แทคยอน (Taecyeon) วง 2PM พูดถึงซีรีส์ย้อนยุคเรื่องแรก “Secret Royal Inspector & Joy” และบทที่เขาอยากลองแสดงในเรื่องต่อไป
2021-12-31 02:20:35
Advertisement
คลิก!!!

แทคยอน (Taecyeon) วง 2PM ได้ร่วมพูดคุยหลังจาก ซีรีส์เรื่อง Secret Royal Inspector & Joy ผลงานล่าสุดของเขาออกอากาศตอนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

Secret Royal Inspector & Joy ออกอากาศทางช่อง tvN เป็นซีรีส์ย้อนยุคคอมเมดี้ นำแสดงโดย แทคยอน รับบทเป็น ราอีอน หนุ่มนักชิมที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจราชการลับแบบไม่ได้เต็มใจ ร่วมด้วย คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) รับบทเป็น คิมโจอี หญิงสาวผู้หย่าร้างเพื่อชีวิตที่มีความสุข และอิสระ เธอได้ร่วมมือกับเขาเพื่อสืบหาเบื้องหลังการคอรัปชั่น

แทคยอนได้พูดถึงซีรีส์หลังจากลาจอว่า “การเดินทางที่ยาวนานกว่า 6 เดือนของเรานับตั้งแต่อ่านบทครั้งแรกได้สิ้นสุดลงแล้ว ผมคิดว่าผมคงลืมช่วงเวลาตลอด 6 เดือนนี้ไม่ได้ เราเริ่มต้นกันตั้งแต่อากาศยังร้อน จนมาถึงช่วงฤดูหนาวที่ทำให้มือและเท้าของเราแข็งเลยครับ ตอนนี้เราถ่ายทำกันเสร็จแล้ว ผมรู้สึกโล่งใจ, สดชื่น และเศร้า ผมไม่รู้ว่ามันเกิดจากการที่ผมอยู่กับทีมงานและนักแสดงที่ผมทำงานด้วยมากไปไหม แต่ว่าตอนนี้พอการถ่ายทำเสร็จสิ้น ผมกลับรู้สึกเหมือนมันเป็นเรื่องไม่จริง สำหรับเรื่อง Secret Royal Inspector & Joy’ เป็นเรื่องที่ปลอบโยนผม และผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ผมจะลืมไม่ลงเลย ขอบคุณทุกคนที่รัก Secret Royal Inspector & Joy’ และผมจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคุณอีกครั้งในโปรเจคต่อไป”



เมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกร่วมงานกับโปรเจคนี้ รวมถึงความคิดเห็นแรกที่เขามีให้กับตัวละครราอีอน แทคยอนบอกว่า “บทของซีรีส์เรื่อง Secret Royal Inspector & Joy สดใหม่ตั้งแต่เริ่มแรก เสน่ห์ของราอีอนและโจอีชัดเจนมาก และพอยิ่งได้อ่าน ก็ยิ่งรู้สึกเข้าใจเนื้อเรื่องที่ซีรีส์ต้องการถ่ายทอด”

แทคยอนพูดต่อ “ผมอ่านบทเรื่องนี้ ตอนที่ถ่ายทำช่วงท้ายๆของเรื่อง Vincenzo และมันเหมือนกับความอบอุ่นที่มาเติมความรู้สึกที่เหน็ดเหนื่อยเล็กน้อยของผมที่ต้องมาแสดงเป็นผู้ร้ายในเรื่องนั้น ผมตัดสินใจร่วมงานกับเรื่องนี้เพราะว่าผมตื่นเต้นเมื่อคิดว่าจะได้แสดงภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมดผ่านตัวละคร ราอีอน”

สำหรับอุปสรรคในการมาร่วมงานกับซีรีส์ย้อนยุค แทคยอนเล่าว่า “ทั้งซีรีส์ยุคปัจจุบันและย้อนยุคก็ยากเหมือนกันครับ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้แสดงซีรีส์ย้อนยุค เป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องเข้าใจโทนของอดีตก่อนจะถ่ายทำ ผมฝึกเยอะมากเพื่อที่จะได้พูดบทละครได้อย่างเป็นธรรมชาติ และหลังจากเริ่มถ่ายทำ ผมโฟกัสกับเรื่องการถ่ายทอดบทของราอีอนว่าจะออกมาในแบบของผมได้อย่างไร”

สำหรับฉากที่น่าจดจำที่สุดในซีรีส์ แทคยอนเลือกฉากการไต่สวนใน 3 ตอนแรกของเรื่อง เขาบอกว่า “ฉากทุกฉากใน Secret Royal Inspector & Joy ถ่ายทำยากหมดเลยครับ แต่ยิ่งถ่ายทำ ผมก็ยิ่งรู้สึกภูมิใจ” แทคยอนเล่าต่อ “เพราะว่าการระบาดของ COVID-19 ทำให้ตารางการถ่ายทำเปลี่ยนตลอด เราเลยต้องมาถ่ายทำกันในช่วงฤดูร้อนซึ่งแย่ที่สุด เราต้องถ่ายทำกันแบบอบอ้าว อุณหภูมิ 38-39 องศาเซลเซียส โดยไม่มีร่มเงาเลย ทีมงานลำบากกันมาก และนักแสดงทุกคนก็เหนื่อยล้าจากการถ่ายทำเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ดูฉากนั้นตอนออกอากาศ คุณจะไม่รู้เลยว่าพวกเราร้อนกันแค่ไหน และผมจำได้เลยว่าในกลุ่มแชทของนักแสดงของเรามีการถอดหายใจโล่งออกกันมากเพียงใดครับ”

แทคยอนยังได้พูดถึงความสนิทสนมของนักแสดงในเรื่อง “เป็นกองถ่ายที่ผมสนิทกับนักแสดงคนอื่นจริงๆครับ ทุกคนได้แสดงเป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยม ทำให้บรรยากาศในกองถ่ายออกมาเป็นมิตร รวมผมด้วยมีนักแสดงอีกหลายคนที่เคยลองแสดงซีรีส์ย้อนยุคเป็นครั้งแรก ผมไม่รู้ว่าเพราะอย่างนี้หรือเปล่า แต่มันทำให้เราคุยกันเยอะขึ้นและพึ่งพากัน นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่อายุไล่เลี่ยกัน แต่ว่าถึงไม่ใช่เรื่องอายุ แต่ในกองถ่ายพวกเราเคารพและช่วยเหลือกัน ทำให้ผมคิดว่าบรรยากาศในกองถ่ายดีมากจนถึงตอนจบ ระหว่างการถ่ายทำ เราถ่ายรูปด้วยกันเยอะมาก จากนั้นก็ส่งเข้าไปในกลุ่มแชท และถามไถ่กันว่าทำอะไรอยู่ แม้เราจะไม่ได้ถ่ายทำก็ตาม”
 

แทคยอนพูดถึงตอนจบของซีรีส์ว่าได้ส่งข้อความให้ทุกคนกล้าหาญและมีความหวัง “ไม่ว่าจะเป็นยุคโชซอนเมื่อ 100 ปีก่อน หรือ เกาหลีในปี 2021 เราอาศัยอยู่ในสังคมใหญ่ เมื่อวานไม่ได้แตกต่างจากวันนี้ ผมคิดว่าถ้าคุณคิดว่าชีวิตคุณจำเจ คุณก็สามารถฝันและหลีกหนีจากโลกความจริงที่ถูกยัดเยียดมาให้ได้ ด้วยความคิดนี้ทำให้ราอีอนไม่ยึดติดและปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป เขาแค่ตามหาความสุขของตัวเอง และการได้ตามหาชีวิตใหม่ ทำให้ผมรู้สึกแข็งแรงขึ้น”

แทคยอนบอกอีกว่า Secret Royal Inspector & Joy จะเป็นเหมือนฝนในหน้าแล้งของเขา และได้พูดถึงตัวละครราอีอน “ราอีอนรู้ว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไร เขาทำงานอย่างหนักในการเดินทางไปทั่วจังหวัด ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับโจอี และทำอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ!”

สำหรับโปรเจคต่อไป แทคยอนบอกว่าเขาอยากแสดงแนวแอคชั่นหรือไม่ก็แนวนัวร์ “เมื่อไม่นานมานี้ ผมอยากแสดงแนวนัวร์หรือไม่ก็แอคชั่น ผมชอบที่จะได้พยายามร่วมงานกับโปรเจคใหม่ที่ทำให้ผมได้ถ่ายทอดเสน่ห์อีกด้านหนึ่งของตัวเองและบทที่ผมไม่เคยได้ลองแสดง”


แทคยอนปิดท้ายด้วยการฝากข้อความถึงผู้ชม “ขอบคุณทุกคนมากครับ เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ช่วยทำให้ผมสบายใจ ผมก็หวังว่าซีรีส์จะช่วยทำให้คุณมีความสุขเช่นกัน รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมหัวเราะและร้องให้กับคุณ ในฐานะราอีอน จากเรื่อง Secret Royal Inspector & Joy ผมจะกลับมาเจอทุกคนอีกครั้งในโปรเจคดีๆ สุขสันต์วันปีใหม่ มีความสุขกันนะครับ!”

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X