคร มีที่มาที่ไปอย่างไร

.

ถือว่าเป็นซีรีส์แนวแก้แค้นอีกหนึ่งเรื่อง ทีสามารถดึงเสน่ห์ของนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง "ซอเยจี" ออกมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บวกกับเสน่ห์ และความสวยที่สะกดสายตาของ ซอเยจี ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ฉากเลิฟซีนในตอนแรก เพิ่มดีกรีความร้อนแรงมากกว่าเดิมหลายสิบเท่า

ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่ : https://bit.ly/3mchLfS

 

 

Ep.7-8

เดินทางมา 4 สัปดาห์แล้ว กับความปั่นประสาทครั้งใหม่ และการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่เต็มศักยภาพของ "ซอเยจี" ในซีรีส์เรท 19+ เรื่อง Eve ที่กำลังเป็นกระแสปากต่อปาก และถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ในขณะนี้

.

ใครที่เป็นสายซีรีส์ หากเอ่ยถึงความแซ่บแบบฉบับเมียหลวงกับเมียน้อย คงไม่มีใครไม่นึกถึงซีรีส์เกาหลีเรื่อง A World of Married Couple ที่ถึงแม้จะเป็นฉบับรีเมค แต่ก็ทำออกมาได้ดี จนกลายเป็นซีรีส์ระดับโลก มาวันนี้ ปี 2022 หากเราจะพูดถึงซีรีส์เมียหลวงเมียน้อย ที่น่าสนใจ และน่าจับตามองสักเรื่อง Eve คือ คำตอบที่ดีที่สุดแล้วสำหรับตอนนี้

.

และแน่นอนว่าคนที่สมควรได้รับคำชมมากที่สุด ก็คือ "ซอเยจี" ที่รับบทเป็น "อีราเอล" ตัวละครที่ไม่ได้เลือกมาเป็น "เมียน้อย" เพราะความใคร่ หรืออยากแย่งสามีคนอื่นอย่างเดียว แต่ตัวละครนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยความแค้นที่เก็บไว้มานานหลายสิบปี

.

ในสัปดาห์นี้ฉากที่ต้องหยิบมาพูดถึง และชื่นชมในการแสดงคงหนีไม่พ้น ซีนที่ "อีราเอล" มาเปิดตัวกับภรรยาของท่านประธานในงานวันเกิด โดยที่ไม่ได้มาเปิดตัวแบบธรรมดา แต่มาด้วยชุดจัดเต็ม แถมสร้อยคองูสุดหรูที่ท่านประธานมอบให้ แถมไม่ยอมเปิดตัวแบบตรงๆแต่แรก ปล่อยให้ ฮันโซรา รอจนเลยเวลา จนเผลอคิดไปว่า "เมียน้อย" คนนี้ คงไม่ยอมมาพบเธอแน่ๆ แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นว่า อีราเอล เฉลยแบบซึ่งๆหน้า ว่าเธอคือคนที่นัดโซราไว้ และวันแรกของ คงยุนกยอม กับเธอ ก็คือ วันเกิดของ โซรา นั่นแหละ

.

ขอบอกเลยว่าแค่ซีนนี้ซีนเดียว มันช่วยยกระดับการต่อสู้ของศักดิ์ศรีความเป็น เมียหลวง กับ เมียน้อย ไปแบบหลายเท่าตัว และคงเป็นหนึ่งในซีนที่ดีที่สุดของซีรีส์นับตั้งแต่เริ่มออกอากาศมา งานนี้บอกเลยว่า ไม่แปลกใจ ที่บท อีราเอล ต้องเป็น ซอเยจี เท่านั้น ถึงจะเล่นได้มีมิติและเข้าถึงตัวละครมากขนาดนี้

ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่ : https://bit.ly/3mchLfS

 

 

Ep.13-14

ในที่สุดก็เป็นอย่างที่เราคาดกันไว้ ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง ราเอล กับ ยุนกยอม จะลงเอยด้วยการค้นพบความจริง ที่ราเอล เก็บไว้มานานหลายสิบปี ว่าเธอวางแผนการเพทื่อเข้าถึงตัวเขามานานแล้ว ซึ่งมันก็เป็นความจริงอย่างที่ โซรา เคยเตือนขาเอาไว้ เกี่ยวกับความลับของผู้หญิงคนนี้

.

แต่ถ้ามองความตั้งใจของ ราเอลให้ดีจะเห็นว่า เธอตัดสินใจแล้วที่จะเดินไปจาก ยุนกยอม ด้วยตัวเอง เพราะเธอไม่อยากหลอก ยุนกยอม อีกต่อไป แต่จะให้ไปใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ตัวเองตั้งใจจะเข้าหาเพื่อแก้แค้นก็เป็นสิ่งที่เธอใม่สามารถทำได้เช่นกัน แต่ถึง ราเอล จะมีความตั้งใจแบบนั้นมันก็สายเกินไปแล้วที่เธอจะอธิบายให้ ยุนกยอมฟังว่าเรื่องราวทั้งหมดคืออะไร

.

ส่วนสถานการณ์ของ “จางมุนฮี” ก็เลวร้ายมาก ถึงแม้ว่า โซรากับโดวาน จะพาตัวเธออกมาจากห้องใต้ดิน แต่ก็หนีไม่พ้น มุนฮี ถูกทุบหัวจนเสียชีวิต และถูกนำศพไปทิ้ง เหมือนที่แม่ของ ราเอล เคยโดน โชคดีที่ราเอล พบเครื่องบันทึกเสียงฉุกเฉินของ มุนฮี ทำให้เธอรู้ความจริงว่า แม่ของเธอตายยังไง

.

มาถึงตรงนี้เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง ราเอล กับยุนกยอมก็เกินจะควบคุมให้กลับไปเป็นแบบเดิมแล้ว ราเอล เลยตัดสินใจคืนแหวนแต่งงานให้กับ ยุนกยอม ไป เพื่อเป็นเครื่องหมายว่าเรื่องราวระหว่างเธอกับยุนกยอมจบลง ในขณะที่ตัว ยุนกยอม เลือกจะยึดมั่นในความรักที่มีต่อ ราเอล ต่อไป

ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ เรื่อง #Eve EP.13 ที่ Viu >> https://bit.ly/3ASeoDq

#Viuอ่านว่าวิว #ซีรีส์เกาหลีที่Viu #ซับไทยมาไวสุดที่Viu

 

EP.15-16 (ตอนจบ)

จบลงไปแล้วกับซีรีส์แห่งความแค้นจากช่อง tVN เรื่อง Eve นำแสดงโดย ซอเยจี พัคบยองอึน อียังซอบ และยูซอน ที่ปิดตัวลงด้วยเรตติ้งสูงสุด สมกับความเป็นมืออาชีพและการใส่พลังของตัวเองลงไปในคาแรคเตอร์ของตัวละคร

.

หากกล่าวถึงภาพรวมของเรื่อง ก็ต้องชมว่า Eve เป็นซีรีส์ที่หยิบเอาความแค้นมาขยายความ และเรียบเรียงออกมาเป็นแผนล้างแค้นได้อย่างถึงลูกถึงคน โดยเฉพาะการเล่นกับหัวใจของคน ที่แปรเปลี่ยนไปตามอารมณ์ที่ไม่มั่นคงในแต่ละช่วงวัย

.

ถึงแม้ว่าในมุมมองของคนไทยการตามล้างแค้นแบบนี้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ และมีให้เห็นอยู่ทั่วไปในบทละครแบบเมียน้อย เมียหลวง ตามแก้แค้นกันไปมา แต่แก่นของซีรีส์ประเภทนี้ก็ยังคงเป็นอมตะ และชัดเจนในตัวเองเสมอมา นั่นคือ ใครทำกรรมใดไว้ย่อมรับผลไปแบบนั้น ต่อให้ไม่ได้ชดใช้ด้วยชีวิต ก็ต้องชดใช้ด้วยความทรมานที่ไม่จบสิ้นบนโลกใบนี้

.

อีราเอล หญิงสาวที่ก้าวเข้ามาในชีวิตของ คังยุนกยอม ด้วยจิตใจที่คับแค้นกลับกลายเป็นคนที่ตกหลุมรัก และผูกพันกับท่านประธานที่เธอตั้งใจเข้ามาหลอกใช้ ในขณะที่ ฮันโซรา หญิงสาวผู้คิดมาตลอดว่าชีวิตของตัวเองสมบูรณ์พร้อม ต้องพบกับความจริงที่ว่า สุดท้ายแล้ว อำนาจและเงินตราไม่สามารถรั้งใครไว้ในชีวิตได้เลย

.

ใครที่รับชมมาจนถึงตอนนี้และรู้บทสรุปของเรื่องแล้ว คงมีไม่น้อยที่เห็นด้วยกับตอนจบ และมีอีกไม่น้อยที่รู้สึกว่า ชะตาชีวิตของอีราเอล ควรได้รับการทดแทนความเจ็บปวดในวัยเด็กได้ดีกว่านี้ แต่เพราะนี่คือการแก้แค้น เมื่อเราอยากให้ใครสักคนเจ็บปวด เราอาจจะต้องพร้อมยอมรับความเจ็บปวดที่บาดลึกและทรมานยิ่งกว่า

.

ฉากปิดท้ายของซีรีส์คงเป็นเพียงความสุขสิ่งเดียวที่คนเขียนบทสามารถตอบแทนความพยายามของ ราเอล ที่อดทนต่อสู้กับอุปสรรคมาตลอดทั้งเรื่อง รวมถึงผู้ชมที่เป็นส่วนหนึ่งในโศกนาฏกรรมความรักและความแค้นเรื่องนี้ด้วย

ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ เรื่อง #Eve EP.16 ที่ Viu >> https://bit.ly/3yWQx33

#Viuอ่านว่าวิว #ซีรีส์เกาหลีที่Viu #ซับไทยมาไวสุดที่Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X