จอย (Joy) วง Red Velvet พูดถึงนิสัยรักสัตว์ของตัวเอง และอัลบั้มเดี่ยวของเธอ “Hello”
2022-02-21 08:33:58
Advertisement
คลิก!!!

จอย (Joy) วง Red Velvet ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Cosmopolitan โดยเธอได้พูดถึงการสอบใบขับขี่, การทำอัลบั้มเดี่ยว Hello และอีกมากมาย

จอยเล่าว่าเธอสอบใบขับขี่ผ่านช่วงพักระหว่างสถานการณ์ COVID-19 เธอบอกว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ และพบว่าการขับรถช่วยให้จิตใจของเธอผ่อนคลายขึ้น “ฉันไม่เคยรู้ตัวเลยค่ะตอนที่ตารางงานแน่น แต่พอมีเวลา ฉันก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพราะว่าที่ผ่านมาทำงานเพื่อ Red Velvet เลย แต่ฉันคิดว่าแล้วมนุษย์ที่ชื่อว่า พัคซูยองล่ะจะทำอะไร มันแอบรู้สึกเศร้านะคะ เพราะฉันไม่สามารถหาสิ่งให้ตัวเองทำได้ ฉันอยากจะทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น แต่ว่าฉันค่อนข้างขี้กลัวค่ะ และไม่ชอบออกไปนอกบ้าน แต่ฉันได้จัดการความคิดตัวเอง และทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน หนึ่งในนั้นคือการสอบใบขับขี่ค่ะ”

จอยบอกว่าเธอชอบฟังเพลงระหว่างขับรถ “ฉันชอบขับรถค่ะ ช่วงเวลานั้นฉันได้อยู่คนเดียว ฉันชอบฟังพลง เปิดหน้าต่าง และสัมผัสกลิ่น ความสดชื่นและทั้งหมด ความรู้สึกที่ปล่อยออกไปจากตัวฉันช่วงเยียวยาฉันได้จริงๆค่ะ”

จอยยังได้พูดถึงอัลบั้ม Hello ของเธอและขั้นตอนในการเตรียมอัลบั้ม เธอบอกว่า “ฉันเอาเพลงที่ตัวเองชอบมาใส่ไว้ในอัลบั้ม Hello ค่ะ มันเป็นอัลบั้มที่จนถึงตอนนี้พอได้ฟังก็ยังรู้สึกภูมิใจทุกครั้งและฉันชอบมันมากเลยค่ะ แต่การเตรียมงานไม่ง่ายเลย แล้วฉันเป็นพวกที่ชอบความสมบูรณ์แบบค่ะ แต่ว่าแนวเพลงทั้ง 6 เพลงแตกต่างกันเยอะมาก ฉันเลยรู้สึกว่าเป็นความท้าทายที่ต้องถ่ายทอดแต่ละเพลง ถ้าได้ออกอัลบั้มโซโล่อีกครั้ง ฉันอยากจะปล่อยเพลงใหม่ที่ฉันได้ร้องเป็นคนแรก และฉันอยากจะทำเพลงแนวที่ฉันชอบค่ะ”

เมื่อพูดถึงความชอบในการร้องเพลง จอยบอกว่าบางครั้งเธอก็รู้สึกว่ามันคือความท้าทาย เธอพูดถึงความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของตัวเองว่า “ฉันจะทำยังไงให้เพลงออกมาดูมีสีสันมากขึ้น?” เธออธิบาย “แน่นอนว่าฉันชอบเสียงของฉันค่ะ แต่ก็มีบางครั้งที่ฉันเจอทางตัน เสียงของฉันเป็นเสียงสูงและบางค่ะ แต่บางครั้งฉันก็อยากร้องเพลงที่หนักแน่น หรือถ่ายทอดพลังมากขึ้น แต่ฉันรู้สึกว่าตัวเองมีข้อจำกัด ฉันพยายามอย่างหนักเพื่อเอาชนะมันค่ะ”

จอยพูดถึงอินสตาแกรม @haetnimee ที่เธอเปิดเพื่อแบ่งปันความชื่นชอบสัตว์ของตัวเอง เธอพูดถึงการปกป้องสัตว์ พร้อมอธิบายว่า “ฉันชอบสัตว์มากเลยค่ะ ชอบที่สุดก็คือสุนัข ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ค่อนข้างยากในชีวิตจริงค่ะ ฉันกังวลเรื่องนั้นด้วยเช่นกัน มีช่วงเวลาที่ข้อความของฉันถูกตีความผิดไปแม้ว่าฉันจะไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นเลย แต่สุนัขอยู่ข้างฉันโดยไม่มีเงื่อนไข เป็นกำลังใจให้ฉัน และพวกมันปลอบโยนฉันเหมือนช่วงยืนยันตัวตนของฉันค่ะ ชีวิตของสุนัขต้องมีคนดูแลค่ะ แต่มีคนมากกว่าที่ฉันคิดที่ไม่สามารถดูแลพวกมันได้จนถึงที่สุด และเอาพวกมันมาเลี้ยงแค่ไม่นาน ฉันอยากจะทำให้ผู้คนรับรู้ว่าสุนัขก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว และเราต้องรับผิดชอบพวกมันจนถึงที่สุดค่ะ”

จอยปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยการพูดถึงการโฟกัสตัวเองของเธอ “ตัวฉันเอง” เธออธิบาย “ฉันไม่คิดว่าฉันชมตัวเองบ่อยค่ะ ฉันรู้สึกขอโทษตัวเองเพราะฉันมักชอบโทษตัวเอง เพราะฉะนั้นเมื่อก่อนฉันพยายามเลี่ยงไม่คิดถึงตัวเอง แต่ยิ่งเลี่ยงก็ยิ่งกลับมาและยากกว่าเดิม จนทุกวันนี้ฉันพยายามฝึกให้ตัวเองภูมิใจในตัวเองค่ะ”


ติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มของจอยได้ใน Cosmopolitan ฉบับเดือนมีนาคม


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X