รยูจุนยอล (Ryu Jun-yeol) ขายตึกได้ในราคากว่า 400 ล้านบาท
2022-02-26 08:50:41
Advertisement
คลิก!!!

รยูจุนยอล (Ryu Jun-yeol) ได้กำไรจากการขายตึกของเขาอย่างน้อย 4 พันล้านวอน (ประมาณ 100 ล้านบาท) จากการขายตึกเล็กๆที่เขาซื้อมาและมารีโนเวท ในย่าน ยอกซัมดง, กังนัม เขาขายตึกได้ในราคาสูงกว่าราคาซื้อมากกว่า 2 เท่า
 

เมื่อปี 2020 รยูจุนยอล ซื้อที่ดินในย่านยอกซานดง ในชื่อบริษัท Deep Briding ด้วยราคา 5.8 พันล้านวอน (ประมาณ 158 ล้านบาท) ตอนนั้นเขาได้กู้เงินจากธนาคาร 5.2 พันล้านวอน (ประมาณ 141 ล้านบาท) นั่นหมายถึงเขากู้เงินได้ถึง 90% ของราคาที่ดิน



จากนั้น รยูจุนยอลได้สร้างตึก เป็นตึกเดี่ยวที่มีทั้งหมด 7 ชั้น และชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น ระหว่างการก่อสร้าง เขากู้เงินเพิ่มอีก 1.7 พันล้านวอน (ประมาณ 46 ล้านบาท)

ชินจงยอบ หัวหน้าทีมของบริษัท Building Road อธิบายว่า “พื้นที่ฐานทั้งหมดของตึกอยู่ที่ 1013.35 ตารางเมตร (306.54 พยอง) ถ้าคิดราคาเป็นพยองละ 8 ล้านวอน ตึกนี้จะราคา 2.4 พันล้านวอน (ประมาณ 65 ล้านบาท) นั่นหมายถึงค่าก่อสร้าง 70% มาจากเงินกู้”

จากนั้นในปีพฤศจิกายน ปีที่แล้ว รยูจุนยอล เป็นเจ้าของตึกนี้ในกังนัม เขาเอาตึกเข้าตลาดอสังหาริมทรัพย์ทันที ตึกถูกขายไปในราคา 15 พันล้านวอนในเดือนมกราคม ได้กำไรประมาณ 6 พันล้านวอน (ประมาณ 163 ล้านวอน) ก่อนจะหักภาษี และเหลือ 4 พันล้านวอน (ประมาณ 109 ล้านบาท) หลังหักภาษี

ชินจงยอบบอกว่า “การซื้อและขายตึกนั้นของเขาทำให้เขาได้กำไรมาก เพราะว่าไม่ได้รวมภาษีการครอบครองทรัพย์สิน, ค่าก่อสร้าง, ดอกเบี้ย และอีกมากมาย” และเพิ่มเติมว่า “แต่ยังเหลือขั้นตอนสุดท้าย เช่นการจ่ายส่วนที่เหลือ และการถ่ายโอนทรัพย์สิน”

รยูจุนยอล ได้ก่อนตั้งบริษัทเอกชนชื่อว่า Deep Briding ในเดือนมีนาคม ปี 2018 โดยเจ้าของบริษัทคือ นางคิม แม่ของ รยูจุนยอล โดยต้นสังกัด CJS ได้บอกกับ Dispatch ว่า “รยูจุนยอลก่อตั้งบริษัทนี้เพื่อดูแลรายได้ส่วนตัวของเขา” พร้อมเพิ่มเติมว่า “บริษัทยังมีแผนในการจัดงานแสดงอีกหลายงาน”

CJS ยังได้อธิบายเหตุผลที่รยูจุนยอลซื้อตึกว่า “เขาวางแผนจะก่อสร้างตึกในกังนัม เพื่อทำธุรกิจเสื้อผ้า (กับเพื่อนของเขา) แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 แผนต้องชะงักไป เขาเลยตัดสินใจขายตึก”

ที่มา  nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X