MBC และ SBS ขัดแย้งเรื่องตารางออกอากาศของซีรีส์รีเมค “Jane The Virgin” ผลงานเรื่องใหม่ของ อิมซูฮยาง (Im Soo Hyang)
2022-04-07 02:19:17
Advertisement
คลิก!!!

ตอนนี้ช่อง MBC และ SBS กำลังโต้แย้งกันเกี่ยวกับตารางการออกอากาศของซีรีส์ 2 เรื่องที่เตรียมจะลงจอของนักแสดงสาว อิมซูฮยาง (Im Soo Hyang)

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ข่าวของช่อง JTBC รายงานว่า ช่องโทรทัศน์ทั้ง 2 ช่องจัดตารางการออกอากาศไม่ลงตัว เนื่องจาก SBS มีแผนจะออกอากาศซีรีส์เรื่อง “Starting Today, We” ของ อิมซูฮยางในเดือนพฤษภาคม ส่วนช่อง MBC มีแผนจะออกอากาศเรื่อง “Dr. Lawyer” ผลงานของอิมซูฮยางในเดือนเดียวกัน

“Dr. Lawyer” นำแสดงโดย อิมซูฮยาง และ โซจีซอบ (So Ji Sub) เล่าเรื่องของแพทย์ศัลยกรรมอัจฉริยะที่ผันตัวมาเป็นทนายความด้านความผิดเกี่ยวกับการแพทย์หลังจากสูญเสียทุกอย่างจากการผ่าตัด และอัยการที่สูญเสียครอบครัวคนเดียวของเธอจากการผ่าตัดเดียวกัน ซีรีส์มีแผนจะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม

 

ส่วนเรื่อง “Starting Today, We” เป็นซีรีส์รีเมคเวอร์ชั่นเกาหลีจากเรื่อง “Jane the Virgin” ของอเมริกัน ตอนแรกซีรีส์ไม่ได้มีแผนจะออกอากาศในช่วงเดียวกันกับเรื่อง “Dr. Lawyer” แต่ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปทำให้ซีรีส์เรื่อง “Starting Today, We” ต้องย้ายมาออกอากาศวันจันทร์ – อังคาร ในเดือนพฤษภาคม



ทางช่อง MBC ได้ออกมายืนยันว่าจะออกอากาศซีรีส์เรื่อง “Dr. Lawyer” เพราะกำหนดวันออกอากาศเอาไว้ก่อนแล้ว การตัดสินใจเปลี่ยนมาออกอากาศเรื่อง “Starting Today, We” อย่างกะทันหันของ SBS ในเวลาเดียวกันถือเป็นการขัดต่อจริยธรรมธุรกิจ ส่วนเรื่องที่ซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องเป็นคนละแนวกัน MBC ให้ความเห็นว่าความแตกต่างของบทตัวละครที่แตกต่างกันของอิมซูฮยางจะทำลายซีรีส์ทั้ง 2 เรื่อง การที่ซีรีส์มาออกอากาศในเวลาเดียวกัน MBC อธิบายว่า ผู้ชมจะจินตนาการถึงตัวละครของนักแสดงในแต่ละเรื่องได้ยาก การตลาดของซีรีส์ที่ออกอากาศพร้อมกัน 2 เรื่องต้องปะทะกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ตัวแทนของ MBC ได้ออกมาแถลงว่า “ก่อนอื่นเลยในช่วงเวลาที่เราต้องรับทราบข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เราอยากจะขอโทษผู้ชมที่ทำให้สับสนด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ตารางการออกอากาศเรื่อง ‘Dr. Lawyer’ ถูกยืนยันเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ และถึงแม้ว่า SBS จะรู้อยู่แล้วแต่ก็ยังตัดสินใจ [ออกอากาศทั้ง 2 เรื่องในเวลาเดียวกัน] ทำให้มีผลงานของนักแสดงนำหญิงทั้ง 2 เรื่องถูกออกอากาศในเวลาเดียวกัน ถึงแม้เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ของทางฝั่ง SBS แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังตัดสินใจจะฉีกจริยธรรมทางธุรกิจอยู่ดี”

“นอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนต่อ Dr. Lawyer แล้ว ทางด้าน SBS ก็จะเสียหายในการโปรโมทและการตลาดของเรื่อง [Starting Today, We] เช่นกัน จึงไม่สามารถรู้ได้ว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจทำแบบนี้” MBC กล่าวต่อ “ทั้งโฆษณา, สปอนเซอร์ และผู้ชมจะรู้สึกสับสน”

 

MBC ยังพูดถึงเรื่องที่ตารางการถ่ายทำซีรีส์ “Starting Today, We” มีความล่าช้า ซึ่งส่งผลทางลบต่อซีรีส์เรื่อง “Dr. Lawyer” ขึ้นแล้วเพราะเวลาถ่ายทำชนกัน

“สำหรับตารางการออกอากาศเรื่อง “Starting Today, We” ที่ได้รับการยืนยันอย่างล่าช้า และเพราะว่าตารางการถ่ายทำที่ล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ ทำให้มีผลกระทบและความกดดันระหว่างการถ่ายทำเรื่อง “Dr. Lawyer” แม้ว่าในความเป็นจริงทีมงานที่ผลิตเรื่อง ‘Dr. Lawyer’ จะเป็นทีมที่ผลิต [Starting Today, We] เพราะเรื่อง [Starting Today, We] เป็นโปรแกรมที่ถ่ายทำจนเสร็จก่อนจะออกอากาศ แต่ SBS ไม่เคยขอความเห็นจากเราด้วยซ้ำ จนสุดท้ายแล้วก็ออกมาประกาศฝ่ายเดียว”

“เราเดาว่าพวกเขาคงตัดสินใจเพราะตกอยู่ในสถานการณ์เร่งด่วน ในยุคที่สื่อบันเทิงมากมายเช่นนี้ บางครั้งนักแสดงก็มีตารางการถ่ายทำที่เกิดขึ้นในช่วงเดียวกัน แต่ในทางปฏิบัติแล้วเราจะหลีกเลี่ยงการออกอากาศในเวลาเดียวกัน”

MBC ปิดท้ายด้วยการหวังว่า SBS จะแก้ไขปัญหานี้ “จนถึงตอนนี้เราก็ยังอยากจะทำงานร่วมกับ SBS และบริษัทผู้ผลิต GROUP 8 เพื่อแก้ไขสถานการณ์และแก้ไขความสัมพันธ์ของเราในฐานะบริษัท”

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ SBS ได้ออกมาบอกว่าทางช่องไม่เห็นว่าการออกอากาศในเวลาเดียวกันจะมีปัญหา “ตอนแรกเรื่อง Starting Today, We มีแผนจะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 11 เมษายนต่อจากเรื่อง A Business Proposal ซีรีส์ประจำวันจันทร์ - อังคาร แต่เนื่องจากปัญหาภายในของบริษัทผู้ผลิต GROUP 8 ทำให้ต้องเลื่อนการออกอากาศไปเป็นเดือนพฤษภาคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราไม่รู้เลยว่า [อิมซูฮยาง] กำลังมีผลงานซีรีส์เรื่องอื่น หรือ ซีรีส์เรื่องนั้นจะออกอากาศในเวลาเดียวกัน”

 

“ทั้งวันและเวลาที่ซีรีส์จะออกอากาศนั้นแตกต่างกัน และแนวของซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร” SBS สรุป

ที่มา  (1) (2)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X