“Stay Alive” ของ จองกุก และ ชูก้า กลายเป็น OST เกาหลีเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่ติด Official Charts ของประเทศอังกฤษ!
2022-02-20 04:45:36
Advertisement
คลิก!!!

เพลงประกอบเว็บตูนเรื่อง “7 Fates: CHAKHO” ซึ่งขับร้องโดย จองกุก (Jungkook) และแต่งโดย ชูก้า (Suga) BTS ได้สร้างประวัติศาสตร์ในประเทศอังกฤษ!

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จองกุก ได้ปล่อยเพลงใหม่ “Stay Alive” ซึ่งเป็นเพลงประกอบเว็บตูนเรื่อง “7 Fates: CHAKHO”  ของ BTS โดยในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เพลงดังกล่าวก็เข้าไปติด Official Charts ซึ่งเป็นชาร์ตเพลงหลักของประเทศอังกฤษ (เทียบเท่า Billboard ของฝั่งอเมริกา)

“Stay Alive” เข้าไปติด Official Singles Chart ในอับดับที่ 89 ส่งผลให้เพลงดังกล่าวกลายเป็นเพลง OST สัญชาติเกาหลีเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ไปอยู่ใน Official Charts

นอกจากนี้ “Stay Alive” ยังได้ครองอับดับ 5 ทั้งในส่วนของ Official Singles Sales Chart และ Official Singles Downloads Chart

นับตั้งแต่เปิดตัว “Stay Alive” ได้สร้างสถิติใหม่ไปทั่วโลก: ไม่ว่าจะเป็นเพลงของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต iTunes Top Songs ใน 80 ประเทศทั่วโลกได้ไวที่สุดในประวัติศาสตร์ และกวาดอันดับที่ 1 ในแปดตลาดเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย และในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง เพลงก็ขึ้นถึงอันดับ 1 จากทั้งหมด 98 ประเทศทั่วโลก หลังจากนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นไปถึง 104 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีนับตั้งแต่ที่เคยมีมา 

“Stay Alive” ยังทำลายสถิติเพลงของศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีที่เดบิวต์ลง Spotify อีกด้วย โดยเข้าสู่ชาร์ต Global Top 50 ประจำวันของ Spotify ในอันดับที่ 3 ของวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เพลงถูกปล่อยออกมา

ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย!

ที่มา ( 1 )

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X